Lý Tiểu Lộ chấm dứt quan hệ kinh tế với Giả Nãi Lượng
Sau khi ly hôn vào tháng 11/2019, Lý Tiểu Lộ vẫn giữ vốn đầu tư trong công ty của chồng cũ. Mới đây, cô rút toàn bộ cổ phần, kết thúc hợp tác làm ăn với Giả Nãi Lượng.
185 kết quả phù hợp
Sau khi ly hôn vào tháng 11/2019, Lý Tiểu Lộ vẫn giữ vốn đầu tư trong công ty của chồng cũ. Mới đây, cô rút toàn bộ cổ phần, kết thúc hợp tác làm ăn với Giả Nãi Lượng.
Nhờ sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc, hàng loạt thương hiệu nội địa tại Trung Quốc đang soán ngôi của các đối thủ phương Tây.
Trí Phan không phải người duy nhất bị quay, chụp lén ở nơi công cộng. Các nạn nhân của "ống kính ngầm" thường có cảm giác khó chịu, lo lắng, thậm chí bị xúc phạm.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Tài khoản được sử dụng để phát trực tiếp cũng đã bị cấm vĩnh viễn trên nền tảng chia sẻ video Bilibili.
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Nhiều năm qua, Lee Da Hae và Se7en hạn chế xuất hiện bên nhau vì không được công chúng yêu thích. Mới đây, họ gây chú ý khi có lần đầu đồng hành trên sóng truyền hình.
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.
Sự nghiệp của Lee Da Hae lao dốc sau 4 năm ngừng đóng phim. Mới đây, cô gây bàn tán khi xuất hiện trên sóng livestream ở Trung Quốc để bán mỹ phẩm kém chất lượng.
Trong buổi livestream đường phố, khi bị máy quay chĩa vào, dù từ chối trả lời thì người qua đường cũng đã lên sóng. Điều này bị cho là xâm phạm trắng trợn quyền riêng tư cá nhân.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Đứng dưới ánh sáng chói lóa của 8 chiếc đèn chiếu, Lý Giai Kỳ vẫy tay với người xem và nói lớn: "Chào mọi người! Chúng tôi đến rồi đây".
Một người đàn ông giơ chiếc dép tát mạnh vào người Liu Li, cô hét lên đau đớn rồi ngã xuống đất. Đó là hình phạt vì cô đã thua trong buổi livestream đôi trên WeChat.
"Chừng nào đại dịch chưa biến mất, ngành du lịch vẫn sẽ bị 'đóng băng' như vậy", Gu Gengqiu, hướng dẫn viên có ảnh hưởng nhất trên Douyin, chia sẻ với SCMP.
Bên cạnh danh sách những sản phẩm bị cấm lên sóng, dự thảo luật livestream mới của Trung Quốc còn nhiều quy định liên quan đến bán hàng.
Đất nước đông dân nhất hành tinh đang chứng kiến làn sóng người cao tuổi sử dụng Internet. Làn sóng này mở ra cơ hội kinh doanh cho các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.