Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt phương án xét tuyển vào lớp 6 đang chờ phê duyệt

Nhiều trường xét tuyển theo tiêu chí năng lực học tập qua học bạ, kết quả của các cuộc thi văn hóa và ưu tiên gia đình chính sách. Phương án của các trường đã gửi Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo lãnh đạo trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, hiện tại, nhà trường chưa công bố chính thức về phương án tuyển sinh vào lớp 6. PGS Văn Như Cương cho biết, trường Lương Thế Vinh đã gửi phương án tuyển sinh cho Sở GD&ĐT Hà Nội, đang đợi phê duyệt.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, sẽ chỉ đạo tất cả trường THCS trên địa bàn thành phố, cả trường có số hồ sơ đăng ký vượt xa chỉ tiêu tuyển sinh, thực hiện nghiêm việc xét tuyển vào lớp 6 qua hồ sơ, không tổ chức sát hạch dưới mọi hình thức.

Theo đó, kết thúc ngày 13/5, các trường đã chốt phương án tuyển sinh gửi lên Sở GD&ĐT.

Trường THCS Lương Thế Vinh: PGS Văn Như Cương cho biết, sẽ ưu tiên tuyển những học sinh đạt giải trong các cuộc thi do ngành GD&ĐT tổ chức, kể cả cuộc thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng từ cấp quận, huyện đến thành phố, quốc tế.

Nhà trường cũng chú trọng tuyển học sinh có kỹ năng mềm. Vì vậy, những trường hợp có thành tích ở các bộ môn cơ bản hoặc năng khiếu như thể dục - thể thao, nghệ thuật được một tổ chức giáo dục có uy tín cấp chứng chỉ, cũng sẽ được xem là điều kiện “cộng điểm” trong quá trình xét tuyển.

Trường THCS Lương Thế Vinh cũng hướng đến tiêu chí ưu tiên cho con em thuộc gia đình chính sách, những em đã có anh, chị là học sinh của trường.

Trường Mari Curie: Nhiều trường hợp được tuyển thẳng như học sinh lớp 5 trường tiểu học Marie Curie; đạt giải ba cấp quận trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 (Violympic, Olympic Tiếng Anh, IOE…); chứng chỉ tiếng Anh do những đơn vị khảo thí độc lập hoặc kết thúc các khóa học tại các trường quốc tế (Language Link, Hội đồng Anh…).

Bên cạnh đó, nhà trường còn tuyển thẳng học sinh là con liệt sĩ, thương binh nặng, con bộ đội đang công tác tại Trường Sa, con cán bộ giáo viên công tác tại trường Marie Curie.

Ngoài chỉ tiêu tuyển thẳng, nhà trường tổ chức xét tuyển bằng cách tính điểm như sau:

Trường THPT Nguyễn Siêu: Theo hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy, trường cũng quán triệt việc xét tuyển dựa trên thành tích học tập của học sinh ở các cuộc thi và học bạ. Các thành tích này sẽ được quy đổi ra điểm và trường lấy điểm từ cao xuống thấp.

Trường THCS Cầu Giấy: Dựa trên kết quả học bạ 5 năm, thành tích học sinh đạt được ở các cuộc thi về học tập, văn hóa văn nghệ. Những tiêu chí này sẽ được quy ra điểm và lấy từ cao xuống thấp. 

Trường hợp học sinh có tổng điểm bằng nhau, sẽ ưu tiên các em có hộ khẩu thuộc quận Cầu Giấy.

Tranh vui 5 thần đồng nổi danh trên đất Việt

13 tuổi, Đỗ Nhật Nam là tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á - Creative Melange. Còn Phạm Tuấn Minh được mệnh danh có "bộ óc máy tính" khi nhớ lịch vạn niên từ năm 4 tuổi.

 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm