Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng cách biệt Porto ở lượt đi tứ kết Champions League

Hai pha lập công của Naby Keita và Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Anfield ở lượt đi tứ kết Champions League.

Liverpool được đánh giá là đội bóng may mắn nhất ở vòng tứ kết khi gặp được FC Porto. Đại diện Bồ Đào Nha không được đánh giá cao, song Porto đã nhập cuộc rất nhanh tại Anfield. Đội khách chủ động đẩy cao đội hình pressing Liverpool.

Tuy nhiên khi toan tính này còn chưa tạo ra hiệu quả thì Porto đã chịu bàn thua. Roberto Firmino có tình huống xoay sở tốt trong vùng cấm trước khi nhả bóng đẹp để Naby Keita dứt điểm. Cú sút của tiền vệ người Guinea đã đập người hậu vệ Porto làm bó tay Iker Casillas.

Liverpool anh 1
Firmino và Keita là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Sau bàn thua Porto lại dồn lên và có cơ hội khi Marega đối mặt với Allison, nhưng cú sút của tiền đạo đội khách lại không thắng được Allison. Khi còn chưa kịp tiếc nuối thì Porto tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Firmino nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền dọn cỗ của Alexander-Arnold.

Có được lợi thế 2 bàn, Liverpool ung dung chơi bóng trong phần còn lại của trận đấu. Phía Porto cũng đã tạo ra một số cơ hội, song hoặc Allison, hoặc VAR đều đã từ chối nỗ lực của đại diện Bồ Đào Nha.

Về phía Liverpool, Mohamed Salah là người có có nhiều cơ hội nhất nhưng đều đá bỏ lỡ đáng tiếc. Thắng trận 2-0, Liverpool sở hữu lợi thế lớn trước khi hành quân tới sân Dragao của Porto để thi đấu trận lượt về vào tuần tới,

  • Liverpool sẵn sàng viết nên trang mới trong lịch sử đội bóng

    Trong buổi họp báo trước khi bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League, HLV Juergen Klopp tin rằng đội bóng của mình sẵn sàng tạo nên mùa giải phi thường.

    “Đây là quãng thời gian tốt, chúng tôi vẫn đang cạnh tranh ở trên 2 đấu trường, và mọi thứ rất ổn. Chúng tôi chưa kết thúc mùa giải, đây là lúc để viết nên trang mới trong lịch sử cho câu lạc bộ”, HLV Klopp lạc quan chia sẻ.

    Liverpool sẽ đối đầu Porto. Về sự chuẩn bị cho trận đấu, ông cho biết: “Chúng tôi đang hừng hực khí thế. Các cầu thủ chơi tốt, nhưng tôi biết các đội khác cũng vậy. Đối đầu với Porto sẽ khó khăn. Năm ngoái, họ thua chúng tôi, và năm nay họ sẽ rất quyết tâm phục thù”.

    Dù có tỏ ra thận trọng, HLV Klopp tự tin vào đội bóng của mình khi có màn chạy đà tốt với 2 chiến thắng kịch tính ở giải quốc nội. Theo ông, 2 trận đấu với TottenhamSouthampton chứng tỏ đội bóng đang tập trung và không bao giờ đầu hàng trước thử thách, Liverpool của ông sẽ chiến đấu hết sức.

    Bên cạnh đó, Klopp cũng tin tưởng vào những cầu thủ trẻ, những cầu thủ năm ngoái còn thiếu kinh nghiệm năm nay đã thể hiện bản lĩnh trong những trận đấu quan trọng.

    Ông chia sẻ: “Sự tiến bộ của các cầu thủ thật đáng ngạc nhiên, đặc biệt là mùa này. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn từ thất bại năm ngoái. Các bạn có thể thấy rõ nhất qua trận gặp Bayern. Nhiều người nói trận hòa 0-0 là không đủ, nhưng chúng tôi biết cơ hội vẫn còn tại Munich và đã tận dụng nó thành công”.

    Liverpool anh 2

  • Man City và Liverpool nhận lời cảnh báo trước tứ kết Champions League

    Cựu HLV Man Utd cho rằng Tottenham sẽ khiến Man City vất vả trong chuyến làm khách đến London, trong khi viễn cảnh Liverpool thắng Porto với cách biệt lớn khó có thể lặp lại.

    Chia sẻ với RT, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: "Tất nhiên, Man City là ứng cử viên cho chức vô địch. Song, đây là trận đấu trọng đại ở Champions League trên sân vận động mới của Tottenham. Tôi nghĩ đó sẽ là động lực cho đội bóng của HLV Mauricio Pochettino. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Spurs khiến Man City vất vả".

    "Liverpool sẽ giành chiến thắng. Mùa trước, họ từng thắng Porto 5-0 nhưng viễn cảnh này gần như không thể lặp lại. Dĩ nhiên, Porto muốn giành một kết quả tốt nhất có thể cho trận lượt về như họ đã làm với AS Roma ở vòng 1/8", ông nói thêm.

    Tottenham đã có trận đầu tiên trên sân vận động mới vào giữa tuần trước và giành chiến 2-0 trước Crystal Palace. Cuộc đối đầu với Man City vào rạng sáng 10/4 sẽ là "một trong những trận đấu quan trọng nhất" sự nghiệp cầm quân của HLV Pochettino.

    "Đây sẽ là một trong những trận quan trọng nhất. Đối với chúng tôi, việc được chơi ở tứ kết Champions League là phần thưởng to lớn. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Man City. Mục tiêu là lọt được vào bán kết, nhưng sẽ khó khăn vì Man City rất mạnh, và chúng tôi tôn trọng họ", thuyền trưởng người Argentina cho biết.

    Liverpool anh 3

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    Liverpool anh 4

  • Đội hình xuất phát của Porto

    Liverpool anh 5

  • Các ngôi sao của Liverpool đã có mặt tại sân Anfield

    Liverpool anh 6
    Liverpool anh 7
    Liverpool anh 8

  • Cổ động viên Porto tạo ra khung cảnh huyên náo

    Liverpool anh 9
    Liverpool anh 10
    Liverpool anh 11
    Liverpool anh 12

  • Thống kê đóng góp bàn thắng của bộ ba Salah-Mane-Firmino mùa trước và mùa này, con số không có quá nhiều khác biệt nếu nhìn chung cả 3 người, nhưng Salah đã sa sút trông thấy.

    Liverpool anh 13

  • Những cầu thủ Liverpool đã bước ra sân tập luyện chuẩn bị trước giờ G.

    Liverpool anh 14
    Liverpool anh 15
    Liverpool anh 16
    Liverpool anh 17

  • Những cầu thủ Porto cũng đã bước ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận đấu.

    Liverpool anh 18
    Liverpool anh 19
    Liverpool anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 2': Porto đang chơi tự tin trên Anfield, đội khách chủ động dâng cao đội hình và có được cơ hội đầu tiên khi Marega bắt volley trong vùng cấm Liverpool. Tuy bóng đi ra ngoài nhưng đây rõ ràng là lời cảnh báo tới Liverpool.

  • Liverpool mở tỷ số ngay phút thứ 5

    VÀO!!! Jordan Henderson tung đường mở cánh rất thoáng cho Sadio Mane bên cánh trái. Tiền đạo người Senegal nhanh chóng tìm được liên kết với Roberto Firmino trong vùng cấm. Ngôi sao người Brazil nhả bóng cho Keita ở tư thế thoáng, tiền vệ người Guinea tung cú dứt điểm đập người hậu vệ Porto bay vào lưới và không cho Casillas bất kỳ cơ hội nào.

    Liverpool anh 21
    Liverpool anh 22
    Liverpool anh 23


  • 10': Sau bàn thua, Porto vẫn duy trì thế trận dâng cao trước Liverpool. Điều này đang khiến đội chủ nhà gặp khó trong việc triển khai tấn công, Mohamed Salah hoàn toàn lọt thỏm giữa hàng phòng ngự cao lớn bên phía đội bóng Bồ Đào Nha.

    Liverpool anh 24

  • 13': NGUY HIỂM!!! Từ đường dàn xếp tấn công bên cánh phải, bóng bất ngờ tìm đến cái đầu của Sadio Mane trong vùng cấm nhưng dường như tiền đạo người Senegal cũng bất ngờ với cơ hội này nên đã không có được khả năng khống chế tốt nhất,

  • 17': Porto có pha dàn xếp hay vào vùng cấm Liverpool nhưng cú căng ngang của Soares không qua được hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Virgil Van Dijk.

    Liverpool anh 25
    Liverpool anh 26



  • 18': KHÔNG VÀO!!! Keita có pha mớm bóng vừa tầm để Salah bắt volley bên ngoài vùng cấm Porto, nhưng cú dứt điểm bằng chân trái sở trường của tiền đạo Ai Cập chỉ khiến Casillas gặp khó đôi chút.

