1. Ý tưởng nào không phải là tạo hình chủ đạo của logo du lịch Đà Nẵng?
Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo là sự cách điệu 2 chữ D và N, viết tắt tên Đà Nẵng. Tạo hình logo còn gợi hình ảnh những cánh buồm căng gió của thành phố biển, mang ý chí vươn ra biển lớn. Nhìn tổng thể, logo có hình dáng đóa hoa sắp nở, như một Đà Nẵng là điểm đến đầy hứa hẹn với du khách. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng.
|
2. Các hình khối trong logo du lịch Đà Nẵng tượng trưng cho ngọn núi nào?
5 hình khối trong logo du lịch Đà Nẵng tượng trưng cho ngọn núi Ngũ Hành Sơn, gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Danh thắng nổi tiếng này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về hướng đông nam. Ảnh: Huracars. |
3. Gam màu xanh dương trong logo thể hiện đặc trưng nào của du lịch Đà Nẵng?
Logo du lịch Đà Nẵng có gam màu tươi sáng, giúp du khách cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc của logo thể hiện đặc trưng của du lịch Đà Nẵng, trong đó màu xanh dương gợi nhắc những bãi biển đẹp nơi đây, như Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes vinh danh trong top các bãi biển đẹp nhất hành tinh. Ảnh: Crystal Phuong. |
4. Ngoài thể hiện sự trong lành, màu xanh lá cây trong logo du lịch Đà Nẵng có ý nghĩa gì?
Theo thuyết minh ý tưởng thiết kế của logo du lịch Đà Nẵng, gam màu xanh lá cây của logo tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Ảnh: National Geographic Your Shot. |
5. Sử dụng gam màu vàng và cam, logo muốn thể hiện đặc trưng nào của du lịch Đà Nẵng?
Gam màu vàng và cam trong logo du lịch Đà Nẵng thể hiện màu nắng chan hòa của xứ sở nhiệt đới, nhuộm lấp lánh trên sóng biển và bờ cát. Ảnh: Justgola. |
6. Là gam màu chủ đạo cuối cùng của logo du lịch Đà Nẵng, màu đỏ và tím muốn thể hiện điều gì?
Người dân Đà Nẵng có tiếng nồng hậu, thân thiện và mến khách. Gam màu đỏ và tím trong logo du lịch Đà Nẵng nhằm thể hiện nét đặc trưng này. Trong ảnh là thủ tướng Australia Malcolm Turnbull lần đầu thưởng thức món bánh mì và tiếp chuyện với người dân tại Đà Nẵng nhân Hội nghị cấp cao APEC 2017. Ảnh: Đại sứ quán Australia. |
7. Đi cùng với logo du lịch Đà Nẵng để thành một tổng thể nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh là slogan nào?
Slogan du lịch Đà Nẵng là FantastiCity!, kết hợp giữa Fantastic và City, nghĩa là thành phố tuyệt vời. Chữ C chung giữa 2 từ được ghép lại tạo sự lạ lẫm, cuốn hút. Dấu chấm than mang ý nghĩa cảm thán, là lời thốt ra từ du khách đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Ảnh: SkyscraperCity.
|