Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sao nổi đình đám sau khi thắng giải Critics’ Choice

Adele, Jessie J, Ellie Goulding… và mới nhất là Sam Smith đã trở nên nổi tiếng sau khi giành giải Crictic’s Choice của lễ trao giải âm nhạc Brit Awards.

Critics Choice là một hạng mục nằm trong giải thưởng âm nhạc Anh Quốc, Brit Awards ra đời năm 2008. Giải thưởng này do các nhà phê bình đề cử và bình chọn. Từ khi ra đời, Critics Choice đã tìm ra 7 người chiến thắng qua mỗi năm trao giải. Với ý nghĩa nhằm tôn vinh nghệ sĩ mới, những người sau khi thắng giải đều có sự nghiệp âm nhạc thành công và nổi tiếng.

Adele (2008)

“Họa mi nước Anh” Adele là nghệ sĩ trẻ “mở hàng” cho hạng mục tranh giải Critics’ Choice tại lễ trao giải Brit Awards năm 2008. Giải thưởng của hội đồng nghệ thuật là sự ghi nhận cho sự nỗ lực của Adele sau album đầu tay có tên 19 đầy thành công. Sau khi giành giải thưởng quan trọng này sự nghiệp của Adele lên như diều gặp gió. 

Họa mi nước Anh Adele.

Sau khi giành giải Critics Choice sự nghiệp của Adele càng thành công hơn. Album 21 trở thành album bán chạy nhất tại Anh, đứng đầu bảng xếp hạng album tại thị trường Mỹ. Đĩa nhạc xuất sắc này còn giúp Adele đạt được nhiều giải Grammy và các giải thưởng âm nhạc khác. Adele vinh dự đạt giải Quả cầu vàng cũng như một tượng vàng Oscar trong lĩnh vực nhạc phim.

Hit lớn nhất đến thời điểm này của Adele chính là bản tình ca Someone like you với hơn 1,5 triệu bản bán ra. Ngoài ra, album 21 cũng bán ra được hơn 6,8 triệu bản – một con số khiến cho nhiều nghệ sĩ đương đại phải ghen tị.

Florence + The Machine (2009)

Florence + The Machine là band nhạc nhạc indie rock bao gồm nữ ca sĩ Florence Welch và một vài nghệ sĩ đảm nhận phần âm thanh. Ban nhạc gây chú ý với khán giả ngay từ khi xuất hiện tại thị trường âm nhạc Anh Quốc. Cái tên Florence + The Machine bắt đầu gây chú ý với “xuất diễn” đặc biệt từ đài BBC và sau đó là giải thưởng Critics Choice từ Brit Award.

Nữ ca sĩ florence welch của nhóm nhạc Flornce + The Machine.

Sau những tín hiệu tích cực từ người hâm mộ, ban nhạc đã phát hành album đầu tay Lungs tạo nên những thành công mới. Cả hai album Lungs Caremonial đều từng đứng vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc. Ban nhạc cũng có nhiều ca khúc hit được khán giả yêu thích như Spectrum (bản Calvin Hariss remix), Sweet nothing , You got the love

Ca khúc hit You got the love giúp ban nhạc đạt vị trí thứ 5 trên BXH âm nhạc với hơn 700 nghìn bản được bán ra. Ngoài ra, tổng số lượng album của Florence + The Machine đã “tẩu tán” được lên đến 2,3 triệu bản.

Ellie Goulding (2010)

Nữ ca sĩ Ellie Goulding là nghệ sĩ thứ 3 chiến thắng tại hạng mục Critics’ Choice. Bản hit đầu tay của Goulding chính là Starry eye chạm mốc no.11. Ngay sau đó, Ellie Goulding gây bão BXH âm nhạc Anh Quốc với bản hit Burn, giữ vị trí quán quân trên UK single charts. Album Halcyon của Goulding hợp tác với nhiều ngôi sao như Tinie Tempah, Calvin Harris cũng đã có nhiều tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng album tại xứ sở sương mù.

Ellie Goulding càng thành công và nổi tiếng hơn sau khi thắng giải Critics Choice.

Ellie Goulding quyết định cover bản hit Your song của nghệ sĩ Elton John và trở thành hit lớn năm 2010, bán được hơn 775 nghìn bản coppies. Đến nay, album của Ellie Goulding đã bán hơn 1,5 triệu bản với nhiều ca khúc hit như I need your love, Burn, How long will I love you

Jessie J (2011)

Nữ ca sĩ Jessie J là một nhân tố gây chú ý của làng nhạc pop nước Anh với những nỗ lực trong sự nghiệp âm nhạc. Tại lễ trao giải Brits năm 2011, nữ ca sĩ Price Tag là nghệ sĩ tiếp theo chiến thắng hạng mục Critics Choice. Sự nghiệp của Jessie J càng nổi như cồn hơn với nhiều đĩa đơn, album đạt các vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Jessie J cười "thả phanh" khi nhận giải thưởng tại Brit Awards năm 2011

Tính đến thời điểm này, single Price Tag trở thành đĩa đơn nhất trong sự nghiệp của Jessie khi bán ra hơn 1,1 triệu bản và xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng đĩa đơn. Bên cạnh đó Jessie J cũng tẩu tán hơn 1,7 triệu đĩa nhạc.

Jessie J được lựa chọn vào vị trí HLV của chương trình truyền hình thực tế The Voice của đài  BBC trong 2 năm liên tiếp. Cùng với đó, sự nghiệp âm nhạc của Jessie J cũng chưa có dấu hiệu đi xuống.

Emeli Sandé (2012)

Emeli Sandé thực sự là một nghệ sĩ tài năng của làng nhạc UK đã chiến thắng giải Critics Choice năm 2012. Nữ ca sĩ 24 tuổi đã 2 lần đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Anh với Read all about itBeneath your beautyful. Album đầu tay của Emeli có tên Our version of events đã 10 tuần đứng đầu và 100 tuần không liên tiếp nằm trong top 40 trên BXH album tại Anh.

Emeli Sandé có sự nghiệp âm nhạc thành công sau khi thắng giải Critics Choice.

Đến thời điểm hiện tại, single Beneath your beautyful (hợp tác cùng Labrith) là đĩa đơn bán chạy nhất của Emeli Sandé với 880 nghìn bản được bản ra. Single thành công thứ 2 chính là Next to me với hơn 695 nghìn bản được bán ra. Emeli cũng đã kịp “thổi bay” 2,1 triệu đĩa nhạc từ lúc debut đến nay.

Không chỉ là cỗ máy tạo hít cho chính mình, Emily Sandé còn viết nhạc cho nhiều ngôi sao nổi tiếng như Leona Lewis, Cheryl Cole… Emily cũng dành chiến thắng 2 hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất Album của năm vào năm ngoái.

Tom Odell (2013)

Tom Odell là nghệ sĩ nam đầu tiên đạt giải Critics Choice.

Tom Odell không còn là cái tên xa lạ đối với khán giả yêu thích nền âm nhạc UK. Anh chàng thích “nổi loạn” trong âm nhạc này là nghệ sĩ nam đầu tiên chiến thắng giải Critics Choice từ các nhà phê bình âm nhạc. Từ EP đầu tay đến album phòng thu Long Way down, sự nghiệp của Odell càng trở nên nổi tiếng hơn.

Tom Odell phát hành album đầu tay có tên Long Way down vào mùa hè năm ngoái và gặt hái không ít các thành công. Single Another Love trích từ album này vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH UK chart. Album đầu tay của Odell cũng bán được hơn 260 nghìn bản, nổi bật với những ca khúc như Another Love, Long Way down, Hold Me… Cùng với thành công về mặt thương mại, Tom Odell cũng nhận được 2 đề cử tại Brit Awards bao gồm giải Nghệ sĩ nam solo xuất sắc nhất và giải Nghệ sĩ đột phá.

Sam Smith (2014)

Nam ca sĩ Sam Smith.

Sam Smith là nghệ sĩ mới nổi của làng nhạc Anh Quốc sau khi góp giọng trong ca khúc hit La La La cùng Naughty Boy. Trong lễ trao giải 2014 vừa qua, Sam Smith đã vượt qua những cái tên như Ella Eyre, Chloe Howl… trở thành nghệ sĩ đoạt giải Critics Choice mới nhất.

Sau khi nhận giải Critics’ Choice, sự nghiệp Sam Smith có bước khởi sắc với single Money on my mind đứng nhất BXH UK single charts. Single mới nhất của Sam bán được 108 nghìn bản, trở thành nghệ sĩ từng đạt giải Critics’ Choice bán được nhiều đĩa đơn đầu tay nhất. Đây được xem như là dấu hiệu tốt về mức độ thành công của Sam Smith trong “cuộc chiến” tại làng nhạc xứ sở sương mù trong năm 2014.

Huy Thức

Bạn có thể quan tâm