Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt xe nhập khẩu đang có khuyến mại hàng trăm triệu đồng

Nhiều hãng xe triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tặng tiền mặt cho các dòng ôtô nhập khẩu, giúp giá xe giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng.

Thị trường xe Việt đang chứng kiến nhu cầu lớn dành cho xe nhập khẩu. Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho hay cán cân doanh số sau 8 tháng cũng đang ngả về nhóm xe nhập khẩu với tổng cộng 94.856 xe bán ra.

Trong tháng 10, nhiều mẫu xe nhập khẩu đang hưởng ưu đãi lên đến cả trăm triệu đồng để cạnh tranh với xe lắp ráp, nhóm ôtô đang được hỗ trợ phí trước bạ theo chính sách của nhà nước.

Loạt ôtô Honda nhập khẩu

Bên cạnh Honda City và các phiên bản G, L lắp ráp trong nước của Honda CR-V, dải sản phẩm ôtô Honda tại Việt Nam còn bao gồm các xe nhập khẩu như Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord cùng với Honda Civic, Honda Civic Type R và Honda CR-V e:HEV RS.

Trong tháng 10, Honda áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho Honda HR-V và Honda BR-V. Như vậy, mẫu xe 7 chỗ gầm cao cỡ nhỏ Honda BR-V đang có ưu đãi 33-35 triệu đồng tùy phiên bản, còn Honda HR-V có khuyến mại tương đương 35-43,5 triệu đồng.

khuyen mai xe nhap khau anh 1

Honda BR-V được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Ảnh: HVN.

Riêng với Honda Accord, mẫu sedan cỡ D tiếp tục được áp dụng ưu đãi tiền mặt 220 triệu đồng trong tháng 10. Nhờ vậy, giá bán Honda Accord hiện ở mức 1,099 tỷ đồng, tức "mềm" hơn so với Toyota Camry (1,22-1,49 tỷ đồng) nhưng vẫn đắt hơn khi đặt cạnh Kia K5 (859-999 triệu đồng) và Mazda6 (769-899 triệu đồng).

Nhìn chung, doanh số ôtô Honda tại Việt Nam phần lớn đến từ nhóm xe lắp ráp. Trong tổng cộng 14.047 xe bán ra sau 8 tháng, Honda City đóng góp đến 4.481 xe, bên cạnh 2.281 xe thuộc các phiên bản lắp ráp của Honda CR-V.

Honda HR-V tạm thời là cái tên bán chạy thứ nhì của Honda tại Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, doanh số đạt 3.329 xe. Honda HR-V nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán 699-871 triệu đồng.

Bán tải và SUV của Ford

Tính đến hết tháng 8 năm nay, Ford đang sở hữu 2 cái tên nằm trong top 10 ôtô bán chạy nhất, gồm bán tải Ford Ranger cùng với mẫu SUV cỡ D Ford Everest.

Nếu như toàn bộ phiên bản Ford Everest được nhập khẩu từ Thái Lan thì phần lớn phiên bản Ford Ranger lắp ráp trong nước, chỉ phiên bản Stormtrak cùng biến thể Ranger Raptor nhập khẩu từ xứ chùa vàng.

Trong tháng 10, Ford áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Ford Ranger Stormtrak, tương đương giá trị khuyến mại 32 triệu đồng. Với Ford Ranger Raptor, ưu đãi tiền mặt 18 triệu đồng được áp dụng, đưa giá xe về mức 1,281 tỷ đồng.

khuyen mai xe nhap khau anh 2

Ford Ranger Raptor có ưu đãi tiền mặt 18 triệu đồng.

Phiên bản Ambiente của Ford Everest được áp dụng ưu đãi theo hình thức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương giá trị gần 110 triệu đồng. Khách hàng chọn mua các phiên bản Sport và Titanium của mẫu SUV cỡ D được tặng tiền mặt 22 triệu đồng.

Ford Explorer là mẫu xe lớn nhất trong dải sản phẩm ôtô du lịch của Ford tại Việt Nam, nhập khẩu từ Mỹ và được bán với giá 2,099 tỷ đồng.

Trong tháng 10, Ford Explorer màu đỏ/xanh đang có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương gần 105 triệu đồng. Khách Việt chọn mua phiên bản màu trắng/đen được tặng 50 triệu đồng tiền mặt.

Nhóm ôtô du lịch của Ford ghi nhận doanh số 21.214 xe sau 8 tháng tại Việt Nam. Ford Ranger đang là mẫu xe bán chạy nhất, doanh số đạt 10.293 xe từ đầu năm.

SUV đô thị của Toyota

Năm ngoái, Toyota Corolla Cross từng so kè với Hyundai Creta trong phần lớn thời gian ở phân khúc SUV đô thị, nhưng nhanh chóng hụt hơi kể từ thời điểm "đàn em" Toyota Yaris Cross chào sân khách Việt.

Cả 2 mẫu SUV cỡ B/B+ này đều được Toyota nhập khẩu, trong đó Corolla Cross xuất xứ Thái Lan còn Yaris Cross nhập khẩu từ Indonesia.

khuyen mai xe nhap khau anh 3

Toyota Yaris Cross đang bán khá tốt trong phân khúc SUV đô thị. Ảnh: TMV.

Toyota Yaris Cross và Toyota Corolla Cross đều được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10. Cả 2 phiên bản Yaris Cross nhận khuyến mại với giá trị tương đương 33-38 triệu đồng, còn Toyota Corolla Cross chỉ được khuyến mại ở bản thuần xăng, giá trị ưu đãi quy đổi 41 triệu đồng.

Sau 8 tháng, Toyota Yaris Cross đang là mẫu xe bán chạy thứ nhì của Toyota tại Việt Nam, doanh số đạt 5.919 xe. Toyota Corolla Cross bán được 3.276 xe từ đầu năm, trong đó bao gồm 148 xe thuộc phiên bản hybrid.

Lô xe Subaru Forester nhập Thái

Kể từ năm 2025 trở đi, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường Đông Nam Á chuyển sang kinh doanh Subaru Forester nhập khẩu từ Nhật Bản. Do vậy, lô xe Subaru Forester hiện tại đang là những mẫu cuối cùng sản xuất tại nhà máy Thái Lan.

Trong tháng 10, Subaru áp dụng ưu đãi tiền mặt cho khách mua Forester, giá trị khuyến mại cao nhất 230 triệu đồng.

khuyen mai xe nhap khau anh 4

Subaru Forester chuẩn bị được chuyển sang nhập khẩu Nhật Bản.

Cụ thể, phiên bản 2.0 i-S EyeSight có giá 1,199 tỷ đồng được khuyến mại 230 triệu đồng, hiện chỉ còn 969 triệu đồng. Mức ưu đãi 170 triệu đồng áp dụng cho phiên bản 2.0 i-L EyeSight của mẫu SUV cỡ C, giúp giá xe từ 1,099 tỷ đồng giảm xuống còn 929 triệu đồng.

Phiên bản 2.0 i-L từ mức giá 969 triệu đồng giảm xuống còn 869 triệu đồng, tương đương khoản ưu đãi 100 triệu đồng và áp dụng đến hết tháng 10.

Sắp tới, Subaru sẽ giới thiệu thêm Subaru Crosstrek, cũng nhập khẩu từ Nhật Bản. Toàn bộ ôtô thương hiệu Subaru tại Việt Nam từ năm sau đều là sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản, do đó giá bán của Forester được dự báo sẽ có sự biến động.

Loạt xe Mitsubishi

Không phải là hãng xe lắp ráp quá nhiều sản phẩm tại Việt Nam, Mitsubishi tiếp tục triển khai ưu đãi theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ dành cho nhiều dòng xe khác nhau, bao gồm cả xe nhập khẩu.

Trong đó, "tân binh" Mitsubishi Triton vừa ra mắt cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho toàn bộ phiên bản, bên cạnh quà tặng trị giá 10 triệu đồng cùng 6 lần thay dầu và lọc dầu chính hãng.

Khoản hỗ trợ phí trước bạ nói trên tương đương giá trị 20-28 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản của Mitsubishi Triton.

khuyen mai xe nhap khau anh 5

Mitsubishi Triton vừa ra mắt đã có khuyến mại.

Mitsubishi Attrage được áp dụng ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ, kèm phiếu nhiên liệu, camera lùi hoặc ăn-ten vây cá tùy phiên bản. Tổng giá trị khuyến mại dành cho mẫu sedan cỡ B nhập khẩu Thái Lan trong tháng 10 dao động từ 34 triệu đến 48,5 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander AT Premium được khuyến mại 50% lệ phí trước bạ, tặng kèm phiếu nhiên liệu và camera toàn cảnh với tổng giá trị ưu đãi 73 triệu đồng. Mitsubishi Xpander Cross cũng có ưu đãi tương tự, nhưng tổng giá trị quy đổi ở mức 76 triệu đồng.

Sau 8 tháng, Mitsubishi Xpander đang là một trong những cái tên bán chạy nhất thị trường xe Việt, doanh số đạt 10.268 xe. Mitsubishi Xpander cũng đang là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản, đóng góp hơn 45% doanh số Mitsubishi từ đầu năm.

Mitsubishi Xforce cũng đang là một trong những điểm sáng nổi bật nhất của Mitsubishi tại Việt Nam trong năm nay, bởi vừa bán ra hồi tháng 3 nhưng nhanh chóng trở thành cái tên sở hữu doanh số tốt nhất phân khúc.

Trong tháng 10, chỉ duy nhất Mitsubishi Xforce phiên bản GLX không có ưu đãi. Phiên bản Exceed được giảm 50% lệ phí trước bạ, tặng kèm phiếu nhiên liệu với tổng giá trị khuyến mại 42 triệu đồng.

khuyen mai xe nhap khau anh 6

Mitsubishi Xforce đang dẫn đầu phân khúc SUV đô thị.

Phiên bản Premium cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương giá trị khuyến mại 34 triệu đồng. Mitsubishi Xforce Ultimate một tone màu và 2 tone màu được tặng phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng.

Hai phiên bản của Mitsubishi Pajero Sport được khuyến mại tương đương 100% lệ phí trước bạ, kèm theo phiếu nhiên liệu trị giá 35 triệu đồng. Tổng giá trị ưu đãi dành cho mẫu SUV 7 chỗ lần lượt 143,3 triệu đồng và 171,5 triệu đồng cho từng phiên bản.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trở lại

Số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam có dấu hiệu hồi phục sau khi giảm mạnh ở nửa đầu tháng Ngâu.

Nghịch lý tại quốc gia đầu tiên cấm nhập khẩu xe xăng

Chính phủ Ethiopia cấm nhập khẩu xe xăng để khuyến khích xe điện, nhưng cơ sở hạ tầng chưa phát triển khiến chủ xe điện tại đây đang gặp không ít khó khăn.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm