Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ bằng chứng Mbappe sẽ khoác áo Real Madrid

Kylian Mbappe có thể tính tới chuyện gia nhập đội bóng khác khi từ chối lời đề nghị ký hợp đồng mới cùng Paris Saint-Germain.

Hợp đồng hiện tại giữa Mbappe và PSG sẽ đáo hạn vào hè 2022. Trong bối cảnh nhiều đội bóng nhòm ngó Mbappe, ban lãnh đạo PSG soạn sẵn bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ khổng lồ cho tiền đạo 20 tuổi. Thế nhưng, theo Marca, Mbappe thẳng thừng từ chối.

Mbappe không nhìn thấy tương lai lâu dài cùng PSG, nên muốn tìm bến đỗ có thể giúp anh nâng tầm bản thân và cạnh tranh danh hiệu. Mbappe sẽ tiếp tục cống hiến cho PSG thêm một mùa giải. Nếu tiền đạo 20 tuổi quyết tâm ra đi, PSG có thể phải bán anh ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Mbappe gia nhap Real Madrid anh 1
Mbappe không còn hạnh phúc ở PSG.

Mbappe được Real Madrid đánh tiếng chiêu mộ sau World Cup 2018 để thế vào vị trí của Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, PSG cương quyết giữ chân tài năng sáng nhất của bóng đá Pháp lúc này. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG từng tuyên bố: “Mbappe không phải để bán”.

Trong ngày ra mắt của Eden Hazard trên sân Bernabeu, cổ động viên Real liên tục hô vang: “Mbappe, chúng tôi muốn cậu ấy gia nhập Real”. Khi Mbappe rời Monaco ở hè 2017, Real là đội tiếp cận sao trẻ người Pháp đầu tiên. Thế nhưng, tỷ phú Perez cùng các cộng sự thất bại vì PSG hứa trao cho Mbappe hợp đồng với những chế độ chưa từng có cho cầu thủ dưới 20 tuổi.

Mbappe gia nhap Real Madrid anh 2
Mbappe là cầu thủ đắt nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Transfermarkt.

Theo đánh giá của Transfermarkt, Mbappe đang là cầu thủ đắt nhất hành tinh với số tiền 200 triệu euro. Ngôi sao xếp sau Mbappe là Neymar (180 triệu euro), Mohamed Salah (150 triệu euro) và Harry Kane (150 triệu euro). Bên cạnh trình độ, tiêu chí quan trọng để Transfermarkt định giá cầu thủ là tiềm năng phát triển.

HLV Jose Mourinho từng khẳng định: “Không phải Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar, Mbappe mới là cầu thủ có giá trị cao nhất. Cậu ấy chỉ 20 tuổi, nhưng đẳng cấp đã vươn tới tầm hàng đầu thế giới”.

33 bàn thắng giúp Mbappe trở thành Vua phá lưới Ligue 1 Kylian Mbappe ghi 33 bàn thắng cho PSG tại Ligue 1 mùa giải 2018/19, qua đó trở thành chân sút số một của giải vô địch quốc gia Pháp.

Sao MU vào đội hình U23 được định giá đắt nhất thế giới

Với màn trình diễn ổn định trong mùa giải 2018/19, Luke Shaw có một vị trí trong đội hình U23 được định giá đắt nhất thế giới theo nghiên cứu mới nhất của trung tâm CIES.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm