Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lò mổ lớn nhất nước Anh bị cáo buộc ngược đãi động vật

Daily Mail hôm 7/8 đưa tin nhà máy giết mổ ở trang trại Dunnockshaw, gần Burnley (Anh), đang bị điều tra vì cáo buộc ngược đãi động vật.

Nhà máy này thuộc Tập đoàn thực phẩm Malik, một trong những tập đoàn chế biến thực phẩm hàng đầu nước Anh theo luật Hồi giáo.

Đoạn băng ghi hình được công bố bởi nhóm chiến dịch Animal Aid. Trong đó, một công nhân giết mổ sử dụng dao, liên tục cưa cổ những con cừu khiến chúng phải chịu đau đớn, giãy nảy khi nằm trên băng chuyền.

Lo mo o Anh nguoc dai dong vat anh 1

Bên trong lò giết mổ ở trang trại Dunnockshaw.

 Ảnh: Daily Mail.

Luke Steele, đại diện chiến dịch, cho hay: “Cuộc điều tra đã phát hiện những hành động dã man, cố ý gây ra trên cơ thể động vật. Hiện nhiều lò mổ vẫn thường xuyên vi phạm điều luật".

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) tổ chức cuộc điều tra dựa trên các đoạn băng ghi hình. Người giết mổ xuất hiện trong đoạn băng đã bị đình chỉ làm việc và có thể phải tham gia tố tụng hình sự.

Năm 2016, Stephen Riley, Giám đốc công ty, đã bị truy tố do ngược đãi một con bò tại lò mổ.

Tại các lò giết mổ, động vật thường bị gây bất tỉnh bằng súng sét hoặc điện giật trước khi bị giết. Tuy nhiên, theo nghi lễ Hồi giáo, điều này là không được phép. Thay vào đó, họ cầu nguyện và giết chúng bằng một vết cắt nhanh chóng vào cổ họng, cắt đứt mạch máu bởi một con dao sắc.

Sự việc này tác động chính phủ cho phép lặp đặt camera an ninh tại tất cả lò mổ.

Malik Food Group chưa có bất kỳ bình luận nào về các cáo buộc nhưng trang web của công ty nhấn mạnh rằng họ luôn đề cao việc chăm sóc, bảo vệ các động vật.

Hơn chục con heo được công nhân lò mổ bơm nước căng cứng bụng

Để tăng lợi nhuận bất chính, ông Tài được cho là chỉ đạo công nhân bơm nước vào bụng heo trước khi chở chúng đến chợ đầu mối bán cho người khác.

Lan Phương - Hà Đinh

Bạn có thể quan tâm