Quên ăn ngủ, vỡ mộng vì bán hàng qua livestream tại Trung Quốc
Ngành công nghiệp bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Nhiều người từ bỏ công việc cũ để nuôi giấc mơ thành ngôi sao mạng, nhưng sớm vỡ mộng.
177 kết quả phù hợp
Ngành công nghiệp bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Nhiều người từ bỏ công việc cũ để nuôi giấc mơ thành ngôi sao mạng, nhưng sớm vỡ mộng.
Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn dẫn đến thiếu hụt lương thực, chính phủ Trung Quốc tái khởi động chiến dịch tiết kiệm thực phẩm, đẩy các mukbanger vào tình thế khó khăn.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc phát triển nhanh hơn, nhiều người chuyển sang làm những công việc trực tuyến.
Một hacker thừa nhận trong 5 phút có thể thu thập hơn 1.000 thông tin gồm tên, số điện thoại, thẻ ngân hàng, chứng minh thư của người xem livestream.
Tài liệu từ chính ByteDance, công ty mẹ của TikTok không ngại thừa nhận ứng dụng này sử dụng nhiều công nghệ để kiểm soát người dùng của mình.
Viya biết chính xác cô cần làm gì để khiến người xem mua hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, ngành nghề này được cho là không thể phát triển lâu dài.
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.
Livestream bán hàng hiện là xu thế ở Trung Quốc. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ lại dùng chiêu trò câu khách, thậm chí bán hàng kém chất lượng với mong muốn kiếm được bộn tiền.
Một thị trấn ở Giang Tô (Trung Quốc) có hơn 3.000 cư dân làm nghề livestream bán các sản phẩm hải sản. Doanh thu năm 2019 của họ là hơn 707,5 triệu USD.
Lượng người dùng các dịch vụ livestream tại Trung Quốc được dự báo sẽ tăng lên 526 triệu trong năm nay.
Cụ bà 80 tuổi ở Trung Quốc livestream bán hàng, thu hút hàng triệu người xem và nhận được khoảng 6.000 đơn hàng mỗi ngày.
Nghệ sĩ livestream bán hàng đang là xu thế mới của showbiz Trung Quốc. Công việc này giúp các ngôi sao kiếm bộn tiền.
Luo Yonghao, CEO Smartisan - công ty smartphone phổ biến ở Trung Quốc - đã kiếm 15,5 triệu USD thông qua nền tảng bán hàng livestream.
Không còn đơn giản chỉ là son môi, quần áo hay smartphone, các biên kịch ở Trung Quốc đang bán tác phẩm của mình qua livestream.
Tỷ phú Jack Ma đã mang về mức doanh thu hơn 1 tỷ nhân dân tệ nhờ kết hợp với người nổi tiếng bán son môi trên livestream.
Trong bối cảnh dịch bệnh, mua sắm trực tuyến đang là lựa chọn hàng đầu của đa số khách hàng.
Sau hơn 3 năm bỏ nghề streamer, Chen Shan hiện được cho không có việc làm ổn định, trắng tay và bị bạn gái chia tay.
Nhiều giáo viên ở Trung Quốc rơi vào cảnh bị khóa tài khoản vì vô tình vi phạm quy tắc kiểm duyệt nội dung khi dạy học có nhắc đến từ ngữ nhạy cảm hay hút thuốc trước màn hình.
Người dân Trung Quốc vẫn đang trong những ngày bị buộc phải ở nhà vì dịch bệnh corona virus hoành hành. Họ chăm chú theo dõi trực tiếp cảnh xây dựng các bệnh viện dã chiến.
Zhang Dayi (31 tuổi) nổi tiếng hơn nhiều ngôi sao giải trí tại Trung Quốc và có thu nhập cao gấp đôi diễn viên Phạm Băng Băng nhờ chuyên livestream bán hàng trên mạng.