Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ đường dây làm biển giả cho siêu xe 15 tỷ

Hòa thu mỗi người 15-20 triệu đồng một chiếc biển giả tùy vào mối quan hệ. Trong số những người đến đặt hàng có khách đi xe trị giá khoảng 15 tỷ.

Ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam Ngô Trung Hòa (41 tuổi, ở quận Đống Đa) để điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Liên quan đến vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến (38 tuổi, ở quận Thanh Xuân) và Đỗ Khắc Sơn (44 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) cũng bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Ngô Trung Hòa tại cơ quan điều tra. Ảnh: MĐ.

Theo tài liệu điều tra, hơn chục ngày trước, kiểm tra hành chính xe taxi đỗ trên đường Hoàng Quốc Việt, lực lượng chức năng thấy một phụ nữ cầm bọc nilon màu đen. Bên trong bọc có 2 tem đăng kiểm, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, biển kiểm soát xe ôtô.

Người phụ nữ khai đồ trên do chồng chị là Ngô Trung Hòa yêu cầu đưa đi giao hàng. Nhà chức trách xác minh số giấy tờ trên là giả.  

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhiều người mua xe sang từ Lào về Việt Nam có nhờ anh ta làm giấy tờ giả. Sau khi nhận được hơn 10 "hợp đồng", Hòa chuyển cho Sơn làm theo yêu cầu. Bản thân người đàn ông 41 tuổi tự mua máy in để chế giấy tờ giả. 

Tùy vào mối quan hệ, Hòa thu mỗi người từ 15-20 triệu đồng. Cơ quan điều tra làm rõ Hòa còn làm biển giả cho Nguyễn Mạnh Tiến.

Những chiếc xe sang bị thu hồi. Ảnh: MĐ.

Mở rộng vụ án, các trinh sát đã thu hồi 10 xe ôtô sử dụng biển kiểm soát giả lưu hành tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành ở phía Nam. Trong số các dòng xe sang như  Mercedes S500, Lexus... còn có chiếc Lamborghini Murcielago (giá sau thuế khoảng 15 tỷ đồng)

Một cán bộ điều tra cho biết, Hòa từng là giảng viên một trường đại học danh tiếng Hà Nội.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm