Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện tay đua trẻ nhất trong lịch sử F1

Max Verstappen sẽ chính thức trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử môn đua xe tốc độ nhất hành tinh khi đầu quân cho Toro Rosso ở mùa giải tới.

Verstappen sẽ bước sang tuổi 17 vào tháng 9  và sẽ trở thành tay đua trẻ tuổi nhất trong lịch sử tham dự F1. Tài năng trẻ người Hà Lan sẽ thế chỗ đàn anh Jean-Eric Vergne trong màu áo Toro Rosso ở mùa giải tới.

Max Verstappen sẽ trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử làng đua F1. Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn trên website của đội đua nước Ý sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng, Max Verstappen hồ hởi cho biết: “Điều đầu tiên, tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành đến ngài Helmut Marko và Red Bulls đã tin tưởng và trao cho tôi cơ hội tham dự sân chơi F1 lần đầu tiên vào năm 2015, trong màu áo đội đua Toro Rosso. Kể từ khi lên bảy, F1 đã trở thành mục tiêu để tôi phấn đấu. Vì vậy, cơ hội này cũng chẳng khác nào một giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

Trong khi Franz Tost, giám đốc điều hành của Toro Rosso cũng tỏ ra rất vui mừng với bản hợp đồng đầy hứa hẹn. “Chúng tôi tin rằng Max đã thực sự trưởng thành để có thể thành công ở thử thách này. Mùa giải năm nay, cậu ấy đã chứng minh được năng lực của mình dù phải đối mặt với không ít thách thức và khó khăn. Điều quan trọng là chúng tôi cần cung cấp cho cậu ấy một chiếc xe đua đủ sức cạnh tranh nhằm giúp cậu ấy có sự khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp F1”.

8 tai nạn thảm khốc trong lịch sử giải đua xe số 1 thế giới

Trong lịch sử môn đua xe tốc độ nhất hành tinh, người ta không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn kinh hoàng khiến các tay đua thậm chí phải bỏ mạng.

Do là con trai của cựu tay đua Jos Verstappen nên Max được tiếp xúc với những chiếc xe đua từ khá sớm. Mới chỉ 16 tuổi nhưng bảng thành tích cá nhân của Max rất ấn tượng. Cậu từng là nhà vô địch thế giới bộ môn đua xe kart vào năm ngoái. Hiện tại, cậu đang có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Vô địch đua xe F3 châu Âu trong màu áo Van Amersfoot Racing.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm