Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện quả bóng thi đấu chính thức tại World Cup 2014

Hôm nay 6/12 quả bóng thi đấu chính thức của World Cup 2014 đã được công bố tại công viên Parque Lage lừng danh của Rio de Janeiro.

 

Brazuca được xem là quả bóng thi đấu hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Quả bóng để Messi, Ronaldo, Falcao… thi tài được adidas- đối tác của FIFA sản xuất với cái tên Brazuca. Đây là kết quả của một cuộc bầu chọn được thực hiện bởi 1 triệu fan bóng đá tại Brazil vào tháng 9/2012. Brazuca là từ địa phương thường dùng để nói về "người Brazil", hoặc để nói về văn hóa Brazil. Màu sắc và cách thiết kế các dải màu trên mặt bóng tượng trưng cho những vòng đeo tay ước nguyện sặc sỡ truyền thống của Brazil và thể hiện sự sôi động, hứng khởi gắn liền với bóng đá ở Brazil.

Gerrard rất thích thú với quả bóng mới.

Brazuca đã trải qua một quá trình thử nghiệm kỹ lưỡng 2 năm rưỡi với sự tham gia của hơn 600 cầu thủ hàng đầu thế giới và 30 đội bóng từ 10 quốc gia ở ba châu lục. Vì thế, Brazuca là trái bóng được thử nghiệm nhiều nhất bởi hãng thể thao khổng lồ của Đức. Nó đảm bảo phù hợp với mọi điều kiện thi đấu. Các câu lạc bộ tham gia thử nghiệm bao gồm AC Milan, Bayern Munich, Palmeiras và Fluminese.

Hầu hết các ngôi sao bóng đá thế giới đều đã test thử quả bóng Brazuca và có những đánh giá hết sức tích cực. Iker Casillas, đội trưởng đội Tây Ban Nha, nhà vô địch World Cup 2010, cho biết: "Brazuca có một thiết kế tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ đất nước Brazil. Một khi quả bóng được ra mắt, giải đấu trở nên hào hứng hơn. Tôi mong chờ được thi đấu tại Brazil với quả bóng tuyệt vời này. Hy vọng rằng với Brazuca chúng tôi vẫn đạt được kết quả như ở năm 2010”.

Nhà khoa học, chuyên gia bóng đá Vũ Công Lập cho biết đây là quả bóng tốt nhất, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của FIFA.

Daniel Alves đánh giá quả bóng World Cup phù hợp khi “chơi tốt cả trên không lẫn dưới mặt đất”. Trong khi đó, đội trưởng tuyển Anh Gerrard thì xem quả bóng mới rất “thân thiện” vì không gây khó khăn trong việc điều khiển bóng cho cả các cầu thủ như những quả bóng trước. Điều này hứa hẹn sẽ giúp những ngôi sao sân cỏ dễ dàng điều khiển quả bóng, tạo nên nhiều bàn thắng đẹp tại World Cup sang năm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm