Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LMFAO - 'Ông vua' của những bữa tiệc

Với những ai là fan của những bữa tiệc thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những ca khúc đầy sôi động của LMFAO.

Nổi lên từ những ca khúc sôi động chuyên dành riêng cho những dịp party dần dần âm nhạc của LMFAO đã khẳng định được thương hiệu của mình và trở thành một phần không thể thiếu tại những cuộc vui trên khắp thế giới.

LMFAO được thành lập vào năm 2006 bởi 2 thành viên là DJ Redfoo (Stefan Kendal Gordy) và rapper Skyblu (Skyler Gordy). Cả 2 đều là con trai và cháu trai của ông chủ sáng lập ra hãng thu âm danh tiếng Motwn-Berry Gordy. Với một nền tảng chắc chắn ban đầu cũng là một trong những yếu tố anh hưởng tới thành công của LMFAO sau này.

LMFAO có thể nói là một sự phá cách trong âm nhạc khi họ tự tao cho mình một thể loại âm nhạc dành riêng cho tiệc tùng mà được goi là Party rock. Và có lẽ đây cũng chính là lý do vì sao (Laughting My F***ing Ass Of) LMFAO lại được chọn để đặt tên cho nhóm. Về âm nhạc LMFAO theo phong cách chủ đạo là hiphop nhưng trong đó là sự hòa trộn rất đa dạng của Electro hop, Alternative hip hop, funky house và dance. Để giải thích cho sự đa dạng này chính là bởi LMFAO chịu khá nhiều ảnh hưởng trong âm nhạc bởi những nghệ sĩ lớn như  rapper Tupac Shakur, các nghệ sĩ R’nB như Ja,é Brown và huyền thoiaj Michael Jackson, phong cách rock mang dấu ấn của The Beatles và Led Zeppeling.

Chặng đường âm nhạc của LMFAO có vẻ như khá suôn sẻ khi cả 2 bắt đầu sự nghiệp vào năm 2006 với vai trò DJ trong các club và hộp đêm tại Los Angeles. Tại đây cũng chính là nơi khởi đầu của những DJ. Producer nổi tiếng sau này như Steve Aoki và Adam Goldstein. Tiếp đó cả 2 bắt đầu gây được tiếng vang tại địa phương với những chương trình được phát trên sóng radio. Trong số đó có một bản demo đã gây được sự chú ý của rapper Will.I.Am- người bạn rất thân của Redfoo. Chính Will.I.Am cũng là người đã giới thiệu LMFAO đến với Interscope Jimmy lovine - ông chủ hãng thu âm danh tiếng tiếng Interscope. Sau cuộc gặp gỡ này là bản hợp đồng được ký giữa LMFAO và Interscope để khởi đầu cho một trào lưu âm nhạc mới mang tên Party rock.

LMFAO chính thức đến với khán giả lần đầu tiên qua EP ra mắt ngày 1/7/2008. Ngay sau đó Party rock đã leo lên vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và ngôi á quân tại US dance chart. Single đầu tay I’m in Miami

Bitch cũng được LMFAO cho ra lò vào tháng 12/2008 và leo ngay lên vị trí thư 51 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100, xếp thứ 37 tại Canada. Thế nhưng ca khúc này lại vô tình trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ bản mix lại theo phong cách electro của 1 DJ không mấy tên tuổi - DJ Inphinity. Bản mix này đã nhanh chóng được lan truyền trên internet và trở thành bản hit lớn tại Miami winter music conference 2009. Kể từ đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của LMFAO khi ca khúc này trở thành nhạc nền cho hàng loạt show truyền hình và show truyền hình thực tế nổi tiếng Jersey Shore.

Sau những thành công bước đầu LMFAO lại tiếp tục nhận được lời mời hợp tác cùng DJ đình đám David Guetta trong ca khúc Getting’ over you. Ngay sau khi ra mắt ca khúc này đã trở thành 1 bản hit lớn càn quét qua hàng loạt quốc gia trên thế giới trong đó giành vị trí thứ 31 trên bảng xếp hạng Billboard hot top 100 và số 12 tại Canada.

Bộ đôi này sau cho ra mắt album phòng thu thứ 2 mang tên Sorry for party rocking vào cuối năm 2010 và phát hành ngày 17/6/2011. Tại thị trường Mỹ single Party rock anthem đã bất ngờ vụt sáng trở thành một bản hit lớn. Phong cách thời trang cùng điệu nhảy Shuffle cũng nhanh chóng trở thành một trào lưu trên khắp thế giới. Party rock anthem cho đến nay vẫn là single thành công nhất trong sự nghiệp của LMFAO với ngôi vị quán quân tại Mỹ, Anh, Canada cùng hơn 10 quốc gia khác trên thế giới.

Thừa thắng xông lên LMFAO tiếp tục cho ra mắt các đĩa đơn tiếp theo và đều mang về những thành công vang dội. Tiêu biểu trong số đó là Champagne shower và Sexy and I know it. Cả 2 ca khúc này cũng lần lượt giành được vị trí cao trên các bảng xếp hạng uy tín tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Canada…Không những vậy cơn sốt LMFAO cũng lan rộng tới các quốc gia châu Á như Singapore, Malaysia, Philipine… Bản hit Sexy and I know it cũng đã xuất sắc đem về một đề cử cho LMFAO tại lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy lần thứ 55.

Ca khúc Sexy and I Know It

Thế nhưng khi đang ở trên đỉnh cao cao sự nghiệp LMFAO lại bất ngờ tuyên bố tan rã vào ngày 21/9/2012 sau hơn 6 năm hoạt động. Điều này cũng đã được các fan đồn đoán sau một thời gian dài nhóm ngừng hoạt động.

Mặc dù đã thực sự tan rã nhưng những ca khúc mà nhóm để lại cùng phong cách ấn tượng sẽ mãi mãi còn lại trong trí nhớ của người hâm mộ về 1 màu sắc kì lạ trong làng âm nhạc thế giới.

 

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm