Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời giải câu đố thách thức người thông minh của FBI

"Hơi nước trên cửa sổ" là một trong những câu đố do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đưa ra để thử thách ứng viên. Bạn có thuộc 5% người vượt qua được thử thách này không?

Các câu đố tuyển dụng của FBI luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không chỉ thông minh, ứng viên còn phải có khả năng quan sát nhạy bén, vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực.

Trong đó, vụ án "hơi nước trên cửa sổ" là một trong 10 câu hỏi thử tài ứng viên khiến nhiều người phải vắt óc suy nghĩ, đi tìm câu trả lời.

cau do cua FBI anh 1
Vì sao cảnh sát biết John nói dối?

Câu đố như sau: John, bạn của Ben, phát hiện Ben tử vong. Ngay lập tức, anh trình báo vụ việc lên cảnh sát.

"Khi đến nhà Ben, tôi thấy bên trong nhà vẫn sáng đèn. Tôi quyết định nhìn qua cửa sổ xem cậu ấy có bên trong hay không. Nhưng cửa sổ bị hơi nước làm mờ, tôi lau chúng đi và phát hiện có thi thể bên trong. Tôi phá cửa trước, vào nhà và phát hiện người tử vong là Ben". Sau khi nghe John khai báo, cảnh sát biết anh nói dối. Vì sao?

Trong 15 giây quan sát và suy luận, bạn có phá được vụ án bí ẩn này không?

Đáp án: Hơi nước ở bên trong cửa sổ. Vì thế, John không thể lau đi lớp băng từ bên ngoài để nhìn vào trong được. John đã nói dối.

Chỉ vì một sơ hở trong lời khai, John đã để cho cảnh sát phát hiện lời nói thiếu sự thật của mình. Nếu là người thông minh và suy luận tốt, bạn sẽ tìm ra manh mối của vụ án này.

9 câu đố làm khó cả những người thông minh nhất Ngay cả những người thông minh nhất cũng khó đưa ra đáp áp đúng cho 9 câu hỏi bên dưới trong thời gian quy định. Nhiều người thậm chí trả lời sai toàn bộ.

Nếu giải được 10 câu đố của FBI, bạn là người thông minh

Theo thống kê, 95% người nộp đơn vào FBI không giải được những câu đố này. Liệu bạn có vượt qua và trở thành 5% ứng viên xuất sắc còn lại không?

Minh Thúy

Theo Bright Side

Bạn có thể quan tâm