Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt phim chiếu rạp hấp dẫn mở màn năm 2018

“Quỷ quyệt 4”, “Hành khách bí ẩn”, “Giải mã mê cung 3”, “12 kỵ binh quả cảm”… là những bộ phim đáng chú ý ra rạp tại Việt Nam trong tháng 1.

Insidious: The Last Key (Quỷ quyệt: Chìa khóa quỷ dữ) - 5/1

Trailer bộ phim 'Quỷ quyệt: Chìa khóa quỷ dữ' Phần bốn của loạt phim kinh dị ăn khách "Insidious".

Rạp chiếu phim Việt năm nay mở màn bằng tập bốn của loạt phim kinh dị ăn khách Insidious - Quỷ quyệt. Đây thực chất vẫn là phần tiền truyện của tập một, nhưng là các sự kiện diễn ra sau tập ba, và do đạo diễn Adam Robitel thực hiện.

Khán giả thêm một lần nữa gặp lại bà đồng Elise Rainer (Lin Shaye). Nhận lời điều tra những hiện tượng siêu nhiên của một gia đình ở New Mexico, bà bỗng nhận ra đây chính là căn nhà mình từng cư ngụ thuở thơ bé.

Càng dấn sâu vào “The Further”, Elise càng phải đối mặt với nhiều thế lực hắc ám nguy hiểm và mạnh mẽ hơn. Nhiều bí mật về quá khứ gia đình bà đồng cũng được tiết lộ từ đây.

Legend of the Demon Cat (Yêu miêu truyện) - 5/1

Trailer bộ phim 'Yêu miêu truyện' Tác phẩm điện ảnh mới của đạo diễn Trần Khải Ca với vụ án kỳ bí liên quan tới miêu tinh thời nhà Đường.

Bộ phim Yêu miêu truyện đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Khải Ca sau ba năm nghỉ ngơi. Lần này, ông quyết định chuyển thể cuốn tiểu thuyết Sa môn không hải của nhà văn Yumemakura Baku người Nhật Bản lên màn ảnh rộng.

Câu chuyện xảy ra trong thành Trường An đời nhà Đường. Khi văn hóa Trung Hoa đạt mức cực thịnh, nhà vua Đường Huyền Tông bỗng dưng mắc căn bệnh quái ác và qua đời bí ẩn. Người đời đồn đại rằng vị hoàng đế quyền lực bị ám sát bởi một con mèo thành tinh, có khả năng đội lốt thành mỹ nhân, biết nói tiếng người.

Giữa lúc hỗn loạn, viên quan chép sử Bạch Lạc Thiên (Hoàng Hiên) và vị thiền sư Không Hải (Sometani Shota) đến từ xứ Phù tang quyết định bắt tay để cùng nhau điều tra cái chết cùa nhà vua, cũng như vạch mặt chân tướng miêu tinh.

The Big Call (Cuộc gọi bạc tỷ) - 5/1

Trailer bộ phim 'Cuộc gọi bạc tỷ' Tác phẩm hình sự xoay quanh đề tài tội phạm công nghệ cao, với sự tham gia của nhiều ngôi sao Hoa ngữ trẻ tuổi.

Lấy cảm hứng từ vấn nạn ăn cắp thông tin trong thời kỳ một chiếc điện thoại di động có thể lưu trữ mọi thông tin hay phương thức thanh toán, đạo diễn Bành Thuận thực hiện tác phẩm giật gân The Big Call.

Trong phim, viên cảnh sát trẻ Đinh Tiểu Điền (Trần Học Đông) mới được tiếp nhận vào tổ trọng án chuyên phụ trách tội phạm thông tin. Cùng nữ mật vụ lành nghề Tiểu Thỏ (Tưởng Mộng Điệp), anh có nhiệm vụ trà trộn vào tổ chức lừa đảo của A Hải (Trương Hiếu Toàn) - A Phương (Quế Luân Mỹ).

Tuy nhiên, hành tung của A Hải vẫn là rất khó lường, và Tiểu Điền - Tiểu Thỏ không thể nào nắm được bằng chứng xác thực để có thể đưa bọn tội phạm ra tòa.

Spyder (Tội ác bẩm sinh) - 5/1

Trailer bộ phim 'Tội ác bẩm sinh' Tác phẩm giật gân của điện ảnh Ấn Độ có đạo diễn gốc Việt Peter Hiền tham gia trong vai trò chỉ đạo hành động.

Tác phẩm hành động - hình sự của điện ảnh Bollywood gây chú ý khi có đạo diễn Peter Hiền người gốc Việt sắm vai trò chỉ đạo hành động. Spyder xoay quanh Shiva (Mahesh Babu) - một nhân viên thuộc phòng Tình báo quốc gia. Anh phát triển loại phần mềm có thể nghe lén điện thoại cho chính phủ.

Từ vụ án một cô bé bị sát hại dã man, Shiva lần ra dấu vết tên tội phạm Sudalai (Surya S.J.). Hắn là kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách với hành tung cực kỳ khó đoán định. Giờ Shiva buộc phải trổ hết tài năng và vận dụng kỹ thuật công nghệ cao mới có thể nuôi hy vọng tóm gọn Sudalai.

All the Money in the World (Vụ bắt cóc triệu đô) - 12/1

Trailer bộ phim 'Vụ bắt cóc triệu đô' "All the Money in the World" là bộ phim dựa trên những sự kiện có thật xoay quanh vụ bắt cóc cháu trai của tỷ phú J. Paul Getty.

Năm 1973, vụ bắt cóc John Paul Getty đệ Tam khiến công chúng trên toàn thế giới rúng động. Bất chấp lời nài nỉ của các thành viên trong gia đình, người ông tỷ phú Jean Paul Getty quyết không chi ra một xu để chuộc cháu trai mình.

Toàn bộ câu chuyện gay cấn nay được đạo diễn Ridley Scott kể lại trên màn ảnh rộng, với sự tham gia của các ngôi sao Michelle Williams, Mark Wahlberg, Christopher Plummer. Trong đó, Plummer là người thay thế Kevin Spacey ngay cả khi phim đã hoàn thành do bê bối tình dục của ngôi sao House of Cards.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018, All the Money in the World nhận ba đề cử, bao gồm Đạo diễn xuất sắc (Scott), Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch (Williams) và Nam diễn viên phụ xuất sắc (Plummer).

Paddington 2 - 12/1

Trailer bộ phim 'Paddington 2' Phần tiếp theo về loạt phim xoay quanh chú gấu vui nhộn Paddington.

Sau những sự kiện ở phần một, gấu Paddington (Ben Whishaw) sinh sống hạnh phúc bên gia đình nhà Brown, đồng thời được người dân trong vùng nhất mực quý mến.

Gần ngày sinh nhật của Lucy (Imelda Staunton), Paddington quyết định đi làm thêm để kiếm tiền, qua đó có thể mua một món quà quý giá cho người dì sắp tròn 100 tuổi. Song, đến phút chót, món quà bị đánh cắp và đẩy chú gấu vào chuyến phiêu lưu mới.

Phần một của Paddington ra mắt hồi cuối năm 2014 và đón nhận rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Bộ phim từng gây bất ngờ tại phòng vé khi thu gần 270 triệu USD, so với ngân sách sản xuất là 50 triệu USD.

The Liquidator (Án mạng liên hoàn) - 12/1

Trailer bộ phim 'Án mạng liên hoàn' Bộ phim Hoa ngữ dựa trên nguyên tác văn học của Lôi Mễ, với hàng loạt vụ sát hại những nhân vật gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Án mạng liên hoàn là tác phẩm hình sự chuyển thể từ cuốn Ánh sáng thành phố - phần bốn loạt truyện trinh thám Tâm lý tội phạm - do Lôi Mễ chấp bút. Chuyện phim bắt đầu khi liên tiếp các vụ án mạng kinh hoàng xảy ra. Nhóm nạn nhân mang điểm chung khi họ đều là chủ đề gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Mỗi cái chết đều phần nào đó gợi nhắc tới hành vi bị coi là sai trái, vô lương tâm mà họ từng gây ra. Bất chấp điều đó, nữ thanh tra Mễ Nam (Lưu Thi Thi) vẫn cần nhanh chóng tìm ra kẻ thủ ác.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia pháp y Phương Mộc (Đặng Siêu), cô tiến vào cuộc chạy đua với thời gian trước khi thủ phạm (Nguyễn Kinh Thiên) ra tay với đối tượng tiếp theo. Dự định táo bạo của y là sẽ tiến hành livestream thời khắc hành quyết nạn nhân.

Ở đây có nắng - 12/1

Trailer bộ phim 'Ở đây có nắng' Bộ phim xoay quanh Tùng Nhân (Quý Bình) - một MC thành công. Anh bỗng phát hiện ra mình có con rơi với tình cũ và cuộc sống của chàng trai cũng đảo lộn hoàn toàn kể từ đó.

Bộ phim Ở đây có nắng xoay quanh Tùng Nhân (Quý Bình) - một MC, đạo diễn chương trình truyền hình nổi tiếng. Anh đang có cuộc sống yên vui bên cạnh người mình yêu là Phương Thùy (Quỳnh Chi) tại căn biệt thự riêng.

Bỗng một ngày, Tùng Nhân bàng hoàng phát hiện ra mình có con trai tên Bin (Gia Bảo). Cậu bé vốn là kết quả từ mối tình nhiều năm về trước với người yêu cũ Mai Chi (Anh Thơ).

Thừa nhận bé Bin đồng nghĩa với việc Tùng Nhân sẽ vướng phải điều tiếng, đứng trước nguy cơ tan vỡ sự nghiệp. Song, anh cũng không thể đành lòng nhìn con đẻ cứ thế sống bơ vơ, thiếu vắng tình thương, nhất là khi chàng MC vốn xuất thân là trẻ mồ côi.

Đứng trước biết bao giằng xé, Tùng Nhân quyết định đưa Bin về nuôi. Song, đó lại là khởi đầu cho một vòng xoáy không có hồi kết dành cho các nhân vật trong phim.

Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ - 12/1

Trailer bộ phim 'Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ' Bộ phim giật gân lấy đề tài người tâm thần phân liệt với Nhật Kim Anh trong vai chính.

Tác phẩm giật gân Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ là hành trình đau đớn của Hoa (Nhật Kim Anh). Tới Vũng Tàu xem đua chó cùng chồng (Hoàng Dương), cô bất ngờ bị bắt cóc bởi Hải “đen” (Xuân Phúc) - tay chủ trường đua, nhưng đồng thời là kẻ chuyên cho vay nặng lãi và tổ chức cá độ bất hợp pháp.

Hải “đen” một mực cho rằng Hoa đã thông đồng với người chủ cũ của trường đua là Tuấn “chó” (Quang Hòa) để ăn cắp tiền và lấy đi một thứ quan trọng trong két sắt của gã. Sau khi tra tấn mà không có kết quả, tên trùm ra lệnh cho đàn em cưỡng hiếp và vứt Hoa xuống biển.

May mắn thay, Hoa lại được chính Tuấn “chó” cứu mạng. Song, cô hoàn toàn bị mất trí nhớ và nay sống với tên mới là Linh Chi. Biến cố và những nỗi bất hạnh mới tiếp tục không chịu buông tha cô gái xấu số.

The Commuter (Hành khách bí ẩn) - 19/1

Trailer bộ phim 'Hành khách bí ẩn' Liam Neeson tuyên bố đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp của ông do tài tử nay đã 65 tuổi.

The Commuter đánh dấu lần hợp tác thứ tư giữa tài tử Liam Neeson và đạo diễn Jaume Collet-Serra sau Unknown (2011), Non-Stop (2014) và Run All Night (2015). Tuy nhiên, theo tài tử người Ireland, đây là lần cuối cùng ông tham gia một dự án hành động do nay đã bước sang tuổi 65.

Ở bộ phim mới, Liam Neeson sắm vai chính Michael McCauley. Đó là một nhân viên bảo hiểm bình dị, hàng ngày sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển. Một ngày nọ, ông được một người lạ mặt tiếp cận với khoản tiền thưởng 100.000 USD.

Nhiệm vụ của McCauley là xác định danh tính của một hành khách bí ẩn. Nhưng đó thực chất chỉ là khởi điểm cho hàng loạt rắc rối xảy ra trên chuyến tàu sau đó.

Darkest Hour (Giờ đen tối) - 19/1

Trailer bộ phim 'Giờ đen tối' Tác phẩm tiểu sử về Winston Churchill với bối cảnh thời kỳ đầu của Thế chiến II, và có Gary Oldman sắm vai chính.

Nằm trong danh sách các tác phẩm có cơ hội tranh giải Oscar 2018, Darkest Hour do đạo diễn Joe Wright thực hiện. Phim lấy bối cảnh những ngày đầu tiên của Thế chiến II, khi Tây Âu đứng trước hiểm họa phát xít Đức.

Nước Anh đứng giữa thời khắc phải quyết định “nên hòa hay nên đánh”, và Thủ tướng Winston Churchill chính là người nắm giữ vận mệnh của toàn dân tộc, hay thậm chí là của cả châu Âu.

Các bài bình luận sớm về Darkest Hour của báo chí quốc tế dành nhiều lời ca ngợi cho Gary Oldman. Tài tử đã có màn lột xác ấn tượng để thể hiện nhân vật lịch sử Winston Churchill trên màn ảnh.

Brothers in Heaven - 19/1

Trailer bộ phim 'Brothers in Heaven' Bộ phim Hàn Quốc xoay quanh hai anh em song sinh nhưng mang ngoại hình khác nhau. Khi lớn lên, một trở thành thanh tra cảnh sát, một đi theo con đường tội phạm.

Sau 10 năm vắng bóng, đạo diễn Park Hee-joon tái xuất và mang tới cho người hâm mộ tác phẩm tâm lý - hình sự Brothers in Heaven.

Nhân vật chính của bộ phim là hai anh em sinh đôi nhưng mang ngoại hình khác nhau: Tae-joo (Jo Han-sun) và Tae-sung (Sung Hoon). Họ bi chia lìa từ nhỏ, và lớn lên với hai số phận trái ngược.

Lúc này, người anh Tae-joo là thanh tra của đội trọng án đang giải quyết một vụ buôn lậu gây đau đầu cho nhà trức trách. Còn Tae-sung lại chính là một thành viên cốt cán của băng đảng đang bị truy lùng.

Ajin: Demi-Human - 19/1

Trailer bộ phim 'Ajin: Demi-Human' Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, kể về các á nhân sở hữu khả năng bất tử.

Ajin: Demi-Human là bộ truyện tranh nổi tiếng của Gamon Sakurai, từng được chuyển thể thành phim hoạt hình, và nay có phiên bản live-action (người đóng) do đạo diễn Katsuyuki Motohiro thực hiện.

Giống như nguyên tác, chuyện phim bắt đầu khi Kei Nagai (Takeru Satoh) phát hiện ra mình là á nhân (ajin) và sở hữu khả năng bất tử, bởi anh không chết sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Các á nhân vốn bị con người coi là mối họa, và là đối tượng của nhiều cuộc thí nghiệm dã man. Nhưng một nhóm á nhân do Sato (Gou Ayano) đứng đầu đã nổi loạn, gây ra vô số tội ác. Chính vì lẽ đó, Kei Nagai vẫn quyết đứng về phe con người và chống lại Sato.

Xưởng 13 - 19/1

Trailer bộ phim 'Xưởng 13' Một nhóm bạn trẻ đột nhập xưởng may bị nguyền rủa và bỏ hoang để thực hiện clip đăng mạng xã hội nhằm kiếm tiền.

Khai thác vấn đề thích câu view trên mạng xã hội của người trẻ, đạo diễn Phan Minh thực hiện bộ phim Xưởng 13. Nhóm nhân vật chính trong phim là Black Cat - bốn bạn trẻ chuyên nghiên cứu các hiện tượng tâm linh, siêu nhiên, rồi sau đó đăng tải clip lên YouTube để kiếm tiền.

Họ bao gồm Trọng (Jay Quân) - gã trưởng nhóm tham vọng, Như (Trương Mỹ Nhân) - người đam mê tìm hiểu các hiện tượng siêu nhiên, Đại (Tuấn Trần) - anh chàng mồm mép, và Viên (Brian Trần) - nhân viên chuyên trách kỹ thuật.

Phát hiện ra vụ nhảy lầu tự sát của một nhân viên bảo vệ ở xưởng may số 13, Black Cat quyết định đến tận hiện trường để điều tra những hiện tượng kỳ lạ. Song, khu nhà bỏ hoang chứa đựng đầy rẫy nhiều hiểm nguy và bí ẩn, khiến tính mạng của bốn bạn trẻ thực sự lâm nguy.

Maze Runner: The Death Cure (Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần) - 26/1

Trailer bộ phim 'Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần' Phần cuối của loạt phim ăn khách "Maze Runner" (Giải mã mê cung).

Sau một năm trì hoãn bởi tai nạn trường quay của tài tử Dylan O’Brien, loạt phim Giải mã mê cung sẽ khép lại trong đầu năm nay bằng phần ba mang tên The Death Cure.

Từ những sự kiện ở phần hai, Thomas (Dylan O’Brien) cùng nhóm bạn ở Trảng Cỏ tiếp tục chuyến hành trình phanh phui quá khứ tội ác của tổ chức WCKD. Điểm đến cuối cùng của họ là Last City - nơi mà WCKD dựng nên một mê cung chết người.

Tập phim tiếp tục do đạo diễn Wes Ball thực hiện, với sự tham gia của các ngôi sao trẻ Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Thomas Brodie-Sangster, Ki Hong Lee…

12 Strong (12 kỵ binh quả cảm) - 26/1

Trailer bộ phim '12 kỵ binh quả cảm' "12 Strong" là bộ phim hành động kể về những phản ứng đầu tiên của chính phủ Mỹ sau khi vụ khủng bố 11/9 xảy ra.

Sau vụ khủng bố kinh hoàng 11/9, một nhóm binh lính 12 người của Mỹ nhận nhiệm vụ đặc biệt. Họ được phái tới Afghanistan để cùng tướng Abdul Rashid Dostum tham gia chiến dịch tiêu diệt Taliban và các đồng minh Al Qaeda.

Thuộc dòng chiến tranh, 12 Strong quy tụ nhiều ngôi sao đáng chú ý như hai vợ chồng Chris Hemsworth - Elsa Pataky (họ đồng thời sắm vai một cặp vợ chồng trong phim), Michael Shannon, Michael Peña… Kịch bản phim thực tế được dựa trên cuốn Horse Soldiers của Doug Stanton.

The Changeover (Thoát xác) - 26/1

Trailer bộ phim 'Thoát xác' Tác phẩm dành cho thiếu niên xoay quanh một cô bé cần trở thành phù thủy để cứu em trai.

The Changeover là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu niên cùng tên của nhà văn Margaret Mahy. Tác phẩm theo chân Laura Chant (Erana James). Đó là cô gái 16 tuổi rất nhạy cảm trước các hiện tượng tâm linh, đang sống cùng mẹ (Melanie Lynskey) và em trai Jacko (Benji Purchase).

Cuộc gặp gỡ định mệnh với một ông lão lạ mặt (Timothy Spall) vô tình khiến bé Jacko lâm nguy. Laura nay đứng trước lựa chọn mất em trai, hoặc trở thành một phù thủy để có thể cứu lấy Jacko trước khi quá muộn.

Một số bộ phim khác dự kiến khởi chiếu trong tháng 1/2018

5/1:Crystal Inferno (Hỏa tháp) - Phiêu lưu, hành động (Pháp, Bỉ)

12/1: Curse of the Witch’s Doll (Lời nguyền búp bê ma phù thủy) - Kinh dị (Anh)

19/1: The Midnight Man (Ác quỷ lúc nửa đêm) - Kinh dị (Canada)
Last Flag Flying - Tâm lý (Mỹ)

26/1: Promise at Dawn - Tiểu sử, lãng mạn (Pháp)
A Better Tomorrow 4 - Hành động, hình sự (Hong Kong)
Fate/Stay Night: Heaven’s Feel - I. Presage Flower - Hoạt hình (Nhật Bản)

Tiec cho Hoai Linh hinh anh

Tiếc cho Hoài Linh

0

Nỗ lực của Hoài Linh với vai diễn đạo tì trong “Làm giàu với ma” là điều có thể nhìn thấy. Song, cái anh thiếu là một kịch bản chắc tay và thuyết phục hơn để tỏa sáng.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm