Trên thực tế, Volkswagen bán được nhiều xúc xích hơn xe Beetle. Vào năm 2015 và 2017, số xúc xích bán ra còn nhiều hơn tổng doanh số xe của hãng. Ảnh: Autoevolution. |
Điều này là do xúc xích có giá rẻ hơn nhiều so với xe. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của món Volkswagen Originalteil (trong tiếng Đức có nghĩa là “bộ phận gốc”) đã đem lại cho hãng xe một vị trí trong sảnh danh dự của loại thực phẩm này. Ảnh: Ozy. |
Năm 1973, công ty bắt đầu làm loại xúc xích này, được biết đến với số hiệu “bộ phận 199 398 500 A” trong nhà máy của Volkswagen, tại trụ sở ở Wolfsburg. Ảnh: Autocar. |
Ban đầu được làm ra để phục vụ bữa sáng và bữa trưa trong nhà ăn của công ty, xúc xích được phục vụ dưới dạng nguyên chiếc, hoặc cắt và trộn với tương cà vị cà ri cũng tự sản xuất. Ảnh: Autocar. |
Hiện nay, khoảng 30 nhân viên bếp được giao nhiệm vụ làm khoảng 18.000 chiếc xúc xích mỗi ngày. Ảnh: NBCnews. |
Thịt lợn được lấy từ các trang trại địa phương, và công thức được giữ bí mật, với những gia vị như bột cà ri, hạt tiêu và gừng. Xúc xích có độ dài gấp đôi thông thường, được sấy khô, hun khói và sau đó hấp ở 175 độ C trong 100 phút. Ảnh: Autoevolution. |
Sản phẩm cuối cùng được đóng gói 5 chiếc một, và chuyển đến các đại lý của Volkswagen trên khắp nước Đức. Chúng sẽ được tặng cho khách hàng sau mỗi thương vụ thành công. Ảnh: Autocar. |
Ngày nay, món này được bán tại 17 căng tin, nhà hàng ở nhà máy Wolfsburg của công ty, tại 6 nhà máy VW khác ở Đức, siêu thị và sân bóng khắp châu Âu. Ảnh: Autocar. |
Năm 2017, Volkswagen bán được gần 7 triệu chiếc xúc xích, hơn số xe thuộc nhãn VW bán được trên toàn cầu trong năm đó. Ảnh: Mashed. |
Trong khi chiếc Beetle mang tính biểu tượng của hãng nhiều khi bị dừng sản xuất, Originalteil được công ty công nhận là “bộ phận phi phương tiện bán được nhiều nhất”, vẫn tiếp tục được yêu thích đến ngày nay. Ảnh: Autocar. |