Ngày 6/11, lô xe Omoda C5 đã rời cảng Indonesia và trên đường về Việt Nam. Đây là những chiếc Omoda C5 đầu tiên được phân phối chính hãng thông qua công ty Geleximco tại thị trường Việt.
Vào tháng 4, nhà phân phối này đã thông báo kế hoạch lắp ráp và sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu Omoda và Jaecoo tại nhà máy Thái Bình vào năm 2026. Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy hơn 800 triệu USD.
Trước khi nhà máy xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên, toàn bộ xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia hoặc Malaysia.
Từ 25/10, các đại lý Omoda toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc C5 và dự kiến giao xe từ tháng 12.
Omoda C5 là mẫu xe được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm.
Bản vẽ dự án nhà máy tại Thái Bình của Geleximco và Chery. Ảnh: Chery. |
Xe được trang bị động cơ Turbo 1.5L, sản sinh công suất 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm. Đi cùng khối động cơ là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Ngoài C5, Jaecoo J7 PHEV cũng là sản phẩm dự kiến được ra mắt trong tháng cuối năm nay. Xe được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh cùng những đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Mazda CX-5.
J7 được trang bị động cơ hybrid kết hợp giữa một motor điện và động cơ xăng 1.5L turbo, cho công suất đầu ra tối đa 347 mã lực, mô-men xoắn cực đại 525 Nm.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.