Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ bảng giá cát xê của các mỹ nhân Hoa ngữ

Mỗi phim được trả 2,44 triệu USD, Chương Tử Di, Triệu Vy và Châu Tấn đứng đầu danh sách bí mật này.

Mới đây, một tạp chí xuất bản ở Hong Kong công khai giá cát xê của các nữ diễn viên Hoa ngữ, theo đó 3 trong "Tứ đại hoa đán" của màn ảnh Trung Quốc gồm Chương Tử Di, Triệu Vy và Châu Tấn cùng nhận 15 triệu nhân dân tệ (tương đương 2,44 triệu USD) cho một vai diễn điện ảnh. Riêng hoa đán còn lại - Từ Tịnh Lôi - dù được đánh giá tài năng nhất, vừa tự đạo tự diễn nhưng thù lao chỉ có 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 488 ngàn USD).

Từ trái sang: Lý Băng Băng, Châu Tấn, Chương Tử Di và Triệu Vy là những sao nữ Hoa ngữ có cát xê nằm trong top 10.

Đứng tiếp sau đó là Củng Lợi với 12 triệu nhân dân tệ (1,95 triệu USD). Tuy nhiên, ngôi sao của Hoàng Kim Giáp áp dụng cách tính như các ngôi sao Hollywood, nghĩa là ngoài cát xê thỏa thuận, cô còn được hưởng hoa hồng từ doanh thu phim cũng như lợi ích từ các sản phẩm ăn theo.

Mỹ nhân cấp ba Thư Kỳ, Lý Băng Băng, Bạch Bách Hà và Phạm Băng Băng cùng được trả thù lao từ 800 ngàn đến 1 triệu nhân dân tệ (130 ngàn - 160 ngàn USD)/phim. Trong số này, Bạch Bách Hà khiến nhiều người ngạc nhiên vì so với 3 đồng nghiệp kia, tên tuổi ít được biết đến, song nhờ đoạt giải Ảnh hậu Bách Hoa cho vai diễn trong bộ phim điện ảnh 33 ngày thất tình (2011) nên giá bất ngờ bị đẩy lên cao.

Tên tuổi ít người biết nhưng Bạch Bách Hà lại được trả thù lao ngang bằng Phạm Băng Băng
Tên tuổi ít người biết nhưng Bạch Bách Hà lại được trả thù lao ngang bằng Phạm Băng Băng, Thư Kỳ và Lý Băng Băng.

Xếp vị trí thứ 9 trong bảng danh sách mật này là Dương Mịch với cát xê dao động từ 600 nghìn đến 800 nghìn nhân dân tệ (97nghìn - 130 nghìn USD) và án ngữ cuối top 10 là Cao Viên Viên - nàng Chu Chỉ Nhược trong phiên bản Ỷ thiên đồ long ký 2003 -với 600 nghìn nhân dân tệ (97,7 nghìn USD).

Lưu Thi Thi chưa phải là ngôi sao phòng vé nên cát xê không cao.
Lưu Thi Thi chưa phải là ngôi sao phòng vé nên cát xê không cao.

Mặc dù là gương mặt ăn khách trên màn ảnh nhỏ nhưng Tôn Lệ và Lưu Thi Thi lại không được giá cao khi đóng phim điện ảnh. Nàng Chân Hoàn - Tôn Lệ có thù lao 250 nghìn nhân dân tệ (40 nghìn USD)/phim, còn nàng Nhược Hy - Lưu Thi Thi là 200 nghìn nhân dân tệ (32,5 nghìn USD).

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm