Streamer Trung Quốc bị cấm dùng tên ảo
Streamer phải đăng ký tài khoản bằng tên thật, người xem nhỏ tuổi bị giới hạn số tiền ủng hộ là chính sách quản lý hoạt động livestream ở Trung Quốc.
185 kết quả phù hợp
Streamer phải đăng ký tài khoản bằng tên thật, người xem nhỏ tuổi bị giới hạn số tiền ủng hộ là chính sách quản lý hoạt động livestream ở Trung Quốc.
Nhà chức trách Trung Quốc buộc streamer phải đăng ký tên thật và cấm thiếu niên tặng những món "quà ảo" trên các nền tảng livestreaming.
Hoạt động livestream bán hàng đang phát triển như vũ bão tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này sẽ phải đối mặt với bộ quy tắc giám sát từ chính phủ Trung Quốc.
Nhiều trường hợp khán giả trẻ tuổi "vung tay" tặng người tổ chức livestream số tiền quá lớn, điều này khiến các nhà chức trách Trung Quốc quyết định kiểm soát.
Hơn 1/10 dân số Trung Quốc đã chăm chú theo dõi livestream bán son của Lý Giai Kỳ trong suốt 7 tiếng đồng hồ, theo Goldthread.
Trong khi đang livestream bán hàng, Liêu Mỗ bị cảnh sát ập vào bắt giữ trước sự kinh ngạc của hàng chục nghìn người đang theo dõi buổi phát sóng.
Nhiều người tìm đến làng Beixiazhu với hy vọng đổi đời bằng nghề livestream bán hàng. Tuy nhiên viễn cảnh làm giàu không như mong đợi khiến hầu hết bỏ cuộc chỉ sau vài tháng.
Chỉ riêng trong kỳ nghỉ Lễ Lao động vừa qua, Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã nhận được hơn 66.000 đơn khiếu nại từ khách mua hàng online.
Ngành công nghiệp bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Nhiều người từ bỏ công việc cũ để nuôi giấc mơ thành ngôi sao mạng, nhưng sớm vỡ mộng.
Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn dẫn đến thiếu hụt lương thực, chính phủ Trung Quốc tái khởi động chiến dịch tiết kiệm thực phẩm, đẩy các mukbanger vào tình thế khó khăn.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc phát triển nhanh hơn, nhiều người chuyển sang làm những công việc trực tuyến.
Một hacker thừa nhận trong 5 phút có thể thu thập hơn 1.000 thông tin gồm tên, số điện thoại, thẻ ngân hàng, chứng minh thư của người xem livestream.
Tài liệu từ chính ByteDance, công ty mẹ của TikTok không ngại thừa nhận ứng dụng này sử dụng nhiều công nghệ để kiểm soát người dùng của mình.
Viya biết chính xác cô cần làm gì để khiến người xem mua hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, ngành nghề này được cho là không thể phát triển lâu dài.
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.
Livestream bán hàng hiện là xu thế ở Trung Quốc. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ lại dùng chiêu trò câu khách, thậm chí bán hàng kém chất lượng với mong muốn kiếm được bộn tiền.
Một thị trấn ở Giang Tô (Trung Quốc) có hơn 3.000 cư dân làm nghề livestream bán các sản phẩm hải sản. Doanh thu năm 2019 của họ là hơn 707,5 triệu USD.
Lượng người dùng các dịch vụ livestream tại Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên 526 triệu trong năm nay.
Cụ bà 80 tuổi ở Trung Quốc livestream bán hàng, thu hút hàng triệu người xem và nhận được khoảng 6.000 đơn hàng mỗi ngày.
Nghệ sĩ livestream bán hàng đang là xu thế mới của showbiz Trung Quốc. Công việc này giúp các ngôi sao kiếm bộn tiền.