Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗi hài hước trong phim 'Thiên long bát bộ 2013'

Thất bại của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung này là lời cảnh báo cho những nhà làm phim xem thường khán giả phim võ hiệp.

Với lý do thu hút giới trẻ đến với thể loại phim truyền hình võ hiệp, đạo diễn Lại Thủy Thanh đã vô tình biến Thiên long bát bộ 2013 trở thành tác phẩm "nửa nạc nửa mỡ" khi lồng ghép nhiều yếu tố hiện đại khiến các fan Kim Dung cảm thấy không được tôn trọng.

Phát sóng "nước một" trên Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc), Thiên long bát bộ 2013 không ngừng bị chỉ trích nên phim chỉ chiếu đến tập 40 thì ngưng. Sang "nước 2" trên sóng truyền hình Đài Chiết Giang, từ 54 tập bộ phim được rút xuống còn 38 tập nhưng rating vẫn rất thấp nên phải chiếu liên tục 3 tập trong một buổi.

Ngoài nội dung, cách dàn dựng và diễn xuất của diễn viên, khán giả đã phát hiện được ít nhất 37 lỗi trong phim Thiên long bát bộ 2013. Dưới đây là 10 lỗi buồn cười không cần phải soi vẫn dễ dàng nhìn thấy.

Kiều Phong (Chung Hán Lương đóng) vác ngược miếng ván trượt tuyết trong 2 góc quay ở cùng một phân đoạn.
Vảy da cá trên gương mặt Nam Hải Ngạc thần Nhạc Lão Tam (Lâm Dĩ Chính đóng) liên tục thay đổi vị trí và hình dạng.
Sợi dây thừng trói Chung Linh (Mai Hiểu Đồng đóng) bị sai rắc co.
Khi gia đình Tiêu Viễn Sơn (cũng do Chung Hán Lương đóng) bị thảm sát, trên mặt đứa bé có nhiều vết máu. Thế nhưng khi ông đến gần con trai, khán giả chỉ thấy còn duy nhất một vệt.
Cảnh Đoàn Dự (Kim Ki Bum đóng) bị giam dưới địa lao, ngọn đèn dầu trên tảng đá không chân nhưng biết di động.
Trong cùng cảnh Mộc Uyển Thanh (Triệu Viên Viện đóng) đánh nhau với 2 ả phụ nữ, căn nhà rách theo 2 hình dạng khác nhau.
Hiệu ứng dưới nước của cảnh Mộ Dung Phục (Tống Phong Nham đóng) cưỡng hôn Vương Ngữ Yến (Trương Mông đóng) quá giả. Ở dưới nước mà trang phục và tóc không bồng bềnh.
Cho thêm chiếc lá rơi trên người Mộc Uyển Thanh để tăng sự lãng mạn nhưng 2 góc quay khác nhau, vị trí chiếc lá cũng khác nhau.
Cùng một cảnh Kiều Phong cứu chị dâu nhưng chiếc ghế trên sàn nước nằm ở 2 vị trí khác nhau.
4 cây đao dâm vào người Kiều Phong mà chẳng thấy máu chảy.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm