Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ kế hoạch chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng của Arsenal

Claudio Ranieri bất ngờ gửi quà chúc mừng Buffon, HLV Frank De Boer chia tay Ajax, cầu thủ Everton lập kỷ lục ra sân tại Premier League là những tin đáng chú ý chiều 12/5.

“Pháo thủ” vừa nhận tin không vui khi tiền đạo Danny Welbeck phải rời xa sân cỏ trong 9 tháng vì chấn thương đầu gối gặp phải trong trận hòa 2-2 với Manchester City ở vòng 36 giải Ngoại hạng. Như vậy, trong tay HLV Arsene Wenger chỉ còn một tiền đạo cắm nhưng lại không được đánh giá cao là Olivier Giroud. Ban lãnh đạo Arsenal dự định duyệt chi 80 triệu bảng để nâng cấp đội hình nhằm chuẩn bị cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vương vào mùa giải tới. 

Với số tiền trên, việc đầu tiên “Giáo sư” cần làm chính là tìm kiếm một chân sút mới để bổ sung cho hàng công Arsenal trước khi mùa giải 2016/17 diễn ra. Alvaro Morata và Mauro Icardi là hai cái tên lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia người Pháp.

Arsenal mua Morata anh 1
Arsenal sẽ dùng 80 triệu bảng để gia cố hàng tiền đạo và tiền vệ.

Theo tiết lộ từ ESPN, Morata đang là ưu tiên hàng đầu của “Pháo thủ”. Nhưng nếu Real Madrid kích hoạt điều khoản đưa cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại Bernabeu, đội chủ sân Emirates sẽ chuyển sang phương án thay thế là Mauro Icardi. Tiền đạo người Italy đang là ngôi sao số một trong đội hình Inter với 16 pha lập công sau 33 trận tại Serie A năm nay.

Sau tiền đạo, vị trí tiếp theo mà Arsene Wenger nhắm đến chính là hàng tiền vệ. Granit Xhaka (Monchengladbach) và Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) sẽ là hai mảnh ghép hoàn hảo cho hàng tuyến giữa vốn già cỗi của "Pháo thủ". 

Buffon nhận quà bất ngờ từ Ranieri

HLV Claudio Ranieri vừa gửi tặng Gianluigi Buffon một món quà vô cùng đặc biệt để chúc mừng chức vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp của lão tướng người Italy cùng Juventus. Đó chính là một chiếc áo đấu có chữ ký của toàn bộ cầu thủ Leicester cùng thông điệp ngắn gọn và xúc tích: “Tặng Gigi, huyền thoại của chúng tôi”.

Arsenal mua Morata anh 2
Món quà ý nghĩa Claudio Ranieri dành tặng Buffon. Ảnh: Twitter.

Dù đã bước sang tuổi 38, Buffon vẫn giữ được phong độ đỉnh cao và là vị trí không thể thay thế trong khung gỗ của Juventus. Cuối tháng 3 năm nay, ngôi sao sinh năm 1978 còn đi vào lịch sử Serie A với tư cách là thủ môn giữ sạch lưới lâu nhất tại giải đấu này với 930 phút, vượt kỷ lục tồn tại suốt 22 năm của huyền thoại Sebastian Rossi.

HLV De Boer chia tay Ajax sau khi để mất chức vô địch

Tờ Goal đưa tin, huấn luyện viên Frank De Boer đã chính thức chia tay đội chủ sân Amsterdam sau hai mùa giải liên tiếp để mất chức vô địch vào tay đối thủ PSV Eindhoven. “Ajax đã trải qua hai mùa giải đáng thất vọng. Tôi nghĩ cần có một sự thay đổi, điều này có lẽ sẽ tốt cho cả tôi lẫn đội bóng”.

“Tôi sẽ mãi lưu giữ trong tim quãng thời gian làm việc tại Ajax. Tôi sẽ luôn dõi theo từng bước đi của CLB trong tương lai”, chiến lược gia 45 tuổi nói thêm.

Arsenal mua Morata anh 3
Frank De Boer dự định sẽ nghỉ ngơi 1 năm trước khi tìm kiếm bến đỗ mới. Ảnh: Goal.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Amsterdam Arena vào cuối năm 2010, Frank De Boer đã giúp đội bóng thủ đô lên ngôi 4 năm liên tiếp tại giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, Ajax lại bất ngờ sa sút và để đối thủ PSV Eindhoven cướp mất hai chức vô địch ở hai năm gần đây. Và đặc biệt là mùa giải năm nay, Ajax đã để đối thủ nẫng tay trên danh hiệu Eredivisie ở vòng đấu cuối cùng dù là những người nắm trong tay lợi thế.

Gareth Barry xác lập kỷ lục tại Premier League

Với việc có tên trong đội hình xuất phát của Everton trong trận đấu với Sunderland ở trận đá bù vòng 30 đêm qua, Gareth Barry đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng với tư cách là cầu thủ có số trận đá chính nhiều nhất với 572 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại giải Ngoại hạng và chỉ kém 1 trận so với kỷ lục tồn tại trước đó của cựu thủ thành David James.

HLV Wenger đau đớn khi chứng kiến Leicester City vô địch

Wenger tổn thương khi nhìn Leicester vô địch, Rooney không còn phù hợp với vị trí tiền đạo, Ryan Giggs cân nhắc khả năng chia tay MU là những tin đáng chú ý chiều 8/5.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm