Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi thế của chương trình song ngữ bậc đại học

Đào tạo song ngữ từ bậc đại học là cách để tăng cường vốn ngoại ngữ của sinh viên, góp phần mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Để sở hữu bằng cấp của trường đại học uy tín, cùng khả năng ứng dụng ngoại ngữ linh hoạt, giỏi kỹ năng, tư duy làm việc hiệu quả, đòi hỏi mỗi sinh viên phải lựa chọn đúng đơn vị đào tạo. Đây là cơ sở nền tảng tất yếu để có khởi đầu tương lai vững chắc.

Ưu điểm của chương trình song ngữ

Bắt kịp xu hướng, nhiều đơn vị đào tạo đã chú trọng đến yếu tố ngoại ngữ, bằng cấp giá trị và xây dựng môi trường học tập hiện đại. Đây cũng chính là những yếu tố để thu hút người học. Mô hình này khá phổ biến từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông, nhưng với đại học vẫn là một trải nghiệm mới.

Một số trường đại học với thế mạnh đào tạo nhất định đã mạnh dạn áp dụng mô hình giáo dục mới - chương trình đào tạo song ngữ. Trong đó, nền tảng chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn giáo dục Anh - Mỹ, cung cấp cho sinh viên khối kiến thức chuyên môn nền tảng vững chắc và kỹ năng ngoại ngữ linh hoạt.

UEF anh 1
Chương trình đào tạo song ngữ trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

 

Trong bối cảnh hội nhập, tiếng Anh trở thành tiêu chí “vàng” để nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên. Để đáp ứng nhu cầu của người học, chương trình song ngữ bậc đại học thường đề cao tiếng Anh trong giảng dạy và học tập, đồng thời thiết kế phù hợp với đối tượng đã hoàn thành tiếng Anh ở bậc trung học phổ thông.

Quy trình học tiếng Anh chặt chẽ

Một chương trình song ngữ được đánh giá hiệu quả khi các môn học bằng tiếng Anh luôn chiếm phần lớn thời lượng học tập. Điều này nhằm đảm bảo tiêu chí sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực, tự tin tiếp cận nghề nghiệp.

Thông thường, khi nhập học, sinh viên được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào để bắt đầu chương trình rèn luyện ngoại ngữ theo quy định, đảm bảo đầy đủ kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

Khi hoàn thành khối kiến thức tiếng Anh cơ bản, sinh viên sẽ tiếp tục với các môn học chuyên ngành bằng tiếng Anh ở những năm học tiếp theo. Một số trường cũng có thêm chương trình đào tạo hỗ trợ, dành cho sinh viên đăng ký kiểm tra đầu vào nhưng chưa đạt yêu cầu.

UEF anh 2
Hoạt động giao lưu quốc tế thường xuyên giúp sinh viên hoàn thiện khả năng thực hành ngoại ngữ.

 

Bên cạnh đó, một số trường còn mở thêm cơ hội cho sinh viên chuyển tiếp học quốc tế tại các trường nước ngoài hoặc du học tại chỗ để nhận bằng cấp quốc tế. Đây được xem là chiến lược phù hợp với xu hướng giáo dục toàn cầu.

Chương trình song ngữ tại UEF

Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên theo học chương trình song ngữ của trường trong 3,5 năm. Các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. Chương trình đảm bảo 100% sinh viên hoàn thành khóa học sử dụng thành thạo tiếng Anh, tự tin tiếp cận nghề nghiệp và khởi nghiệp trong môi trường quốc tế.

Ngay khi nhập học, sinh viên được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào để bắt đầu quá trình học chương trình tiếng Anh chuẩn của UEF. Sinh viên chưa đạt yêu cầu được UEF hỗ trợ khóa học “Anh văn dự bị” miễn phí hay khóa “tiếng Anh tăng cường” nâng thời lượng nhưng học phí không đổi.

Chương trình tiếng Anh chuẩn của UEF học tập trung trong năm nhất. Sang các năm tiếp theo, sinh viên sẽ học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ tối thiểu từ IELTS 5.5.

Với vốn tiếng Anh được rèn luyện từ trong trường, sinh viên còn có thể theo học chương trình quốc tế ngay tại UEF hoặc học chuyển tiếp tại các đại học uy tín của Mỹ, Anh, Australia, Thái Lan... và được công nhận tín chỉ tương đương.

Để bổ trợ và tạo cơ hội cho sinh viên nắm chắc kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ, UEF thường xuyên triển khai các chương trình giao lưu quốc tế với nhiều đơn vị đối tác như: Đại học Pittsburgh (Mỹ), Đại học Gloucestershire (Anh), Đại học Bangkok (Thái Lan)...

UEF anh 3
Sinh viên UEF được đảm bảo 100% nơi thực tập và làm việc.

 

Theo thống kê từ Trung tâm quan hệ doanh nghiệp, 100% sinh viên UEF sau khi tốt nghiệp đều nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp phù hợp, 80% sinh viên làm việc đúng chuyên ngành, 30% sinh viên có việc làm ngay trong quá trình thực tập tại các công ty, tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại…

Thông tin liên hệ:

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

Địa chỉ: số 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 5422 555

Hotline: 094 998 1717

Website: www.uef.edu.vn

Thông tin tuyển sinh năm 2017 của Đại học UEF, độc giả xem tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm