Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi ích sức khoẻ từ xoài có thể bạn chưa biết

Xoài là loại quả rất giàu chất xơ và vitamin, không chỉ có vậy, ăn xoài sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ béo phì, tim mạch… Hãy cùng tìm hiểu những ích lợi từ loại trái cây này.

Bảo vệ mắt: Trong xoài có chứa rất nhiều vitamin A, các chất chống oxy hoá như zeaxanthin và lutein giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng có năng lượng cao như tia cực tím,tia mặt trời có hại cho mắt. 
Hỗ trợ tim: Quả xoài có chất chống oxy hoá và chất xơ cung cấp bảo vệ hệ tim mạch của bạn.
Giúp phát triển trí não: Vitamin B6 có rất nhiều trong xoài, điều này giúp kích thích não bộ và duy trì chức năng nhớ của bạn.
Ngăn ngừa táo bón: Nhiều người cứ nghĩ rằng ăn nhiều xoài sẽ rất nóng, tuy nhiên thực tế cho thấy trong xoài có rất nhiều chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Phòng ngừa hen suyễn: Trong xoài có chứa rất nhiều beta carotene đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hen suyễn.
Ngăn ngừa ung thư: Các chất beta carotene và zeaxanthin có trong xoài giúp bạn ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh ung thư như ung thư đại tràng.
Làm giảm khiếm khuyết sinh: Ở các bà mẹ mang thai, xoài là một nguồn thực phẩm lý tưởng. Trong xoài có chứa nhiều vitamin B, B1, B2, B6, niacin và axit folic giúp làm giảm khả năng dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. 
Ít chất béo: Một cốc xoài chứa 100 calo, điều này giúp bạn hạn chế xự thèm ăn, làm giảm mức độ glucose và cholesterol trong máu.
Duy trì làn da: Vitamin C trong xoài hỗ trợ sản xuất collagen làm cho da mặt của bạn căng mịn hơn. 

Giảm cholesterol: Xoài loại bỏ các cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa các cơn đau tim.
Dành cho người bị tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn xoài tuy nhiên phải có một chừng mực nhất định. 
Tăng ham muốn trong “chuyện ấy”: Xoài giúp làm tăng cường virility ở nam giới, vitamin E có trong xoài giúp điều chỉnh hormone tình dục và tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới.
Hỗ trợ bệnh thiếu máu: Xoài rất giàu chất sắt, sử dụng xoài trong thời kỳ mang thai phụ nữ sẽ được bổ sung một lượng sắt khá lớn. 

http://laodong.com.vn/suc-khoe/16-loi-ich-suc-khoe-tu-xoai-co-the-ban-chua-biet-296739.bld

Theo Hoàng Dung/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm