Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện ba gương mặt nặng ký cho Oscar 2016

Tại Liên hoan phim quốc tế Venice và Telluride 2015, Johnny Depp, Eddie Redmayne cùng Michael Fassbender đón nhận hàng loạt lời khen ngợi từ giới phê bình.

Cuộc chạy đua tới danh hiệu Oscar thường bắt đầu định hình từ tháng 9 năm trước, khi hai sự kiện điện ảnh danh giá là Venice và Telluride cùng diễn ra. Năm nay, Eddie Redmayne của The Danish Girl, Johnny Depp của Black Mass và Michael Fassbender của Steve Jobs đang cho thấy họ là những ứng cử viên đầu tiên của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Sự kiện điện ảnh tại Colorado, Mỹ không hào nhoáng như Venice khi ban tổ chức không dựng thảm đỏ, cũng như không có paparazzi. Các đoàn phim chỉ xuất hiện trong những bộ trang phục giản dị và trả lời phỏng vấn báo giới. Có một điều đáng chú ý là 6 trong số 7 bộ phim thắng giải Oscar Phim truyện xuất sắc đều có buổi chiếu sớm tại Telluride.

Giới phê bình đánh giá Michael Fassbender đã tái hiện thành công hình ảnh Steve Jobs trong bộ phim tiểu sử do Danny Boyle thực hiện.

Năm nay, Michael Fassbender sắm vai Steve Jobs trong bộ phim tiểu sử cùng tên về người đồng sáng lập hãng Apple. Anh nhận được những lời khen có cánh tại Telluride và được tạp chí Variety đánh giá là ứng cử viên số một cho giải Oscar ngay từ lúc này.

Steve Wozniak, một trong những cộng sự của Steve Jobs tại Apple ở ngoài đời thực, cho biết ông có cảm giác như đang được thấy chính người bạn cũ trên màn ảnh qua màn diễn xuất đẳng cấp của Michael Fassbender.

Eddie Redmayne đứng trước khả năng hai năm liền ẵm giải Oscar.

Cùng lúc đó, ở phía bên kia bờ Đại Tây Dương, Eddie Redmayne khiến khán giả tại Venice phải đứng dậy vỗ tay suốt 10 phút sau khi The Danish Girl kết thúc. Mới thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2015 với The Theory of Everything, anh thêm một lần nữa thách thức bản thân và Viện hàn lâm khi vào vai người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử: nghệ sĩ Lili Elbe.

Song, The Danish Girl của đạo diễn Tom Hooper không chỉ đem đến cơ hội giành tượng vàng cho Eddie Redmayne. Alicia Vikander, mỹ nhân Thụy Điển vào vai vợ của Lili Elbe trước khi chuyển giới, cũng khiến cho không ít khán giả tại thành phố sông nước rơi lệ.

Sau hàng loạt thất bại tại phòng vé trong thời gian qua, Johnny Depp chuẩn bị có một cuộc tái xuất ngoạn mục. Ở Black Mass, anh lột xác để hóa thân thành ông trùm Whitey Bulger khét tiếng tại miền Nam Boston, nước Mỹ. Gã từng là chỉ điểm cho FBI trong thập niên 1970, trước khi bị chính quyền truy nã gắt gao suốt 16 năm trời.

Black Mass giúp Johnny Depp lấy lại niềm tin của giới phê bình, ít nhất là cho tới lúc này.

Black Mass có buổi chiếu ra mắt tại cả Telluride lẫn Venice. Giới phê bình ở cả hai nơi không tiếc lời khen ngợi Johnny Depp. Phim có thể không giành thắng lợi vang dội tại phòng vé do mang chủ đề nội dung nặng nề, nhưng đây là một bước ngoặt cần thiết đối với sự nghiệp của tài tử 52 tuổi.

Nếu xét toàn bộ một tác phẩm, Black Mass cùng Spotlight hiện nhận được rất nhiều dự đoán lạc quan giống như Birdman, bộ phim giành chiến thắng tại Oscar 2015, cách đây 12 tháng. Giờ thì tất cả chờ đợi Liên hoan phim Toronto chuẩn bị khai mạc từ ngày 10/9. Sự kiện chắc chắn sẽ giúp đường đua Oscar tiếp tục trở nên rõ ràng hơn với người hâm mộ.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm