Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ người chụp giấy chứng nhận kết hôn của cô dâu 61 tuổi

Bà Lê Thị Thu Sao (61 tuổi) cho biết phía UBND phường Sông Bằng (TP Cao Bằng) đã tìm ra được người chụp giấy chứng nhận kết hôn của bà và người chồng sắp cưới.

Sau 2 ngày trao đổi với Zing.vn về việc làm đơn tố cáo gửi đến phường Sông Bằng, TP Cao Bằng vì cho rằng nơi đây đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của mình, ngày 10/7, bà Lê Thị Thu Sao cho biết lãnh đạo phường đã tìm ra người chụp ảnh giấy đăng ký kết hôn của bà và chồng sắp cưới.

Co dau 61 tuoi anh 1
Chú rể 26 tuổi khẳng định mình tự nguyện và thấy hạnh phúc khi kết hôn với người vợ hơn mình 35 tuổi. Ảnh: NVCC.

"Theo lãnh đạo phường Sông Bằng, một cán bộ của phường đã chụp ảnh giấy đăng ký kết hôn của tôi nhưng không đăng lên mạng xã hội mà gửi cho một người bạn. Người này sau đó đăng ảnh trong một nhóm chat và không biết ai đã phát tán hình ảnh đó ra ngoài", bà Sao nói.

Người phụ nữ sắp lên xe hoa cũng cho biết theo lời hẹn của lãnh đạo phường, hai người liên quan đến vụ việc sẽ gặp bà trong hôm nay để nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi.

"Tôi không cần họ bồi thường vật chất, dù sự việc xảy ra khiến công việc làm ăn của tôi bị ảnh hưởng. Tôi muốn họ phải nhận lỗi và có trách nhiệm tìm ra người đã trực tiếp đăng thông tin đời tư của vợ chồng tôi lên mạng", bà Sao chia sẻ.

Co dau 61 tuoi anh 2
Chú rể cho biết anh đang tìm hiểu xem ai là người tung giấy đăng ký kết hôn của mình lên mạng mà không xin phép. Ảnh: Cổng trời Cao Bằng.

Đầu tháng 7, người phụ nữ 61 tuổi bất ngờ trước thông tin đám cưới của mình và người chồng kém 35 tuổi bị phát tán trên mạng xã hội. Nhiều người nhìn nhận đây là câu chuyện tích cực, nhưng cũng không ít những lời bới móc, châm chọc khiến người trong cuộc bị tổn thương.

Trước việc hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của mình (chưa có con dấu, chữ ký) bị phát tán trên mạng, bà Sao đã làm đơn tố cáo Phòng tư pháp phường Sông Bằng vì cho rằng đơn vị đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của công dân. 

Khi mang đơn tố cáo đến phường Sông Bằng, bà Sao gặp trực tiếp nhân viên từng làm thủ tục đăng ký kết hôn cho mình nhưng người này từ chối nhận trách nhiệm. Quá bức xúc, bà đến gặp trực tiếp lãnh đạo phường Sông Bằng và được vị này hứa hẹn sẽ xác minh và làm rõ vụ việc.

Chiều 10/7, phóng viên đã nhiều lần điện và kèm tin nhắn gửi cho lãnh đạo phường Sông Bằng để hỏi về vụ việc và hướng xử lý người có liên quan nhưng không nhận được hồi âm. 

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định sự việc trên có dấu hiệu xâm phạm bí mật đời tư của công dân.

Điều 21 Hiến pháp năm 2013 có quy định: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn. 

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có chế tài xử lý với hành vi tiết lộ bí mật đời tư. Nạn nhân chỉ có quyền khởi kiện, yêu cầu được xin lỗi, bồi thường thiệt hại nếu có.

Luật sư Tuấn Anh cho rằng lãnh đạo phường Sông Bằng nên công khai xin lỗi người dân khi đã xác định được cán bộ của mình có sai phạm.

Cô dâu hơn chú rể 35 tuổi làm đơn tố cáo cán bộ phường

Sau nhiều áp lực từ dư luận, bà Sao (61 tuổi) làm đơn tố cáo gửi đến phường Sông Bằng (Cao Bằng) vì cho rằng nơi đây để lộ thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm