Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ điện siêu xe Bugatti Veyron ‘huyền thoại’ thứ 2

"Jean Bugatti" là cái tên thứ 2 trong loạt 6 siêu xe đặc biệt của hãng xe Pháp, sở hữu sức mạnh 1.200 mã lực, số lượng sản xuất 3 chiếc và có giá bán khoảng 3 triệu USD.

Sau khi ra mắt công chúng phiên bản Jean-Piere Wimille trong loạt 6 xe “Bugatti Legends” hồi tháng trước, hãng siêu xe có trụ sở tại Pháp đã giới thiệu mẫu xe thứ 2, Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti” tại triển lãm xe IAA Frankfurt Motor Show 2013.
Siêu xe này có tên gọi bắt nguồn từ tên gọi của con trai người sáng lập ra Bugatti và là người phát triển mẫu xe Type 57SC Atlantic.
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse phiên bản “Jean Bugatti” sở hữu lớp vỏ màu đen bóng và màu tự nhiên của sợi carbon. Bên cạnh đó, những chi tiết làm từ platinum cũng được giữ nguyên màu sắc, tạo điểm nhấn cho xe.

Ngoài ra, để tạo thêm sự khác biệt, trên nắp bình xăng xe còn được khắc tên chữ ký của Jean Bugatti bằng công nghệ laser.
Nội thất xe được bọc da cao cấp, với 2 tông màu như trên “người tiền bối” Type 57SC Atlantic. Ghế ngồi, bảng điều khiển, vô lăng, các panel cửa… đều được phối màu nâu chocolate.
Loạt xe “huyền thoại” của Bugatti đều được phát triển từ siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse. Siêu xe mui trần này ra mắt cách đây hơn một năm, trang bị động cơ W16, công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm tại vòng tua từ 3.000-5.000 vòng/phút và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,6 giây.
Phiên bản “Jean Bugatti” sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 3 chiếc, giống như 3 phiên bản “huyền thoại” còn lại. Hãng xe Pháp sẽ tiến hành thay đổi diện mạo cho cả loạt 6 phiên bản đặc biệt này và sẽ mang tên của một nhân vật quan trọng, gắn với lịch sử của Bugatti.
Gianoberto Carlo Rembrandt Ettore Bugatti, gọi tắt là Jean Bugatti, con trai cả của Ettore Bugatti là người tài năng nhất trong số 4 anh em nhà Bugatti. Từ cuối năm 1920, Jean bắt đầu có những thiết kế và ý tưởng có sự ảnh hưởng nhất định đến hãng xe. Đến năm 1936, Jean lên nắm quyền điều hành Bugatti. Tuy nhiên, không may chỉ 3 năm sau đó, Jean đã qua đời do tai nạn. Mặc dù chỉ nắm quyền lãnh đạo Bugatti trong 3 năm, nhưng Jean đã để lại những dấu ấn nhất định đối với lịch sử chung của ngành công nghiệp ô tô, nhờ những phát kiến ở động cơ, khung gầm và các ý tưởng thiết kế.

 

 

Tuấn Ngọc

Bạn có thể quan tâm