Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt tranh 1001 lý do không tắm vào mùa đông

Nếu bạn là một người lười tắm vào mùa đông, bộ tranh chắc chắn sẽ khiến bạn cay mắt vì những điều tưởng như bình thường với chính mình lại là hạnh phúc với bao người khác.

"1001 lý do không tắm" là bộ ảnh mới nhất của nữ tác giả nổi tiếng cộng đồng mạng với nickname Kawa Chan (tên thật Nguyễn Hải Hà). 
Vẫn với những nét vẽ ngộ nghĩnh, lời dẫn chuyện hóm hỉnh, Kawa Chan mang đến cho người xem nhiều hơn những gì họ có thể hình dung về hạnh phúc của việc được tắm táp thơm tho, mặc ấm mỗi ngày, trong mùa đông giá lạnh này.
Mùa đông lạnh cũng là lúc chúng ta đối diện với nhiều nỗi sợ hãi vô hình, tắm là một trong số đó. Bật máy nóng lạnh rồi ngủ quên, vờ bị ốm, ngại đi lấy quần áo, phải gội, sấy bao giờ mới khô,... là một vài lý do khiến ta gác lại việc tắm.

 

Truyện tranh 'Xin một vé về tuổi thơ' hút dân mạng

Bằng những nét vẽ tuyệt vời, Hữu Nhân, sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Xây dựng Hà Nội đã đưa người xem quay ngược thời gian, trở về với ngày tháng tuổi thơ tươi đẹp.


Tâm lý "để mai tính" thường xuất hiện khi cơn lười kéo đến
Bộ tranh nhận được phản hồi tốt của cư dân mạng khi bắt trúng nỗi khổ của số đông trong mùa đông.
Nước lạnh, vòi sen gần như là một điều gì đó ám ảnh.
Nhưng, 1001 lý do làm khổ nhiều người trong việc tắm lại là niềm mơ ước của những trẻ em vùng Sủng Máng, Mèo Vạc, Hà Giang - nơi không có bình nóng lạnh chờ sẵn, không có đủ quần áo ấm để mặc... phải xách nước hàng cây số để về dùng trong giá rét.
Họ cần lắm, một phòng tắm kín đáo không có gió lùa. 
Và điều ý nghĩa nhất Kawa Chan muốn gửi gắm qua bộ tranh của mình chính là lời kêu gọi mọi người cùng chung tay để xây dựng một hệ thống dẫn nước và vài phòng tắm kín gió cho trẻ em vùng cao.
Góp ít thành nhiều, tích tiểu thành đại, hành động nhỏ từ một người có thể giúp rất nhiều trẻ em vượt qua mùa đông giá lạnh.

Ma Kết

Ảnh: Kawa Chan

Bạn có thể quan tâm