Trào lưu livestream cảnh ăn đất bị chỉ trích ở Trung Quốc
Người dùng mạng Trung Quốc lo ngại trào lưu phát trực tiếp cảnh ăn đất dễ khiến người trẻ tuổi bắt chước theo và tự đặt sức khỏe vào tình huống nguy hiểm.
150 kết quả phù hợp
Trào lưu livestream cảnh ăn đất bị chỉ trích ở Trung Quốc
Người dùng mạng Trung Quốc lo ngại trào lưu phát trực tiếp cảnh ăn đất dễ khiến người trẻ tuổi bắt chước theo và tự đặt sức khỏe vào tình huống nguy hiểm.
Ngôi làng livestream kì dị ở Trung Quốc
Đàn ông trong làng Menkoupo đều mặc đồ màu đỏ, cạo kiểu tóc lạ và không ngại làm những hành động nhảm nhí như bò lết trên đất, ăn bột sống, uống nước bẩn để câu view.
Bị tấn công vì chê bai món ăn mua qua mạng ở Trung Quốc
Chê yến sào mua qua livestream không chất lượng, Zhang Hong bị streamer quảng cáo sản phẩm này tung thông tin cá nhân lên mạng và trở thành mục tiêu bị chỉ trích.
Giới trẻ Trung Quốc năng lên mạng tìm cách kiếm tiền
Với xu hướng livestream tài chính mới ở Trung Quốc, các doanh nghiệp nước ngoài chật vật bắt nhịp để đánh chiếm ngành công nghiệp trị giá 2.800 tỷ USD tại đất nước tỷ dân.
Sự dối trá bên trong nghề livestream
Những con số gian lận dường như là một sự thật mà ai cũng biết, nhưng không ai thừa nhận.
Streamer Trung Quốc bị cấm dùng tên ảo
Streamer phải đăng ký tài khoản bằng tên thật, người xem nhỏ tuổi bị giới hạn số tiền ủng hộ là chính sách quản lý hoạt động livestream ở Trung Quốc.
Chính quyền Trung Quốc thắt chặt kiểm soát livestreaming
Nhà chức trách Trung Quốc buộc streamer phải đăng ký tên thật và cấm thiếu niên tặng những món "quà ảo" trên các nền tảng livestreaming.
Trung Quốc soạn thảo bộ quy tắc cho người livestream bán hàng
Hoạt động livestream bán hàng đang phát triển như vũ bão tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này sẽ phải đối mặt với bộ quy tắc giám sát từ chính phủ Trung Quốc.
Người xem livestream Trung Quốc sắp bị giới hạn tiền donate
Nhiều trường hợp khán giả trẻ tuổi "vung tay" tặng người tổ chức livestream số tiền quá lớn, điều này khiến các nhà chức trách Trung Quốc quyết định kiểm soát.
150 triệu dân Trung Quốc xem một người đàn ông livestream bán son môi
Hơn 1/10 dân số Trung Quốc đã chăm chú theo dõi livestream bán son của Lý Giai Kỳ trong suốt 7 tiếng đồng hồ, theo Goldthread.
Hot girl Trung Quốc bị bắt trên sóng livestream vì bán hàng giả
Trong khi đang livestream bán hàng, Liêu Mỗ bị cảnh sát ập vào bắt giữ trước sự kinh ngạc của hàng chục nghìn người đang theo dõi buổi phát sóng.
Ôm mộng làm giàu, giới trẻ Trung Quốc đổ xô đến 'làng livestream'
Nhiều người tìm đến làng Beixiazhu với hy vọng đổi đời bằng nghề livestream bán hàng. Tuy nhiên viễn cảnh làm giàu không như mong đợi khiến hầu hết bỏ cuộc chỉ sau vài tháng.
Tiền mất, tật mang khi mua sắm qua livestream
Chỉ riêng trong kỳ nghỉ Lễ Lao động vừa qua, Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã nhận được hơn 66.000 đơn khiếu nại từ khách mua hàng online.
Quên ăn ngủ, vỡ mộng vì bán hàng qua livestream tại Trung Quốc
Ngành công nghiệp bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Nhiều người từ bỏ công việc cũ để nuôi giấc mơ thành ngôi sao mạng, nhưng sớm vỡ mộng.
Trung Quốc hạn chế video ăn uống lãng phí trên Internet
Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn dẫn đến thiếu hụt lương thực, chính phủ Trung Quốc tái khởi động chiến dịch tiết kiệm thực phẩm, đẩy các mukbanger vào tình thế khó khăn.
Thị trường việc làm trực tuyến bùng nổ tại Trung Quốc
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc phát triển nhanh hơn, nhiều người chuyển sang làm những công việc trực tuyến.
Sự thật đằng sau những phút xem livestream miễn phí
Một hacker thừa nhận trong 5 phút có thể thu thập hơn 1.000 thông tin gồm tên, số điện thoại, thẻ ngân hàng, chứng minh thư của người xem livestream.
Bên trong TikTok ở Trung Quốc: Kỳ quái, cấm phương Tây
Tài liệu từ chính ByteDance, công ty mẹ của TikTok không ngại thừa nhận ứng dụng này sử dụng nhiều công nghệ để kiểm soát người dùng của mình.
'Nữ hoàng livestream' bán dịch vụ phóng tên lửa 5,6 triệu USD
Viya biết chính xác cô cần làm gì để khiến người xem mua hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, ngành nghề này được cho là không thể phát triển lâu dài.
Dụ nhà giàu Trung Quốc, LV và Balenciaga livestream, bán hàng online
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.