Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo ngại tội phạm 'xã hội đen' trang bị súng

UBND TP.HCM cho biết thời gian qua băng nhóm tội phạm các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An vào TP.HCM ẩn nấp và hoạt động.

Lo ngại tội phạm "xã hội đen" trang bị súng là một trong những nội dung đáng chú ý, có tính cảnh báo được đề cập tại báo cáo của UBND TP.HCM sơ kết ba năm thực hiện chỉ thị 48 (tháng 10-2010) của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm ở TP.

Theo đó, báo cáo trên nhận định: tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, “bảo kê” được hình thành, phát triển và hoạt động theo phương thức chặt chẽ và đang có khuynh hướng tự trang bị các loại vũ khí quân dụng, vũ khí tự tạo (súng hoa cải).

Báo cáo cũng lưu ý nổi lên trong thời gian qua là sự phát triển của các băng nhóm tội phạm các tỉnh, thành phố phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An) vào TP.HCM ẩn nấp và hoạt động.

Báo cáo trên còn nhận định tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế, chức vụ đan xen và gắn liền nhiều hơn với các đối tượng hình sự (cờ bạc, giả mạo giấy tờ, đòi nợ thuê...) xảy ra trên mọi ngành, mọi lĩnh vực, được thực hiện có tổ chức và phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

 

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm