Thanh âm bí ẩn cùng giai điệu mang cảm hứng âm nhạc từ nghìn lẻ một đêm khiến show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 thêm phần lôi cuốn. Bộ sưu tập "The new black" - Pepsi Collection bắt đầu với giọng hát của nhà thiết kế Phạm Đặng Anh Thư. Trong khi đó, những câu rap gần gũi của rapper Wowy giúp không khí thêm sôi động. |
Sự góp mặt của 3 thầy trò rapper Wowy, Dế Choắt và Lăng LD thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, phong cách của 3 rapper gợi ý cho người xem về cảm hứng chủ đạo của bộ sưu tập. Các thiết kế được lấy cảm hứng từ thời trang đường phố, văn hóa hip hop. Rapper Wowy diện set đồ tông đen được xử lý chần bông, pha giữa nhiều chất liệu có tính chất trái ngược. |
Ca khúc mở đầu của show diễn được Wowy sáng tác cách đây 8 năm mang tên Cứu công chúa. Anh cho biết giai điệu lấy cảm hứng từ game kết hợp với âm nhạc của nghìn lẻ một đêm. Nhịp nhạc từ sôi động đến huyến bí đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. |
Ở những thiết kế đầu, Nguyễn Tiến Truyển hướng đến tính thực dụng, có thể mặc xuống phố và dễ kết hợp cùng phụ kiện. Đồng thời, yếu tố nghệ thuật vẫn đủ gây ấn tượng khi trình diễn trên sàn runway lớn. |
Gắn liền với phong cách đường phố là những gam màu mạnh mẽ. Tông đen biểu tượng cho sự huyền bí của bóng đêm, giới underground. Ngoài ra, gam màu neon tô điểm thêm nét trẻ trung, nổi bật cho bộ sưu tập. Sắc bạc nhấn nhá trong từng bộ đồ trở thành yếu tố làm nên tính vị lai (futuristic). |
Nguyễn Tiến Truyển vận dụng các chất liệu khác nhau để làm nên "The new black". Vẫn là tông đen, trang phục khiến khán giả ấn tượng khi được áp dụng kỹ thuật may khối 3D, kiểu dáng từ thô ráp tới tinh xảo. Đôi khi, sắc màu được thay đổi bởi độ bóng. |
Để tạo nên trang phục mang hơi hướm hip hop, nhà thiết kế vận dụng cách xử lý chất liệu như chần chỉ, độn bông, in họa tiết typo... Tất cả tạo nên những bộ đồ linh hoạt, trẻ trung và in đậm dấu ấn cá nhân. |
Qua các thiết kế, Nguyễn Tiến Truyển xây dựng câu chuyện mang khung cảnh đường phố - nơi các bạn trẻ không ngừng nỗ lực để khẳng định bản thân, nuôi hoài bão theo đuổi ước mơ. Đồng thời, anh khẳng định vị trí của phong cách hip hop trong làng thời trang Việt. Sự thành công của các gameshow về rap khiến tên tuổi của các rapper, phong cách hip hop nổi tiếng. |
Trong phong cách hip hop, công thức phối trang phục cùng các chất liệu được sử dụng một cách linh động, phá vỡ mọi quy tắc về cái đẹp thông thường. Bộ sưu tập gồm 40 thiết kế cho nam và nữ. |
Mở màn cho phần thứ 2 của bộ sưu tập là phong thái tự tin của Dế Choắt và Lăng LD. Trang phục giúp Dế Choắt khoe khéo hình xăm trên cơ thể. Bên cạnh đó, anh diện trang phục kết hợp những phụ kiện đình đám của năm 2020 như dây chuyền sợi xích, kính râm hình hộp. |
Trong khi đó, tạo hình của Lăng LD có phần trẻ trung, tươi mới. Công thức phối đồ kết hợp tông đen trắng đan xen. Điểm nhấn hướng đến mẫu áo khoác và đôi sneakers có kiểu dáng hầm hố. |
Sau khi kết thúc màn rap, 3 thầy trò cùng sải bước dọc theo sàn diễn hình chữ U. Thần thái cùng lối catwalk của Wowy, Dế Choắt và Lăng LD hòa vào tinh thần chung của bộ sưu tập. |
Mạch diễn dần thay đổi, trang phục hướng đến sự phá cách qua những chi tiết nhấn nhá, đường cut-out quyến rũ. |
Không chỉ dừng ở yếu tố kết hợp các chất liệu vải, show diễn được ví như bản hòa ca của ánh sáng, âm thanh và màu sắc. Bộ sưu tập có ý nghĩa lớn với Nguyễn Tiến Truyển vì được trình diễn vào sinh nhật anh. |
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến chốt màn với vai trò vedette. Cô diện thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phi hành gia cùng tấm dù bay ánh bạc, hút mắt. Để khoe trọn vẻ đẹp của thiết kế, nàng mẫu liên tục dang rộng 2 cánh tay theo nhịp bước. |
Đăng quang quán quân Project Runway mùa 3, Nguyễn Tiến Truyển thuộc thế hệ mới, đầy triển vọng của ngành thời trang Việt. Anh được đánh giá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc trong từng thiết kế. Suốt nhiều năm trong nghề, nhà thiết kế từng bước giành được sự công nhận của giới chuyên môn và khán giả yêu thời trang. |
Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam trở lại cùng chủ đề "The Future Is Now" (tạm dịch: Tương lai là hiện tại) với sự đồng hành cùng nhãn hàng Aquafina - Nước uống tinh khiết hàng đầu Việt Nam. Sự kiện như lời khẳng định về tương lai của ngành thời trang mở ra ngay trước mắt, giúp Việt Nam có cơ hội nâng cao vị thế.
Để theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, độc giả truy cập tại fanpage Aquafina.
Bình luận