Bugatti Veyron (50 tỷ đồng): Được mang về nước theo dạng Việt kiều hồi hương vào năm 2012, Bugatti Veyron là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, số tiền mà chủ nhân đầu tiên của chiếc xe - doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để hợp pháp lăn bánh chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng. |
Khi còn thuộc sở hữu của Minh “Nhựa”, tần suất chiếc siêu xe này xuất hiện trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Doanh nhân ngành nhựa chia sẻ phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt và gầm thấp khiến anh gặp khó khăn khi vận hành chiếc Veyron. Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích thay máu dàn xe, chiếc siêu xe Pháp được Minh "Nhựa" bán lại cho một showroom tư nhân. |
Sau hơn 2 năm nằm chờ khách tại showroom, đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron được doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend mua lại. Theo tiết lộ của đơn vị bán xe, số tiền ông Vũ phải bỏ ra để tậu về cho mình chiếc xe này lên đến 50 tỷ đồng. |
Bugatti Veyron sử dụng động cơ W16 dung tích 8.0L, sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 407 km/h. |
Lamborghini Aventador S (45 tỷ đồng): Hiện nay, số lượng Lamborghini Aventador S tại Việt Nam lên đến 3 chiếc. Chiếc đầu tiên về nước vào năm 2017 với màu sơn vàng nổi bật và thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. |
Lamborghini Việt Nam không công bố giá bán chính thức của Aventador S, tuy nhiên giá bán được đồn đoán của “siêu bò” Italy vào khoảng 40 tỷ đồng. Sau khi đóng đủ các loại thuế, số tiền này lên đến 45 tỷ đồng. |
Lamborghini Aventador S sở hữu động cơ V12, dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên tương tự phiên bản LP700-4 nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất tối đa lên đến 740 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số bán tự động ly hợp đơn 7 cấp, chiếc Aventador S có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. |
Bentley Mulsanne EWB (40 tỷ đồng): Là đối thủ của Rolls-Royce Phantom, Bentley Mulsanne EWB được trang bị động cơ V8, dung tích 6.75L, sản sinh công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 296 km/h. |
Chính vì thế, giá bán của mẫu xe sang Anh quốc cũng không hề rẻ. Chiếc Mulsanne EWB 2 tông màu đặc biệt được doanh nhân Hoàng Kim Khánh đưa về nước cách đây 3 năm với giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Đến nay, đây vẫn là mẫu Bentley đắt đỏ nhất tại Việt Nam, xếp trên Bentayga, Continental GT hay Flying Spur. |
Rolls-Royce Ghost EWB 2021 (40 tỷ đồng): Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2020, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đã định nghĩa lại phân khúc xe siêu sang trên toàn cầu. Một năm sau, chiếc đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam bởi một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại Hà Nội. |
Đặc biệt, chiếc Ghost này thuộc phiên bản kéo dài trục cơ sở EWB (Extended Wheelbase). So với bản tiêu chuẩn, Ghost EWB có trục cơ sở dài hơn 170 mm. |
Giá bán không được tiết lộ cụ thể, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, số tiền mà vị chủ nhân tương lai phải bỏ ra để tậu về cho mình chiếc xe sang Anh quốc có thể lên đến 40 tỷ đồng. |
Ford GT (60 tỷ đồng): Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện hai chiếc Ford GT, trong đó một chiếc đặc biệt hơn hẳn khi là phiên bản Heritage Edition. Chiếc Ford GT về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, được sản xuất từ cuối năm 2016 với số lượng giới hạn chỉ 250 chiếc mỗi năm. Ford GT phiên bản mới nhất sở hữu thiết kế coupe 2 cửa với kiểu mở cánh bướm, khác với đàn anh có bộ cửa tích hợp vào trần xe. |
Với giá xuất xưởng khoảng 400.000 USD, không phải ai cũng có thể sở hữu mẫu xe này. Ford sẽ lựa chọn và chỉ định những khách hàng tiềm năng với niềm đam mê lớn dành cho thương hiệu Mỹ. |
Việt Nam không nằm trong danh sách những quốc gia được hãng xe Mỹ phân phối chính hãng Ford GT, nên những đại gia Việt muốn sở hữu mẫu xe này đều phải mua từ những showroom nước ngoài với giá bán lại khá cao. |
Theo một số trang bán xe uy tín tại nước ngoài, giá bán lại của Ford GT có thể lên tới 1 triệu USD tùy thuộc vào số ODO đi được. Phiên bản Heritage Edition sẽ có giá cao hơn. Mặc dù showroom nhập về chiếc Ford GT không công bố giá bán chính thức, nhiều người đồn đoán giá trị của xe có thể lên đến 60 tỷ đồng sau khi đóng đủ các loại thuế để vận hành hợp pháp trên đường. |