Theo một clip được quay tại bang Uttar Pradesh, các nhân viên của Yamaha đang thử nghiệm một mẫu môtô cỡ nhỏ với nhiều chi tiết tương đồng với dòng R15 V3. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm có nhiều chi tiết khác biệt so với dòng Yamaha R15 V3 đang được sản xuất tại Ấn Độ.
Nổi bật nhất là phần đầu xe của R15 V4 sẽ có thiết kế khá tương đồng với đàn anh Yamaha R7. Hệ thống đèn chiếu sáng sẽ được đặt ở trung tâm của đầu xe thay cho 2 bóng đối xứng trên R15 V3.
Tiếp theo là hệ thống phuộc trước dạng Upside Down. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên R15 V3 phiên bản Indonesia, nhưng tại Ấn Độ, R15 V3 vẫn sử dụng hệ thống phuộc ống lồng truyền thống. Dàn áo của xe cũng có nhiều chi tiết mới so với thế hệ thứ 3.
Phần đèn hậu và khe thoát gió khí động học ở đuôi trên chiếc xe thử nghiệm vẫn chưa nhận được sự đổi mới. Ốp hệ thống ống xả có sự tinh chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, những chiếc xe thử nghiệm lại được lắp đặt thêm tấm chắn bùn cố định vào gắp sau.
Bộ đèn tín hiệu rẽ vẫn chưa được nâng cấp lên công nghệ LED. Gác chân sau sử dụng kết cấu ống nhôm thường thấy trên phiên bản Ấn Độ, thay vì được trang bị gác nhân nhôm đúc như xe được sản xuất tại Indonesia.
Theo một số nguồn tin không chính thức, R15 V4 vẫn sẽ sử dụng khung sườn Delta Box. Hệ thống vận hành của xe chia sẻ nhiều công nghệ với R15 V3 như động cơ dung tích 155 cc kết hợp công nghệ VVA, hộp số 6 cấp cùng ly hợp chống trượt…
Công suất của xe đạt mức 18,6 mã lực và mô-men xoắn 14,1 Nm. Tuy nhiên, xe sẽ có thêm kết nối Bluetooth hỗ trợ khả năng dẫn đường như mẫu FZ-X. Yamaha R15 V4 có thể được ra mắt vào cuối năm nay.