Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sao biểu diễn tưởng niệm các nạn nhân Orlando

Trước vụ tàn sát đẫm máu, Adele, Adam Lambert và nhóm Queen đã có những màn biểu diễn đầy xúc động để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Đêm diễn tối 12/6 của nàng hoạ mi nước Anh Adele vỡ oà trong cảm xúc với lời chia sẻ đẫm nước mắt. Giao lưu với người hâm mộ, cô cho biết muốn dành tặng buổi biểu diễn cho những nạn nhân vụ thảm sát ở hộp đêm Pulse, Orlando, nơi mạng sống của 50 người đã bị cướp đi.

“Cộng đồng LGBT như những người tri kỷ với tôi từ khi tôi còn rất nhỏ, vì thế tôi thật sự cảm thấy xúc động trước sự việc đã diễn ra,” nữ ca sĩ chia sẻ với các khán giả tại Antwerp, Bỉ.

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, diva 28 tuổi nói thêm: “Tôi thật sự không hiểu vì sao giờ đây tôi lại khóc, vì hầu hết các bài biểu diễn tối nay đều đã quá buồn thảm.”

Adele là một trong số các nghệ sĩ đã lên tiếng mạnh mẽ về vụ tấn công đẫm máu nhằm vào người đồng tính tại Orlando. Trước đó, trong phần tưởng niệm các nạn nhân tại lễ trao giải Tony đêm 12/6, người dẫn chương trình James Corden cũng đã tuyên bố đầy xúc động: “Lòng căm ghét sẽ không bao giờ chiến thắng.”

Cùng ngày, nam ca sĩ đồng tính Adam Lambert cũng có màn biểu diễn bùng nổ cảm xúc trên sân khấu Isle of Wight. Anh đang đi tour cùng nhóm Queen huyền thoại và họ đã trình diễn lại ca khúc Who wants to live forever nổi tiếng viết năm 1986.

“Ca khúc này được dành tặng cho những người đã rời bỏ cuộc đời ở Orlando, Florida đêm qua, và bất cứ ai từng là nạn nhân của những sự thù hằn hay bạo lực vô nhân tính,” anh nói.

Nằm trong chuỗi ca khúc Austin City Limits, Rise Up của nữ ca sĩ/nhạc sĩ da màu Andra Day cũng được dành tặng các nạn nhân và gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng đêm 11/6.

Trong giây phút cao trào của niềm bi thương và phẫn uất, cô cùng toàn bộ khán giả đã hát vang lời ca kêu gọi mọi người hãy sát cánh bên nhau chống lại các thế lực bạo tàn.

“Chúng ta có thể cất cao tiếng nói và tình thương, theo cách mà các gia đình và người dân tại Orlando bị ảnh hưởng sẽ cảm thấy an lòng hơn, dù chỉ trong khoảnh khắc,” cô cho biết.

“Tôi thật sự tin rằng tiếng nói của tất cả chúng ta gộp lại sẽ có sức ảnh hưởng hơn là chỉ một giọng nói lẻ loi,” nữ ca sĩ khẳng định.

Obama sẽ đến Orlando tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

Tổng thống Obama sẽ đến thành phố Orlando, bang Florida, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm