Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện tân binh đầu tiên của Pep Guardiola tại Man City

Luke Shaw tập luyện trở lại, Jamie Vardy cam kết tương lai với Leicester City hay “Messi túi nilon” sắp được gặp thần tượng là những tin đáng chú ý sáng 3/1.

Pep Guardiola vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Manchester City. Điều này đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Tây Ban Nha sắp được bơm rất nhiều tiền để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Cái tên đầu tiên lọt vào tầm ngắm của Pep chính là Robert Lewandowski, chân sút đang là học trò của ông tại Bayern Munich.

Đến Man City, Pep Guardiola có hèn nhát?

Thêm một lần Pep tạo ra sự hoài nghi, tại sao ông luôn dẫn dắt những đội bóng tốt nhất?Tại sao các lựa chọn của ông thường nghiêng về tính an toàn hơn là các thách thức?

Lewandowski là chân sút số một của Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola. Ảnh: Goal.

Báo chí xứ sở sương mù đưa tin, cựu thuyền trưởng Barcelona đã yêu cầu BLĐ “The Citizen” chiêu mộ Lewandowski bằng mọi giá. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân Premier League mùa giải 2014/15 sẽ không gặp nhiều khó khăn bởi trước đó, đích thân tuyển thủ Ba Lan đã thừa nhận muốn chia tay “Hùm xám” để tìm kiếm thử thách lớn hơn ở Tây Ban Nha hoặc Anh. Tiền đạo ghi 19 bàn sau 18 trận tại Bundesliga hoàn toàn có thể từ chối lời mời gọi hấp dẫn từ Real Madrid để đoàn tụ với Pep Guardiola vào mùa hè năm nay.

Vardy gia hạn hợp đồng với “Bầy cáo”

Tờ Guardian đưa tin, Jamie Vardy đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với Leicester City, qua đó đập tan những tin đồn cho rằng anh sẽ chia tay đội chủ sân King Power để đầu quân cho một CLB lớn hơn. Mức lương 40.000 bảng hiện tại của chân sút người Anh có thể sẽ được tăng gấp đôi nhờ những đóng góp của anh ở mùa giải năm nay.

Vardy sẽ gắn bó với sân King Power đến năm 2019. Ảnh: Mirror.

Từ một đội bóng phải cạnh tranh suất trụ hạng ở mùa giải trước, Leicester City bất ngờ trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch giải Ngoại hạng và công đầu chắc chắn thuộc về Jamie Vardy. Với 18 pha lập công sau 24 trận, tiền đạo 29 tuổi giúp “Bầy cáo” vững vàng ở vị trí đầu bảng với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 Manchester City.

“Messi túi nilon” hoàn thành mơ ước khoác áo Barcelona

Sau một thời gian tìm kiếm, chủ nhân của bức ảnh “Messi túi nilon” đã được tìm thấy. Đó chính là cậu bé  Murtaza Ahmadi, 5 tuổi đang sống tại vùng Jaghori, miền đông Afghanistan. Hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng không thể ngăn cản niềm đam mê của cậu bé. Hình ảnh Murtaza khoác lên mình chiếc túi nilon có ghi tên và số áo của Lionel Messi thực sự gây xúc động với cộng đồng yêu bóng đá trên toàn thế giới.

“Messi túi nilon” sắp được gặp thần tượng bằng xương bằng thịt. Ảnh: Goal.

May mắn đã mỉm cười với Murtaza Ahmadi, một bộ trang phục thi đấu của Barcelona đã được một tổ chức từ thiện trao tận tay em. Không chỉ dừng ở đó, tin tức này đã đến tai Lionel Messi, siêu sao người Argentina khẳng định sẽ sắp xếp một buổi gặp gỡ với “cổ động viên đặc biệt” của mình. 

Arsenal có thêm tiền đạo mới

“Pháo thủ thành London” vừa quyết định ký hợp đồng chuyên nghiệp với tiền đạo đang thi đấu ở đội trẻ Yassin Forturne. Đúng như phát biểu trước đó, “Giáo sư” Arsene Wenger đã không chiêu mộ thêm bất kỳ tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và quyết định đặt niềm tin vào các tài năng trẻ.

Arsene Wenger bổ sung sức mạnh cho hàng công bằng một cầu thủ trẻ. Ảnh: Twitter.

Arsenal từng phải cạnh tranh vất vả với MU để có được chữ ký của Yassin Fortune vào mùa hè năm 2015 với mức phí 3 triệu bảng. Trải qua quãng thời gian thi đấu ở đội U18, Arsene Wenger đã nhận thấy những phẩm chất đặc biệt của Yassin và quyết định đôn tài năng trẻ người Pháp lên đội một khi mới chỉ 17 tuổi.  

Luke Shaw trở lại sân tập cùng đồng đội

Hậu vệ 20 tuổi cho thấy đà hồi phục thần kỳ kể từ sau chấn thương kinh hoàng hồi tháng 9/2015. Ngày 2/2 vừa qua, các phóng viên đã bắt gặp Luke Shaw trở lại trung tâm huấn luyện Carrington cùng người đồng đội Ashley Young. Cả hai cầu thủ người Anh đều dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Luke Shaw, Ashley Young lái xe đến trung tâm huấn luyện Carrington hôm 2/2. Ảnh: Sport Mail.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Sport Mail. Luke Shaw và Ashley Young đã có thể tập nhẹ để hồi phục chức năng và có thể trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến. Sự vắng mặt của hai ngôi sao kể trên đem lại rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của Louis Van Gaal. Hiện tại, “Tulip thép” bắt buộc phải sử dụng hậu vệ trái xuất thân từ đội trẻ Borthwick Jackson.

Lộ diện đội hình Man City dưới thời Guardiola

Sự có mặt của Pep Guardiola ở sân Etihad sẽ chứng kiến một cuộc thay máu nhân sự rầm rộ nhất từ trước tới nay với Manchester City.





Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm