Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khai của nhóm nghi phạm chôn sống thanh niên 17 tuổi

Nhóm nghi phạm khai bắt giữ V. để răn đe, ép trả nợ. Ngoài ra, do được người thân nạn nhân nhờ dạy dỗ, họ đã đưa nam thanh niên ra bờ sông hành hạ, quay clip.

Trao đổi với Zing chiều 27/3, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết cơ quan điều tra đang củng cố lời khai, chứng cứ để xử lý 13 nghi phạm liên quan đến clip nam thanh niên bị "chôn sống".

Theo đại tá Hùng, qua xác minh, sự việc xảy ra hôm 25/3. Nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V (17 tuổi, trú tại khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). 13 nghi phạm có mặt trong clip này đã được triệu tập lấy lời khai.

chon song thanh nien 17 tuoi anh 1

Hình ảnh nạn nhân bị vùi lấp dưới hố cát. Ảnh: Cắt từ clip.

“Họ khai V. từng thuê xe máy của một người trong nhóm rồi mang đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Việc bắt giữ và có những hành vi như vậy là để đe dọa, ép trả nợ. Ngoài ra, mẹ nạn nhân cũng nhờ răn đe để con trai đỡ chơi bời”, đại tá Hùng nói.

Ông đánh giá những hành vi trong clip là trái pháp luật, làm nhục người khác, rất đáng lên án.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã mời nạn nhân và gia đình tới trụ sở để phối hợp điều tra làm rõ.

Trong khi đó, chiều 27/3, tại nhà V. (khối 5, thị trấn Xuân An) không có người. Bà Lý (62 tuổi, bà ngoại V.) nói bố mẹ và V. đều đã được công an mời lên làm việc.

Theo bà, sáng cùng ngày khi nghe nhiều người nói có clip V. bị trói, đánh bà hỏi thì V. nói clip chỉ để cho vui, cảnh báo để lần sau không tái phạm.

chon song thanh nien 17 tuoi anh 2

Căn nhà nạn nhân đóng kín chiều 27/3. Ảnh: H.D.

"Những người trong clip là bạn của V. quê ở Nghệ An. V. đang học lớp 11 nhưng mấy hôm nay cháu tự nghỉ học đi chơi với bạn", bà Lý nói.

Sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để chôn sống một nam thanh niên. Theo nội dung clip, sau khi bắt thanh niên cởi quần áo, nhóm người dùng dép đánh nạn nhân.

Nhóm còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố và phủ cát lên.

Nhóm chôn sống thanh niên 17 tuổi bị xử lý ra sao?

Luật sư cho biết căn cứ vào kết quả điều tra, nhóm thanh niên trong clip ghi lại cảnh đánh đập, đào hố và chôn sống người khác có thể bị xử lý hình sự hoặc phạt hành chính.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm