Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loew không loại trừ khả năng cho Neuer ở nhà xem World Cup

Nếu Manuel Neuer không thể tái xuất sân cỏ trong phần còn lại của mùa giải, HLV Joachim Loew sẽ không đảm bảo suất đi Nga cho thủ môn này.

giao huu Duc vs Tay Ban Nha anh 1
Đôi nạng trở thành người bạn thân thiết của Neuer suốt năm 2017.

"Nếu một cầu thủ không đóng vai trò gì trong quá trình chuẩn bị, thật khó để đưa cậu ta vào danh sách thi đấu. Manuel Neuer đã đến gặp tôi hôm 20/3, cùng với HLV Andy Koepke và bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt. Chúng tôi đã bàn bạc khá lâu. Quá trình hồi phục của Manuel hoàn toàn đúng tiến độ. Neuer vẫn còn cơ hội ra sân trong màu áo Bayern ở phần còn lại của mùa giải này", HLV Joachim Loew tự tin về sự trở lại của Neuer khi phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Tây Ban Nha. 

Manuel Neuer là thủ môn số một thế giới trong nhiều năm nay, nhưng 2017 là năm cực kỳ xui xẻo với Quả bóng đồng 2014. Anh bị gãy xương bàn chân đến ba lần chỉ trong 12 tháng, và bỏ lỡ phần lớn số trận của Bayern Munich mùa giải này (mới bắt 4 trận từ đầu mùa). Thủ thành sinh năm 1986 thuộc nhóm những ngôi sao đứng trước nguy cơ mất World Cup 2018 vì chấn thương.

giao huu Duc vs Tay Ban Nha anh 2
Ngoài đôi nạng, bộ nẹp chân trở thành vật bất li thân của thủ môn sinh năm 1986.

HLV Joachim Loew nhấn mạnh: "Các bác sĩ đảm bảo với tôi rằng bàn chân của Neuer đang hồi phục rất tốt. Dù vậy lúc này cậu ấy không được phép vận động tối đa. Cậu ấy mới chỉ tập khoảng 90% cường độ và cần đẩy khối lượng tập luyện lên mức cao nhất trong tuần này. Tôi rất lạc quan về khả năng Neuer cùng ĐT Đức thi đấu hè này".

Nếu Neuer lỡ hẹn với World Cup 2018, tuyển Đức vẫn còn Ter Stegen đang thăng tiến rất nhanh để khẳng định đẳng cấp hàng đầu thế giới cũng như độ tin cậy trong khung thành Barca. HLV Loew dành cho Stegen những lời khen: "Cậu ấy chơi rất tốt và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Confederations Cup 2017. Ter Stegen rất bình tĩnh và tập trung. Cậu ấy đã trưởng thành ở Barca và liên tục có những màn trình diễn ấn tượng".

giao huu Duc vs Tay Ban Nha anh 3
Ba thủ môn của ĐT Đức trong đợt triệu tập lần này (từ trái qua) là Stegen, Kevin Trapp và Bernd Leno.
Đối thủ ôm đầu sau pha cứu thua xuất thần của Neuer Trong trận đấu với FC Cologne diễn ra ở vòng 23 Bundesliga, thủ thành Neuer có pha bay người cứu thua xuất thần sau pha đánh đầu cực khó của Yuya Osako.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm