Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện 12 trai xinh gái đẹp của Vietnam Idol 2013

Sau hàng loạt vòng thi gây cấn, top 12 của mùa thứ 5 đã lộ diện với nhiều gương mặt rất ấn tượng cả về giọng hát lẫn phong cách.

Gây chú ý từ những vòng đầu tiên, chàng du học sinh từ Anh Nguyễn Tiến Việt tiếp tục thể hiện những cảm nhận âm nhạc tinh tế của mình khi cover lại một ca khúc nhạc dance của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà là Xin hãy thứ tha để dự thi trong phần hát với piano.

Ở phần công bố kết quả Top 12, Tiến Việt được nhạc sĩ Anh Quân đánh giá cao về sự truyền cảm, cách xử lý bài hát để mang lại cảm xúc đến người nghe, trong khi đó Mỹ Tâm cũng yêu mến sự trẻ trung và dễ thương khi nhìn Tiến Việt trình diễn trên sân khấu. Sự tự tin, sức trẻ tràn trề cùng với tư duy âm nhạc rất hiện đại sẽ là thế mạnh của Tiến Việt.

Tiến Việt từng được dân mạng biết đến nhiều với biệt danh Jason Việt Tiến khi tham gia cuộc thi X Factor Anh.
Xin hãy thứ tha - Nguyễn Tiến Việt.

Là gương mặt quen thuộc của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, Nguyễn Đông Hùng gặp không ít áp lực khi tham gia vào Vietnam Idol 2013. Tuy nhiên, kinh nghiệm sân khấu vững vàng đã giúp chàng trai này thể hiện phong độ khá tốt trong mỗi vòng thi.

Với ca khúc Radio (Hồ Hoài Anh), nhạc sĩ Anh Quân không nhận xét gì nhiều về giọng hát và phong cách của Đông Hùng, vì nhận thấy những tố chất của một ca sĩ thực thụ đã hội tụ đầy đủ ở chàng trai này. Nhưng với khán giả, họ mong chờ được nhìn thấy một Đông Hùng mới lạ và bứt phá hơn nữa trong những vòng thi tiếp theo chứ không phải bê nguyên xi hình ảnh của cuộc thi trước kia.
Radio - Đông Hùng.

Cùng với Đông Hùng, Phương Linh cũng là một thí sinh trưởng thành từ một cuộc thi âm nhạc khác trên truyền hình là The Voice mùa đầu tiên. Ở phần thi hát với piano, lựa chọn ca khúc Bang Bang Boom Boom, Phương Linh đã được các giám khảo đánh giá cao về sự thay đổi tích cực trong phong cách trình diễn của mình.

Giám khảo Mỹ Tâm cho rằng đã nhìn thấy sự tươi mới và sức sống của cô gái Hà Nội tiến bộ lên hẳn so với vòng Audition. Chất giọng cá tính, gu thẩm mỹ âm nhạc mới mẻ, hiện đại chính là những yếu tố ghi điểm cho Phương Linh. 
Bang Bang Boom Boom - Phương Linh.

Trần Thị Thùy - đại diện “tròn trĩnh” của top 12 của Vietnam Idol 2013 sở hữu một giọng khàn rất hiếm và đặc biệt. Ở phần thi của mình, Thùy đã mạnh dạn lựa chọn ca khúc từng được giám khảo Mỹ Tâm thể hiện khá thành công là Mưa và nổi nhớ. Nhưng thành công của cô chính là việc không rập khuôn bản chính mà lại xử lý theo cách của riêng mình.

Trao cơ hội cho Trần Thị Thùy vào top 12, nhạc sĩ Anh Quân hi vọng ở những vòng tới, cô sẽ tiếp tục khai thác chất giọng đặc biệt của mình để xử lý bài hát đa dạng hơn và giành được nhiều tình cảm của khán giả hơn.
Mưa và nỗi nhớ - Trần Thị Thùy.

Thể hiện một bài hát quen thuộc và được sử dụng khá nhiều trong các cuộc thi âm nhạc là Thu cạn, tuy nhiên, Lê Thị Hải Yến đã biết cách làm mới phần thể hiện của mình tinh tế và nồng nàn hơn. 

Được đánh giá cao ngay từ vòng thử giọng Hà Nội, nhạc sĩ Anh Quân không tiếc những lời khen cho cô gái này trong phần công bố kết quả Top 12: “Em khá tự tin, giọng dày và bắt micro, đặc biệt là em hát khá tình cảm”. Tuy nhiên với các khán giả, Hải Yến lại chưa để lại nhiều ấn tượng.
Thu cạn - Lê Thị Hải Yến.

Nguyễn Thị Ngân Hà - bà mẹ một con hiện đang làm nhân viên tại công ty truyền thông tại Hà Nội gây ấn tượng với chất giọng đặc biệt ngay từ vòng thử giọng. 

Với phần thể hiện ca khúc Người em đã yêu mang hơi hướng R&B, Ngân Hà tiếp tục khai thác chất giọng khàn đặc trưng riêng cùng kiểu xử lý bài rất “Tây” của mình, cô tiếp tục thuyết phục các giám khảo để bước tiếp vào vòng Studio.
Người em đã yêu - Tăng Ngân Hà.

Đúng với sự kỳ vọng của nữ giám khảo Mỹ Tâm, chàng sinh viên Học viên Quân y tiếp tục chứng minh khả năng của mình ở vòng Nhà hát với cách hát và phiêu đầy tính nghệ sĩ với Hà Nội và em.

Gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với thân hình tròn trĩnh và mũm mĩm, nhưng khi anh chàng tiếng hát lại trở nên bay bổng, nhẹ nhàng. Thành Trung nhiều khả năng sẽ là nhân tố gây bất ngờ trong mùa thứ 5 này.
Hà Nội và em - Nguyễn Thành Trung.
Từng tham dự vòng nhà hát mùa Vietnam Idol trước, Lệ Ngọc đã có những kinh nghiệm nhất định khi đến với mùa thi năm nay. Ở phần thi piano, lựa chọn ca khúc Trăng dười chân mình, Lệ Ngọc cho thấy thế mạnh của cô khi thể hiện những bản tình ca nhẹ nhàng và hoàn thành nó một cách tròn trịa.
Như lời khuyên chân thành từ ba vị giám khảo khi trao cho Ngọc cơ hội đi tiếp, điều cần làm nhất của Lệ Ngọc là tìm một điều gì đó mới mẻ, tươi vui và đa dạng hơn để khán giả yêu mến hình ảnh của cô nhiều hơn trong những vòng thi sắp tới.
Trăng dưới chân mình - Lệ Ngọc.
Trần Anh Quân - chàng trai có gương mặt sáng đến từ Hà Nội cũng là một trong những thí sinh mang đến nhiều bất ngờ cho ban giám khảo. Với ca khúc Đông của Vũ Cát Tường, khác với cách thể hiện giằng xé của những ca sĩ đã trình diễn trước đó, Anh Quân chọn cách kể chuyện chậm rãi và tinh tế hơn. Chính cách xử lý này đã giúp anh gây ấn tượng mạnh với giám khảo trong vòng Nhà hát.
Mỹ Tâm nhận xét Anh Quân nổi bật lên hẳn so với những vòng thi trước và chính thức trao cơ hội đi tiếp cho chàng trai này. Hiện anh đang có rất nhiều lợi thế trong tay từ giọng hát đẹp đến ngoại hình sáng sân khấu.
Đông - Trần Anh Quân.
Tốt nghiệp trường Đại học VHNT Quân đội Hà Nội, khoa Sư phạm nhạc họa, khả năng thanh nhạc cũng như cách xử lý bài hát và truyền tải cảm xúc của Trần Nhật Thủy đã cho thấy tiềm năng của cô gái đến từ Hà Nội ngay từ những vòng đầu tiên. Tất cả điều ấy đã được thể hiện rõ trong phần trình diễn Những lời buồn của nhạc sĩ Đức Trí trong phần thi piano vào tối qua.
Với ca khúc này, ca sĩ Mỹ Tâm đánh giá cao sự cố gắng của Nhật Thủy qua từng vòng thi, đặc biệt nhạc sĩ Anh Quân cho rằng giọng hát của Nhật Thủy khá linh hoạt, hấp dẫn và có thể tiến xa.
Những lời buồn - Trần Nhật Thủy.

Phạm Thị Hoàng Yến – cô gái đến từ tỉnh Đồng Nai từ đầu đã được đánh giá cao với chất giọng khỏe và đầy nội lực. Bước vào vòng nhà hát, Hoàng Yến tiếp tục thể hiện thế mạnh trong giọng hát của mình khi lựa chọn những ca khúc dân ca đương đại khá “học thuật” là Không thể và có thể.

Rất may là cô đã có thể hiện xuất sắc và chinh phục được cả ba vị giám khảo. Nhạc sĩ Anh Quân đánh giá cao chất giọng khỏe và hát rất chắc của Hoàng Yến và hy vọng ở những vòng tới, cô sẽ thể hiện được sự mới mẻ trong cách chọn bài cũng như xử lý bài hát để có thể “đốt cháy” khán giả.
Không thể và có thể - Hoàng Yến.

Vòng Nhà hát năm nay đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh nam, trong số đó có Trần Phú Hiển – chàng sinh viên đến từ TP.HCM.

Với lối hát cảm xúc và đầy nam tính trong ca khúc Em kể anh nghe (Nguyễn Hải Phong), nhạc sĩ Anh Quân đã có lời nhận xét rất hóm hỉnh: “Em có chất giọng mà có thể nói anh tương đối yên tâm cho giới tính của mình vì từ lâu rồi mọi người cứ bảo ở đây toàn âm thịnh dương suy... Em vô cùng được chào đón vào vòng sau”. Trong top 12, anh chàng đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhất nhì.
Em kể anh nghe - Trần Phú Hiển.

Phương Giang Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm