Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt phim ngắn Tết khiến cộng đồng mạng xúc động

Thời điểm Tết cận kề luôn là lúc người người đều tất bật hoàn thành công việc để kịp về nhà đoàn tụ. Năm nay, bạn trẻ xa quê càng được dịp thổn thức sau hàng loạt phim ngắn Tết.

Phim ngắn Con đã về (nhóm Matta, Miley Võ, Mi Mi thực hiện) có đề tài khá nặng so với những suy nghĩ tình cảm nhẹ nhàng thông thường khi nói về ngày Tết. Phim nói về cô gái phải xa nhà do người cha không thể chấp nhận con gái lỡ mang thai và người bạn trai không chịu trách nhiệm. 

Rất tủi thân, cô đơn, và luôn nhớ thương đến cha mẹ nhưng mãi tận đến 5 năm sau cô mới can đảm về nhận lỗi. Cô hiểu ra một điều: không có gì hạnh phúc bằng việc đoàn tụ gia đình trong ngày Tết.

Không có gì hạnh phúc bằng việc đoàn tụ gia đình trong ngày Tết - thông điệp qua phim ngắn "Con đã về".

Xuất thân từ trường đại học Kinh tế TP.HCM, nhưng nhóm STV mang đến một phim ngắn không khô khan, lại chất chứa nhiều cung bậc cảm xúc. Tết không muộn có màu phim hơi xám chứ không vàng rực rỡ như phong cảnh ngày Tết. Giữa phố xá náo nhiệt, một cậu sinh viên nghèo đi trên chiếc xe đạp cũ.

Ký ức ùa về trong tâm trí - ngày cậu nhận được giấy báo đậu đại, khoảnh khắc mẹ cậu dành dụm tiền bạc để lo cho cậu đi học xa, lấn chiếm suy nghĩ cậu. Và cả câu chuyện mấy ngày trước, cậu bị người ta móc bóp, mất đi vé xe - cơ hội duy nhất để cậu về với gia đình năm nay.

Phim ngắn "Tết không muộn" được cộng đồng mạng chia sẻ rộng khắp tuần qua.

Trong khi đó, Quà sum họp của PDID và Conbo Films cũng khiến người xem xúc động trước sự đấu tranh giữa ranh giới thiện - ác của một tên móc túi, để rồi khắc cốt lưu tâm trước lời dặn dò của người mẹ già phương xa, tên móc túi hoàn lương để về nhà đón Tết, gia đình trên hết. Phim phát đi thông điệp rằng trong mỗi con người, cho dù ở bất cứ hoàn cảnh địa vị nào thì vẫn khát khao được đoàn tụ gia đình dịp Tết.

"Quà sum họp" khiến người xem bất ngờ bởi cái kết đầy tính nhân văn.

Bên cạnh đó, hàng loạt phim ngắn khác cũng từ cuộc thi sáng tạo phim ngắn Tết đoàn viên như Ngày xuân bên nhau, Mùa thương… đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem cùng vì tính nhân văn và rất Việt Nam. Nếu như các nước phương Tây có dịp Giáng sinh để về nhà thì ở Việt Nam, Tết là lúc thích hợp nhất để gia đình cùng quây quần sum họp sau cả năm dài. Vì lẽ đó, càng gần đến Tết, lòng người, nhất là những đứa con tha hương, lại càng rộn ràng, mong mỏi được sớm đoàn viên.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Phan Xi Nê làm giám khảo cuộc thi sáng tạo phim ngắn Tết đoàn viên.

Cuộc thi sáng tạo phim ngắn Tết đoàn viên do nhãn hàng dầu ăn cao cấp Neptune tổ chức từ ngày 5/12/2013 đến hết ngày 20/1/2014. Dựa vào số lượt xem, lượt yêu thích trên kênh Youtube cuộc thi và thẩm định của hội đồng nghệ thuật, ban tổ chức sẽ trao giải nhất (100 triệu đồng), giải nhì (30 triệu đồng), giải ba (20 triệu) cùng một năm sử dụng dầu ăn Neptune cho 3 phim ngắn ý nghĩa nhất. Thành viên Hội đồng nghệ thuật của cuộc thi gồm những nhà chuyên môn như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, đạo diễn Phan Xi Nê.

Xem và bình chọn cho các phim ngắn dự thi tại đây.

Tư liệu: Neptune

Bạn có thể quan tâm