Xử Vi Á, Trung Quốc trấn áp ngành bán hàng qua livestream
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
174 kết quả phù hợp
Xử Vi Á, Trung Quốc trấn áp ngành bán hàng qua livestream
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
Những ngôi sao livestream tỷ USD ở Trung Quốc
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.
Hai người nắm thế độc quyền bán hàng livestream ở Trung Quốc
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Người đàn ông Trung Quốc thử 380 thỏi son trong 6 tiếng livestream
Đứng dưới ánh sáng chói lóa của 8 chiếc đèn chiếu, Lý Giai Kỳ vẫy tay với người xem và nói lớn: "Chào mọi người! Chúng tôi đến rồi đây".
Trào lưu 'livestream đôi' gây phản cảm ở Trung Quốc
Một người đàn ông giơ chiếc dép tát mạnh vào người Liu Li, cô hét lên đau đớn rồi ngã xuống đất. Đó là hình phạt vì cô đã thua trong buổi livestream đôi trên WeChat.
Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc livestream kiếm sống
"Chừng nào đại dịch chưa biến mất, ngành du lịch vẫn sẽ bị 'đóng băng' như vậy", Gu Gengqiu, hướng dẫn viên có ảnh hưởng nhất trên Douyin, chia sẻ với SCMP.
Trung Quốc sắp cấm người livestream xoá bình luận
Bên cạnh danh sách những sản phẩm bị cấm lên sóng, dự thảo luật livestream mới của Trung Quốc còn nhiều quy định liên quan đến bán hàng.
Người già Trung Quốc đua nhau lên mạng xã hội
Đất nước đông dân nhất hành tinh đang chứng kiến làn sóng người cao tuổi sử dụng Internet. Làn sóng này mở ra cơ hội kinh doanh cho các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.
Bên trong lò đào tạo livestream tại Trung Quốc
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Lao động nhập cư Trung Quốc rời bỏ các đô thị lớn
Giá nhà và chi phí sinh hoạt quá cao cộng với sự xuất hiện của các hình thức kinh doanh online đang góp phần đảo ngược làn sóng nhập cư của lao động Trung Quốc.
Nhà giàu Singapore hời hợt với mua hàng hiệu qua livestream
Trái với sự nở rộ của livestream bán đồ hiệu ở Trung Quốc, các tín đồ mua sắm có tiền tại Singapore không mặn mà với xu hướng này. Họ thích đích thân đến cửa hàng và chọn lựa.
Giới trẻ Trung Quốc đổ xô làm livestreamer vì thu nhập cao
Đại dịch Covid-19 khiến hàng triệu người chuyển sang mua sắm trực tuyến, tạo ra cơ hội làm ăn hấp dẫn cho những nhà sáng tạo nội dung livestream.
Trung Quốc cấm ngoáy mũi, mặc hở khi livestream
Nhằm ngăn chặn những nội dung độc hại, phản cảm, các nền tảng mạng xã hội ở đất nước tỷ dân ngày càng siết chặt quy định về phát sóng trực tiếp.
Anh bán mì ở Trung Quốc mệt mỏi vì đội quân livestream
Từ khi Cheng Yunfu nổi tiếng, nhà của anh luôn bị vây quanh bởi hàng nghìn streamer và người hâm mộ. Anh tiều tụy đi vì phải làm việc liên tục, không có ngày nghỉ.
Trung Quốc cấm sóng streamer khoe thân, lừa khán giả
Chính quyền Trung Quốc cũng như nhà điều hành các nền tảng phát sóng trực tuyến đưa ra những quy định nhằm loại bỏ nội dung phản cảm, độc hại từ các streamer.
Sao mạng bị khóa kênh vì giả cầu hôn để livestream bán hàng
Màn cầu hôn hoành tráng của Yin Shihang (Trung Quốc) sớm trở thành một buổi livestream bán hàng kéo dài 5 tiếng đồng hồ.
Chiêu trò dối trá trong ngành livestream ở Trung Quốc
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.
Streamer bị cấm sóng vì quay video phản cảm trong khách sạn
Cố tình quay video gây sốc để câu view, Mo - streamer nổi tiếng Trung Quốc với hơn 1 triệu follow - bị dân mạng tẩy chay và cơ quan chức năng cấm sóng dài hạn.
Trung Quốc cấm người dưới 16 tuổi livestream
Theo quy định mới của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, người livetream phải cung cấp tên thật và sẽ bị liệt vào danh sách đen nếu quảng cáo cờ bạc, bán hàng giả.
Trào lưu livestream uống rượu đội lốt mukbang ở Trung Quốc
Theo các chuyên gia, thử thách uống rượu của nhiều vlogger Trung Quốc rất độc hại, gây nguy hiểm đến tính mạng.