Ngành dệt may ra sao giữa căng thẳng logistics?
Chủ tịch Vitas cho rằng căng thẳng Biển Đỏ là nút thắt của ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội ở các thị trường khác ngoài châu Âu.
2.468 kết quả phù hợp
Chủ tịch Vitas cho rằng căng thẳng Biển Đỏ là nút thắt của ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội ở các thị trường khác ngoài châu Âu.
Logistics không khiến sinh viên áp lực đến mức chán nản, nhưng ngành này vẫn có độ khó nhất định và buộc sinh viên phải cố gắng nhiều hơn.
Ngày 8/8 sắp tới tại TP.HCM, VietinBank sẽ phối hợp cùng MUFG Bank tổ chức sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” dành cho các khách hàng doanh nghiệp.
Ngành cơ khí Việt Nam có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường và hợp tác xuất khẩu. Song, hiện thực hóa mục tiêu này không phải điều đơn giản.
Hợp tác với một nhà phát triển tên lửa nội địa, gã khổng lồ công nghệ Alibaba tham vọng phát triển dịch vụ giao hàng đến bất kỳ đâu trên thế giới với tải trọng lên đến 10 tấn.
Logistics nói chung và giao hàng chặng cuối nói riêng chưa bắt kịp được tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử.
Khi theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức chuyên môn để thiết kế hệ thống logistics và những mạng lưới, chuỗi cung ứng phù hợp.
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành.
Thương hiệu thời trang Thụy Điển đặt mục tiêu đạt tỷ lệ lợi nhuận hoạt động 10% năm nay, dự kiến sẽ báo cáo doanh thu trên cơ sở hàng quý thấp nhất trong 2 năm vào ngày 27/3.
Xu hướng thuê mặt bằng để livestream không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, mà còn ở nhóm công ty chuyên dịch vụ tiếp thị liên kết (affiliate marketing).
Sáng 24/3, tại thành phố Mỹ Tho, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Đã hơn một thập kỷ kể từ khi TMĐT đặt những cột mốc đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Trải qua vô số giai đoạn và biến chuyển, liệu TMĐT vẫn còn là “miền đất hứa” như lời đồn?
Các tổng kho giga sát biên cùng hệ thống logistics phát triển giúp hàng hóa TMĐT Trung Quốc chuyển về Việt Nam với thời gian ngày càng ngắn và chi phí ngày càng rẻ.
Việc các tổng kho thương mại điện tử ồ ạt mọc lên sát biên giới Việt Trung cùng sự bùng nổ của TMĐT xuyên biên giới đang khiến hàng hóa Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt.
Thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế biến động, cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp và nhiều thay đổi trong thói quen mua sắm của người dùng.
Nhờ nhiều chính sách ưu tiên phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp Trung Quốc đã và đang ồ ạt xây dựng các tổng kho quy mô lớn dọc biên giới với Việt Nam.
Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp và đảm bảo cho doanh nghiệp FDI phát triển ổn định, phát triển theo hướng xanh và xu
Ngay từ khi học bậc phổ thông, học sinh có đam mê với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cần đầu tư học tốt một số môn học mới dễ trúng tuyển vào ngành.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.