Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt đại học kêu gọi ủng hộ, tìm phương án hỗ trợ sinh viên vùng lũ

Nhiều trường triển khai thống kê số sinh viên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để có phương án hỗ trợ, đồng thời kêu gọi toàn trường quyên góp, ủng hộ đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Các trường đại học kêu gọi toàn trường ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: Việt Linh.

Thông tin với Tri Thức - Znews, đại diện của Đại học Ngoại thương cho biết ngay khi dự báo khả năng bão và hoàn lưu bão, cũng như lũ lụt, ngập úng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của sinh viên, nhà trường đã thu thập thông tin và thống kê có hơn 100 sinh viên chịu ảnh hưởng của mưa lũ như bị cô lập do nước lũ dâng cao, gia đình thiệt hại về tài sản...

Hiện, nhà trường vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê số lượng sinh viên bị ảnh hưởng để có phương án hỗ trợ khi cần thiết. Các giải pháp hỗ trợ của nhà trường được chia thành 3 nhóm như sau:

  • Hỗ trợ về học tập: Kết nối với những sinh viên di chuyển khó khăn, tạo điều kiện cho các bạn học online để không bị gián đoạn tiến độ học tập. Thầy cô và lớp trưởng cũng có những điều chỉnh cần thiết để các bạn thuận lợi và vững tâm trong khi vừa học tập vừa phải khắc phục các khó khăn của gia đình.
  • Hỗ trợ về các hoạt động sinh viên: Cụ thể, các hoạt động được điều chỉnh và linh hoạt cho những sinh viên gặp khó khăn.
  • Một số hỗ trợ khác: Các phòng/ban, viện/khoa cũng tiếp nhận đề xuất riêng của từng em để hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương cho biết trong những năm qua, nhà trường xây dựng hệ thống chính sách để hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong những tình huống khó khăn.

Với tân sinh viên, trong trường hợp các bạn bị thất lạc giấy tờ do bão lũ, chưa kịp nộp lên trường, nhà trường cũng sẽ có phương án hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

quyen gop vung lu anh 1

Hàng loạt tỉnh, thành phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu của bão. Ảnh: Việt Linh.

Tương tự, Đại học Phenikaa cũng cho biết nhà trường đang thống kê số lượng sinh viên bị ảnh hưởng bởi mưa bão để hỗ trợ các bạn trong giai đoạn này.

Trong ngày 11/9, Công đoàn nhà trường kêu gọi toàn trường quyên góp để hỗ trợ cán bộ, giảng viên, sinh viên - những người chịu ảnh hưởng của mưa bão - có thể sớm ổn định tinh thần và bình tâm xử lý những tình huống đang phải đối mặt.

"Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất từ quý cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường sẽ góp phần làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp các trường học, thầy cô và các học sinh, sinh viên nơi bão lũ nhanh chóng trở lại trường học và ổn định đời sống", Công đoàn Đại học Phenikaa viết.

Tại Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), nhà trường ra văn bản yêu cầu các khoa/viện Quản trị kinh doanh, Viện đào tạo quốc tế rà soát, thống kê và lập danh sách sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Theo đó, nhà trường sẽ xem xét, cân nhắc, đề xuất phương án hỗ trợ sinh viên trên cơ sở thống kê khó khăn, thiệt hại thực tế.

Còn tại Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên), nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa lũ, từ sáng 10/9, lãnh đạo nhà trường đã thăm hỏi và hỗ trợ đồ ăn, nước uống, thuốc men cho các sinh viên bị mắc kẹt vì ngập lụt.

Cũng trong ngày 11/9, hàng loạt đại học trên cả nước kêu gọi cán bộ, nhân viên, sinh viên ủng hộ đồng bào vùng lũ ở miền Bắc. Danh sách các trường kêu gọi ủng hộ bao gồm:

STT Tên trường STT Tên trường
1 Đại học Sài Gòn 2 Đại học Kinh tế Quốc dân
3 Đại học Luật (Đại học Huế) 4 Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế)
5 Đại học Dầu khí Việt Nam 6 Đại học Đại Nam
7 Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) 8 Đại học Thương mại
9 Đại học Văn hóa Hà Nội 10 Đại học Sư phạm TP.HCM
11 Đại học Kinh tế (Đại học Huế) 12 Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
13 Đại học Quốc gia Hà Nội 14 Đại học Cần Thơ
15Đại học Nam Cần Thơ16Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

TP.HCM kêu gọi giáo viên, học sinh ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên TP.HCM được kêu gọi quyên góp trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với người dân đang chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.

Thái An

Bạn có thể quan tâm