  • 22': KHÔNG VÀO!!! Cầu thủ Porto chuyền bóng bất cẩn về phần sân nhà, tạo điều kiện cho Salah băng xuống đối mặt với Iker Casillas. Song cú dứt điểm của tiền đạo người Ai Cập lại đi ra ngoài trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho Salah!

    Liverpool anh 27
    Liverpool anh 28
    Liverpool anh 29
    Liverpool anh 30



  • Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool vào phút 26

    VÀO!!! Đội trưởng Jordan Henderson có đường chọc khe loại bỏ cả hàng phòng ngự Porto để Alexander-Arnold thoát xuống trước khi căng ngang như đặt để Firmino đệm bóng vào lưới trống. Một pha phối hợp hoàn hảo của đội chủ nhà.

    Liverpool anh 31
    Liverpool anh 32
    Liverpool anh 33
    Liverpool anh 34


  • 30': Porto đang có những lời đáp trả sau 2 bàn thua. Đội khách có pha đối mặt với khung thành Allison nhưng Marega không dứt điểm chính xác. Sau đó, bóng đã chạm tay Alexander-Arnold nhưng sau khi trọng tài chính tham khảo sự trợ giúp của VAR, đã không có quả phạt đền nào cho đội khách khi hậu vệ Liverpool đã để bóng chạm tay khi ở ngoài đường biên ngang,

  • 34': KHÔNG VÀO!!! Sadio Mane có bóng ở sân nhà trước khi chuyền bóng cực thoáng cho Henderson băng xuống, tiền vệ người Anh có pha chuyền bóng xuất sắc cho Firmino nhưng cú dứt điểm chân trái của số 9 lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 41': Liverpool vẫn duy trì thế trận áp đảo khi hiệp 1 bước vào những phút cuối. Salah đang là mũi nhọn thu hút nhiều sự chú ý nhất của hàng phòng ngự Porto.

    Liverpool anh 35

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Liverpool

    Liverpool anh 36

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 48': Sadio Mane tung cú sút chân trái làm tung lưới Porto sau hàng loạt pha đoạt bóng của cầu thủ đội chủ nhà, nhưng trong tài biên đã căng cờ báo việt vị. Trọng tài chính sau đó còn nhờ tới sự trợ giúp của VAR và quyết định cuối cùng là không có bàn thắng thứ 3 cho Liverpool.

    Liverpool anh 37

  • 52': Salah một lần nữa có cơ hội sau pha phản công thần tốc của Liverpool, nhưng ở tình huống có bóng trong vùng cấm cú dứt điểm của số 11 đã bị hậu vệ Porto cản phá. 

    Liverpool anh 38

  • 57': Tốc độ của trận đấu đang bị đẩy xuống thấp trong những phút vừa rồi. Liverpool dường như đang muốn nhử cho Porto dồn lên để phản công tìm kiếm bàn thắng thứ 3.

  • 61': Alexander-Arnold và Salah phối hợp 1-2 vào thẳng vùng cấm Porto nhưng may mắn cho đội khách là hàng hậu vệ đã ngăn cản tiền cầu thủ người Anh kịp thời. Tình huống kết thúc với việc Liverpool được nhận quả đá phạt góc.

    Liverpool anh 39

    Liverpool anh 40

  • 63': Salah lại có cơ hội, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng người đồng đội Jordan Henderson. Dường như hôm nay không phải là ngày của Salah.

    Liverpool anh 41

  • 69': Marega của Porto một lần có cơ hội khi băng xuống đối mặt với Allison, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo Porto không thắng được Allison Becker.

  • 73': Liverpool có sự thay đổi người. Sadio Mane rời sân, vào thay cho số 10 là Divock Origi.

  • 78': Liverpool đang chủ động giảm hẳn nhịp độ trận đấu trong những phút này. Các cơ hội vì thế đến với Porto, và một lần nữa tiền đạo Marega lại bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm vọt xà.

    Liverpool anh 42

  • 82': Firmino rời sân, vào thay cho số 9 là Danie Sturridge. Liverpool cần bảo toàn lực lượng cho trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

     

  • 86': Milner có pha phối hợp hay với Keita để có bóng ở sát đường biên ngang, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Anh lại bị cản lại.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Liverpool

    Liverpool anh 43





Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm