Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo lắng vì 'tinh binh' lạc lối

Hai vợ chồng sau một hồi cày cuộc vất vả, cũng thấy mãn nguyện và có được cảm giác gọi là "lên đỉnh" nhưng "cậu nhỏ" của chồng Xuân không hề "xuất quân".

Lo lắng vì 'tinh binh' lạc lối

Hai vợ chồng sau một hồi cày cuộc vất vả, cũng thấy mãn nguyện và có được cảm giác gọi là "lên đỉnh" nhưng "cậu nhỏ" của chồng Xuân không hề "xuất quân".

Ảnh minh họa.

28 tuổi, mới lập gia đình được khoảng 2 tháng nay, Hà Xuân (nhân viên kế toán, Hà Nội) chia sẻ, vì điều kiện công việc nên vợ chồng cô ít có điều kiện gần gũi như các cặp đôi khác. Bản thân cô trước đây chưa "gì" bao giờ nên càng thiếu kinh nghiệm về chuyện phòng the lẫn các kiến thức giới tính. Tuy nhiên, "gà mờ" đến mấy Xuân cũng hiểu được một nguyên tắc cơ bản để "duy trì nòi giống" là người đàn ông phải "phóng đạn" vào cơ thể người phụ nữ khi làm "chuyên ấy". Thế nhưng chồng Xuân lại không có dấu hiệu này sau mỗi lần ân ái.

"Hai vợ chồng sau một hồi 'cày cuốc' vất vả, anh ấy và mình luôn thấy mãn nguyện và có được cảm giác gọi là lên đỉnh nhưng 'cậu nhỏ' chồng mình không hề xuất tinh. Mình nhận ra điều này là vì thấy âm đạo của mình không có dấu hiệu tinh dịch chảy ra. Lúc đầu mình nghĩ do anh ấy xuất tinh quá sâu nên tinh dịch không chảy ra ngoài. Nhưng sau này, có mấy lần quan hệ xong mình đứng ngay dậy và cố tình nhảy mạnh để kiểm tra cũng vẫn không thấy tinh dịch chảy ra. Với lại, từ đầu đến giờ mình toàn 'thả' mà mãi vẫn không thấy dính bầu".

Hiện tại, Xuân lo sợ nếu tình trạng không thấy tăm hơi tinh binh này vẫn tái diễn thì khả năng sinh con của cô là không thể.

Trong tình huống tương tự, đêm tân hôn, Hải Yến (26 tuổi, nhân viên marketing) cũng giật mình thon thót khi thấy chiếc "áo mưa" mà mình đã khéo léo đeo cho chồng... sạch nguyên, dù rằng cả hai vừa trải quan màn "mây mưa" ngoạn mục. Lúc đầu, họ còn nghĩ bao thủng, nhưng sau một hồi khám xét thì hai vợ chồng đều xác nhận vật bảo vệ rất an toàn, chỉ có chủ nhân của nó là bất thường.

Những lần sau đó, vợ chồng Yến vẫn dùng bao để thử nghiệm nhưng kết quả đều tương tự. "Áo mưa" mặc vào chỉ để cho vui vì nó vẫn khô ráo và không có bóng dáng của "chú tinh binh" nào.

"Chúng em định dùng bao cao su để kế hoạch. Ai ngờ bây giờ có muốn 'dính' cũng không được", Yến chia sẻ trong lo lắng trước tình huống bất ngờ này.

Chuyên gia tư vấn

Theo chuyên gia Nguyễn Ly (Trung tâm Sức Khỏe Việt 19006690), đây có thể là tình trạng xuất tinh ngược dòng. Ở nam giới, đường tiểu chung với đường sinh dục ở niệu đạo, khi xuất tinh, cơ vòng ở cổ bàng quang đóng kín, ngăn đường thoát ra của nước tiểu. Lúc này, cửa niệu đạo mở, dành sự ưu tiên cho tinh dịch xuất ra ngoài. Nếu cơ vòng ở cổ bàng quang mất khả năng co thắt, cửa niệu đạo đóng thì tinh dịch không thể xuất ra ngoài theo đường niệu đạo được mà chỉ còn một con đường duy nhất là đi vào bàng quang nên khi quan hệ, người đàn ông vẫn đạt cực khoái, vẫn cảm nhận được cảm giác lên đỉnh, tuy nhiên không bao giờ có thể tìm thấy bóng dáng "chú tinh binh" nào, vì lúc này, đội quân tinh binh đang bị “lầm đường lạc lối”, nằm gọn trong bàng quang.

Biểu hiện thường thấy của người mắc chứng xuất tinh ngược là khi đi tiểu người sẽ thấy trong nước tiểu có chút vẩn đục, đó chính là tinh dịch mà lúc trước đã xuất.

Tình trạng này kéo dài tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể dẫn đến chứng vô sinh.

Nguyên nhân:

Chứng xuất tinh ngược xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân. Người mắc chứng này cần tự xem xét kiểm tra xem mình có rơi vào một trong những tình huống sau không:

 - Người mắc một số bệnh lý như tiểu đường, đa xơ cứng thì việc xuất tinh ngược dòng có thể là hệ quả của những bệnh lý này. Phải điều trị tích cực những bệnh lý đó, khi đã khỏi hoặc thuyên giảm thì tình trạng xuất tinh ngược dòng cũng từ đó mà cải thiện dần.

- Việc dùng một số loại thuốc nằm trong nhóm thuốc điều trị tâm thần, huyết áp cũng có thể là nguyên nhân gây xuất tinh ngược. Khi ngưng sử dụng thuốc, việc "lầm đường lạc lối" của đội quân tinh binh cũng sẽ dần đi đúng lộ trình.

- Người từng phẫu thuật một số vùng trên xương chậu hay do dị dạng bẩm sinh niệu đạo, bàng quang rất dễ bị chứng xuất tinh ngược. Trong trường hợp này thì chỉ có biện pháp duy nhất là phẫu thuật.

Hoàng nhi

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm