Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khai của nhóm trộm chó làm ba thanh niên tử vong

Bị truy đuổi gắt gao, nghi can trộm chó không ngần ngại dùng súng điện tự chế bắn vào ba thanh niên khiến họ ngã xe và tử vong.

Ngày 16/6, công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã lấy lời khai của Hồ Văn Hiếu (20 tuổi); Hồ Thanh An (19 tuổi); Phạm Ngọc Thuận (27 tuổi) và Lê Minh Hậu (19 tuổi). Cả bốn cùng ở huyện Hóc Môn.

Bốn nghi can trộm chó bắn chết người ở Sài Gòn ra đầu thú

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được các nghi can nên liên tục vận động những người này ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

 

Đây là những nghi can liên quan đến vụ 3 thanh niên tử vong trên đường Nguyễn Kim Cương chiều tối 2 ngày trước đó. Nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Minh Phương, Huỳnh Kim Bảo (cùng 19 tuổi) và Phạm Nguyễn Quốc Hữu (18 tuổi).

Ba nghi can An, Hậu, Hiếu tại cơ quan công an huyện Củ Chi.
An, Hậu, Hiếu tại cơ quan công an huyện Củ Chi.

Tại cơ quan công an, cả 4 khai nhận, do cần tiền tiêu xài, Thuận rủ 3 thanh niên còn lại đi trộm cắp chó ở huyện Củ Chi đem bán.

Chiều ngày 14/6, An điều khiển xe Dream chở Hiếu mang ba lô chứa súng điện tự chế, băng keo để bắn chó. Thuận điều khiển xe Exciter chở Hậu làm nhiệm vụ cản địa và chở số chó trộm được.Cả nhóm xuất phát tại nhà Hiếu.

Số dụng cụ chế tạo súng bắn điện mà các nghi can giao nộp lại cơ quan công an.
Số dụng cụ chế tạo súng bắn điện mà các nghi can giao nộp lại cơ quan công an.

Gần 18h30 cùng ngày, cả nhóm bắn được ba con chó của người dân. Dọc đường về nhà Hiếu, Thuận chở Hậu đi trước còn An chở Hiếu đi sau.

Đến đường Nguyễn Kim Cương, ngang qua ấp 10, nhóm này bị Bảo điều khiển xe máy chở Hữu, Phương truy đuổi.

"Lúc An đang chạy thì phát hiện 3 thanh niên (Bảo, Hữu, Phương) đuổi theo. Người ngồi giữa là Phương và người ngồi sau là Hữu giơ mã tấu tấn công tôi nhưng hụt. Sự việc khiến Hữu té xuống đường", nghi can Hiếu kể và thừa nhận, lúc đó anh ta đưa súng lên bắn người cầm lái (là Bảo) nhưng không trúng mà chỉ trúng người ngồi giữa. Chiếc xe truy đuổi tông vào vách tường ngay sau đó.

Tuy nhiên, theo kết quả khám nghiệm pháp y, cả Bảo (người điều khiển xe), Phương (ngồi giữa) đều có dấu hiệu của việc bị súng điện bắn trúng.

Những thanh sắt nhọn, mang điện được dùng trong súng bắn điện.

Theo lời khai, sau khi bán 3 con chó bắn trộm, An được hưởng 450.000 đồng, còn lại Hiếu giữ 350.000 đồng. Biết tin 3 thanh niên truy đuổi tử vong, cả nhóm trộm chó bỏ trốn.

Hiếu khai, mỗi khi đi hành nghề, nhóm họ thường rảo quanh các hẻm, đường nhỏ. Khi phát hiện chó, chúng dùng súng bắn cho xỉu rồi xuống lấy bỏ vào bao rồi đi bắn tiếp đến khi nào thấy kha khá mới về. Việc tiêu thụ chó do Thuận phụ trách.

Truy đuổi 'cẩu tặc', 3 thanh niên tử vong

Người dân xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết khi nghe tin có kẻ trộm chó, 3 thanh niên dùng xe máy truy đuổi thì bị nhóm "cẩu tặc" dùng súng bắn khiến cả 3 tử vong.

 

Theo Trung tá Trà Văn Hon, khi xảy ra vụ việc, công an huyện đã tung hàng chục trinh sát truy lùng hung thủ. Thông qua gia đình và các mối quan hệ, công an liên tục vận động 4 thanh niên liên quan đến vụ việc ra đầu thú.

Tối ngày 15 và sáng 16/6, An và đồng bọn ra đầu thú tại công an huyện Củ Chi. "Nhóm này khai nhận hoạt động đã được nhiều tháng nay, mỗi lần hành nghề thường bắt trộm được 5-6 con chó của người dân", trung tá Hon cho biết.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm