Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi ích làm đẹp khi sử dụng gối satin

Một chiếc gối satin có vẻ là xa xỉ đối với bạn, nhưng những lợi ích làm đẹp mà nó mang lại dưới đây sẽ thuyết phục bạn nó xứng đáng nhận được một sự đầu tư lớn.

1. Làn da láng mịn hơn

Ngủ trên bao gối cotton có thể gây ra các nếp gấp trên mặt. Điều này không có vẻ tệ như thế bởi vì nếp gấp trên da do nằm ngủ để lại sẽ lặn đi nhưng theo thời gian ngủ nhiều trên bao gối cotton có thể hình thành các nếp nhăn trên da. Cotton không cho phép làn da trượt trên gối dễ dàng khi bạn trở mình, đây là lý do tại sao làn da của bạn bị nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu bạn đổi sang bao gối satin thì bạn có thể tránh được nếp nhăn và nếp gấp bởi vì bao gối satin cho phép khuôn mặt của bạn trượt trên gối dễ dàng hơn nhiều.

2. Da mềm hơn

Bao gối cotton có thể hút mất độ ẩm tự nhiên của làn da. Và kết quả là làn da của bạn có thể bị khô hơn. Chuyển sang gối satin có thể giúp bạn giữ cho làn da mềm mại và giữ lại đủ độ ẩm cần thiết bởi vì satin không hút đi lớp dầu tự nhiên của da như cotton.

Gối satin không hút đi lớp dầu tự nhiên của da nên giữ cho làn da luôn mềm mại, sáng bóng.

3. Tóc bóng mượt hơn

Liệu bao gối láng hơn, bóng hơn có thể đem lại cho bạn mái tóc láng hơn và bóng hơn không? Câu trả lời là có. Cũng giống như bao gối cotton có thể hút mất độ ẩm của làn da thì chúng cũng có thể hút mất độ ẩm của mái tóc. Điều này có thể khiến mái tóc của bạn bị mờ xỉn và thiếu sức sống. Vì satin sẽ không hút độ ẩm của tóc nên mái tóc sẽ giữ được độ mềm mượt và sáng bóng khỏe mạnh.

4. Tóc ít bị hư tổn hơn

Ngủ trên bao gối satin có thể giúp ngăn ngừa hư tổn tóc. Bề mặt của cotton không láng mịn như satin và nó có thể tạo ra ma xát giữa tóc và bao gối. Và hậu quả là mái tóc của bạn có thể bị hư tổn. Gối satin không tạo ra ma xát giữ tóc và bao gối điều này có nghĩa là mái tóc sẽ ít bị hư tổn hơn.

5. Tránh rụng tóc

Bao gối satin không chỉ có thể giúp mái tóc của bạn ít bị hư tổn mà nó còn giúp ngăn ngừa rụng tóc. Rụng tóc là một vấn đề mà bất kỳ người nào cũng có thể gặp phải, nhưng nó cũng là kết quả của vấn đề sức khỏe và dành nhiều thời gian trên giường. Để mái tóc thường xuyên chà xát với gối có thể gây ra rụng tóc. Tuy nhiên bao gối satin lại hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa rụng tóc và thậm chí còn được các bác sĩ khuyên sử dụng.

Gối satin không chỉ giúp mái tóc của bạn ít bị hư tổn mà còn ngăn ngừa rụng tóc.

6. Kiểu tóc giữ được lâu hơn

Nếu bạn vừa tạo kiểu tóc xong và muốn giữ diện mạo đó vài ngày thì bạn nên ngủ trên bao gối satin. Bao gối satin cho phép mái tóc trượt mà không gây rối. Điều này giúp kiểu tóc của bạn giữ được lâu hơn.

7. Lông mi khỏe mạnh hơn

Ngay cả lông mi của bạn cũng nhận được lợi ích từ việc ngủ trên bao gối satin. Ngủ trên bao gối cotton có thể gây ra kéo giựt và gãy lông mi do ma xát với bao gối. Tuy nhiên khi chuyển sang bao gối satin thì sẽ không có ma xát xảy ra, lông mi của bạn sẽ vẫn khỏe mạnh, chúng sẽ không bị bẻ cong và không rụng thường xuyên nữa.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm