Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời giải cho câu đố bí ẩn đêm Giáng sinh của FBI

Câu đố mất trộm vào đêm Giáng sinh được FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ) đặt ra trong bài thi tuyển dụng. Liệu tất cả ứng viên có giải được vụ án này?

Vụ án bí ẩn đêm Giáng sinh là một trong 10 câu hỏi thử tài ứng viên đăng ký tuyển dụng vào FBI. Câu đố như sau:

Một thám tử đang làm nhiệm vụ trong dịp Giáng sinh. Sáng 25/12, anh nhận được cuộc gọi báo án. Anh nhấn chuông cửa, lúc sau, một người đàn ông ngái ngủ xuất hiện. Thám tử cho biết hàng xóm báo rằng vào đêm Giáng sinh hôm qua, khi hàng xóm đến nhà người đàn ông dự tiệc, người đàn ông này đã đột nhập vào nhà anh ta, ăn cắp một vài món đồ có giá trị.

Người đàn ông thanh minh: "Không đúng. Gia đình tôi đón lễ Giáng sinh ở nhà bạn bè. Chúng tôi còn không có thời gian để trang trí cây thông". Thám tử trấn an: "Đừng lo lắng, tôi đã thấy rõ ràng là hàng xóm của anh nói dối". Vì sao thám tử biết được người hàng xóm kia nói dối?

vu an dem giang sinh anh 1
Liệu người hàng xóm có phải kẻ trộm hay không? Ảnh: Bright Side.

Đáp án: Chủ nhà đã nói thật. Bóng đèn trang trí cây thông vẫn chưa được cắm điện, trên dây đèn còn thiếu một bóng. Rõ ràng, chủ nhà không kịp trang trí và kiểm tra lại bóng đèn. Anh ta đã không nói dối.

Bạn mất bao lâu để giải được vụ án hóc búa này? Nếu chưa giải được thì đừng lo lắng, vì có đến 95% ứng viên của FBI không vượt qua được những thử thách về vụ án như thế. Hãy theo dõi và chờ giải đáp những vụ án tiếp theo nhé!

9 câu đố làm khó cả những người thông minh nhất Ngay cả những người thông minh nhất cũng khó đưa ra đáp áp đúng cho 9 câu hỏi bên dưới trong thời gian quy định. Nhiều người thậm chí trả lời sai toàn bộ.

Nếu giải được 10 câu đố của FBI, bạn là người thông minh

Theo thống kê, 95% người nộp đơn vào FBI không giải được những câu đố này. Liệu bạn có vượt qua và trở thành 5% ứng viên xuất sắc còn lại không?

Minh Thúy

Theo Bright Side

Bạn có thể quan tâm