Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện bộ ba quyền lực của Đầu bếp đỉnh

Với việc công bố Host và Ban giám khảo, chương trình Đầu bếp đỉnh – Top chef Vietnam đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trước ngày lên sóng.

Chương trình truyền hình thực tế ẩm thực Đầu bếp đỉnh - Top chef Vietnam vừa công bố bộ ba quyền lực gồm Robert Danhi, Anh Lê (Lê Yến Hoàng Anh) và Alain Nguyễn. Mỗi thành viên ban giám khảo đều có vị trí nhất định trong làng ẩm thực với bề dày thành tích.

Robert Danhi là giảng viên của Học viện ẩm thực Mỹ và là giám đốc của Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Mortar & Press. Ông là người chuyên lên nội dung, ý tưởng cho các ấn phẩm liên quan đến ẩm thực của các châu lục với kinh nghiệm từ những chuyến đi đến nhiều quốc gia. Robert Danhi hiểu ẩm thực mỗi vùng miền, và dành tình yêu đặc biệt cho ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á.

Dành nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá các vùng miền của 10 quốc gia, năm 2008, Robert cho ra đời cuốn sách Southest Asian flavors (tạm dịch: Hương vị Đông Nam Á) đã được đề cử cho Giải thưởng James Beard - giải thưởng danh giá trong ngành ẩm thực Mỹ (tương tự giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh). Cuốn sách này cũng đoạt giải nhất Asian Cookbook của Mỹ vào năm 2009, và đoạt giải nhì Best Asian cookbook in the world.

Bộ ba giám khảo của chương trình Top chef Vietnam.

Người thứ hai trong bộ ba quyền lực chính là "mỹ nhân" nằm trong Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất Đan Mạch năm 2012 - Anh Lê (Lê Yến Hoàng Anh). Cô đang sinh sống và làm việc tại Đan Mạch và là một trong những người Việt đang miệt mài quảng bá ẩm thực quê nhà đến bạn bè quốc tế.

Chương trình truyền hình Spis Vietnam – ăn kiểu Việt Nam do cô thực hiện phát sóng tại Đan Mạch được công chúng đón nhận nồng nhiệt vì đã phác họa rõ nét những tinh hoa ẩm thực Việt Nam, từ những món bình dân cho đến các món ăn cung đình. Thành công tại Đan Mạch, chương trình được phát sóng lại ở Nauy, Thụy Sĩ, Phần Lan và Iceland, mang đến cho khán giả Châu Âu góc nhìn mới về văn hóa cũng như con người Việt Nam.

Ngoài ra, Anh Lê còn xuất bản 2 cuốn sách LêLê’s street kitchen (2008) và LêLê’s green kitchen (2014) để giới thiệu những món ăn mà cô tích lũy và sáng tạo. Là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng LêLê tại Thành phố Copenhagen - Đan Mạch, Anh Lê trở thành nhịp cầu nối bà con Việt kiều tại đây với hương vị quê hương.

Cái tên cuối cùng trong bộ ba quyền lực là Alain Nguyễn. Tốt nghiệp FTSR Ferrandi - trường Nghệ thuật Ẩm thực Paris, nghiên cứu Supérieures, Alain Nguyễn từng có nhiều năm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Năm 2006, anh trở về Việt Nam và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trong nước. Alain Nguyễn cũng đã đặt chân đến hơn 30 quốc gia trên thế giới để nghiên cứu và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất trong ẩm thực. Tài nghệ nấu bếp của anh đã được Eric Robert - người được vinh danh giải thưởng danh giá Milleurs Ouvrier de Fance - quý mến và trân trọng.

Anh ước mơ có thể mang những nét văn hóa của Việt Nam vào từng món ăn để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Truyền ngọn lửa nghề và lòng nhiệt thành, sự kiên định cho các bạn trẻ chính là mục đích của Alain Nguyễn trong Đầu bếp đỉnh - Top chef Vietnam.

Tùy thuộc vào quan điểm cũng như góc nhìn riêng, ba vị giám khảo sẽ đưa ra những nhận định thẳng thắn về món ăn của thí sinh trong từng thử thách và mang đến cho khán giả cái nhìn đa chiều về phong cách cũng như cách thưởng thức món ăn. Chương trình Đầu bếp đỉnh - Top chef Vietnam sẽ được phát sóng lúc 20h chủ nhật hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ ngày 23/11.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm