Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loay hoay tìm nhà

Triển lãm nhóm có sự tham gia của các nghệ sĩ trăn trở về sự mất kết nối với cội nguồn và bản thân. Khái niệm "nhà" được khắc hoạ dưới những lăng kính, qua các chất liệu khác nhau.

Nha,  nghe thuat duong dai,  nghe thuat Viet Nam anh 1

Trong ánh nắng chính hạ, triển lãm nhóm mang tên Nhà diễn ra trên con phố Hàng Bún (quận Ba Đình, Hà Nội). Buổi trưng bày có sự tham gia của 9 nghệ sĩ, bao gồm Anh, Zunng, Trần Thị Hội, Quyết Dương, Đinh Huệ, Cung Tuấn Minh, Cát Nguyên, Trâm Anh và Thịnh. Với chủ đề nhà, các tác phẩm được thực hiện trên các chất liệu khác nhau, phản ánh khái niệm "thuộc về" (belonging) qua thế giới quan của cả nghệ sĩ truyền thống và hiện đại.

Nha,  nghe thuat duong dai,  nghe thuat Viet Nam anh 2

Anh vừa là giám tuyển vừa đóng góp góp tác phẩm cho triển lãm Nhà. Từ nhỏ, cô theo bố mẹ đến Ấn Độ và Mỹ, sinh sống tại xứ sở cờ hoa đến hiện nay, luôn băn khoăn, trăn trở về nơi chốn mà trái tim, tâm hồn mình thuộc về. Tháng 1 năm nay, cô chính thức trở về Việt Nam thực hiện triển lãm đầu tay mang tên Duyên. Anh là người đặt ra đề bài cho các nghệ sĩ còn lại trong triển lãm Nhà, chung tay hoàn thiện buổi trưng bày nhóm.

Nha,  nghe thuat duong dai,  nghe thuat Viet Nam anh 11

Đinh Huệ đưa các tác phẩm sơn dầu đến không gian trưng bày. Những bữa tối ấm cúng, quây quần xuất hiện trong tranh, gợi liên tưởng đến hình ảnh minh hoạ thường xuất hiện trong sách giáo khoa.

Nha,  nghe thuat duong dai,  nghe thuat Viet Nam anh 12

Ngoài tranh sơn dầu, Đinh Huệ còn đem đến bộ tác phẩm khắc gỗ, tái hiện hình ảnh những chú ca voi. Triển lãm Nhà không chỉ nói về nơi cư trú của con người, mà còn nhắc đến môi trường sinh sống của loài vật. Ngoài ra, các tác phẩm này còn mang ý nghĩa về sự đánh đổi. Để con người có thể sống trong những ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi, động vật cũng phải hy sinh nơi ở của mình.

Nha,  nghe thuat duong dai,  nghe thuat Viet Nam anh 15

Phim thơ thể nghiệm Thân Thể Rừng Thiêng nằm ở cuối hành trình triển lãm, là tác phẩm được thực hiện bởi nhà thơ Cát Nguyên, đạo diễn Trâm Anh và nhạc sĩ Thịnh. Cát Nguyên và Trâm Anh là 2 nghệ sĩ sống ở nước ngoài, về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật, thuộc cộng đồng LGBTQIA+. Bộ phim là hành trình tìm về cội nguồn, quê hương và bản thân. Triển lãm Nhà diễn ra từ ngày 24/5-2/6 tại không gian nghệ thuật Manzi Exhibition Space (quận Ba Đình, Hà Nội).

Bóng nắng ở Tokyo, Paris và Rome

"Bóng Nắng - Sự Phản Chiếu" là triển lãm cá nhân của ThS Lê Quỳnh Anh, bao gồm 13 tác phẩm, là câu chuyện về mùa hạ đầy nắng của những vùng đất mà tác giả đặt chân đến.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Linh Vũ - Thụy Trang

Cùng chuyên mục