Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi thế của một nụ cười xinh

Một nụ cười đẹp sẽ giúp bạn trở nên xinh xắn hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào. Hơn thế, nụ cười sẽ giúp bạn rất nhiều khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Làm người khác tin bạn

Nụ cười chân thành gửi đi một thông điệp rằng người khác có thể tin tưởng và hợp tác với bạn. Những người hay cười được đánh giá cao hơn về sự hào phóng và hướng ngoại và khi mọi người chia sẻ với nhau, họ có xu hướng bộc lộ nụ cười chân thành.

Trong một nghiên cứu của Scharlemann et al. (2001), những người tham gia có nhiều khả năng sẽ tin tưởng người khác nếu người đó đang cười. Nghiên cứu này cho thấy một nụ cười sẽ làm tăng sự tin tưởng của mọi người lên khoảng 10%.


Dễ nhận được sự khoan dung

Khi một người làm việc xấu, họ thường mỉm cười khi bị bắt gặp. Nguyên nhân là do những người đã phạm lỗi sẽ nhận được nhiều sự khoan dung hơn nếu họ mỉm cười sau đó. Không quan trọng đó là một nụ cười giả dối, một nụ cười đau khổ hay một nụ cười thật, tất cả những nụ cười đều khiến người khác muốn cho kẻ có tội một cơ hội.

Những người mỉm cười sau khi phạm lỗi mang lại cảm giác đáng tin hơn những người không cười.


Sửa chữa những sai lầm trong quan hệ xã hội

Bạn quên mua tặng người yêu một món quà kỷ niệm? Quên mất tên của một khách hàng quan trọng? Nếu bạn bị té và sau đó cảm thấy bối rối? Những lúc như thế, một nụ cười ngượng ngùng sẽ giúp bạn nhận được sự thông cảm từ người khác, để họ ít nghĩ đến lỗi lầm và tha thứ cho bạn nhanh hơn.


Thể hiện lịch sự

Đôi lúc chúng ta chỉ mỉm cười vì lịch sự nhưng hiệu quả của nụ cười đó là giúp chúng ta thoát khỏi cảm giác tồi tệ sau đó. Trong một nghiên cứu, mọi người được yêu cầu giữ bộ mặt lạnh lùng sau khi nghe những tin tốt lành từ ai đó. Kết quả là họ cảm thấy tồi tệ sau đó và nghĩ rằng người khác sẽ nghĩ xấu về họ.

Phụ nữ có vẻ như cảm thấy sức ép phải cười trước những tin tốt lành của người khác hơn đàn ông.

Vượt qua nỗi đau

Cười là một cách để giảm bớt đau buồn khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Các nhà tâm lý gọi đây là giả thuyết phản hồi khuôn mặt. Ngay cả việc ép buộc nở một nụ cười khi chúng ta không cảm thấy thích đã đủ để nâng cao tinh thần.


Tạo nên sự hấp dẫn

Nụ cười của phái nữ có sức ảnh hưởng rất lớn đến phái nam, hơn cả sự tiếp xúc mắt. Một nghiên cứu đã kiểm tra cách thức đàn ông tiếp cận phụ nữ trong quán bar, khi một người phụ nữ chỉ tiếp xúc ánh mắt với một người đàn ông, cô ấy sẽ mất nhiều thời gian hơn khi cô ấy nở 1 nụ cười.

Trong khi nụ cười làm tăng sự quyến rũ của phụ nữ đối với đàn ông thì nó không có nhiều hiệu quả theo cách ngược lại. Ít cười làm đàn ông trông nam tính hơn.

Cười để kiếm tiền

Nghiên cứu cho thấy những người phục vụ bàn mỉm cười nhiều sẽ nhận được nhiều tiền tip hơn.

Nhìn chung, những người làm trong ngành công nghiệp dịch vụ như tiếp viên hàng không hoặc trong ngành giải trí, bệnh viện được trả tiền hậu hĩnh để cười với khách hàng.

Mỉm cười và (một nửa) thế giới sẽ cười với bạn

Một trong những niềm vui đơn giản của cuộc sống mà hầu hết mọi người không để ý, đó là khi bạn cười với ai đó, họ sẽ cười lại với bạn. Và điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, sống lạc quan hơn.


Cười để sống lâu hơn

Những người cười nhiều có thể sống lâu hơn. Một nghiên cứu về những bức hình các cầu thủ bóng chày năm 1952 cho thấy những người cười sống lâu hơn những người bạn không cười là 7 năm.

Một nụ cười có thể mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Vì thế mà bạn hãy cố gắng chăm chút cho nụ cười thêm xinh bằng một hàm răng trắng sáng, không chỉ giúp bản thân tự tin mà còn tạo ấn tượng tốt với người xung quanh.

Nha khoa thẩm mỹ AVA

Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ AVA

Địa chỉ duy nhất: 31 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Hotline: (08) 6288.7777 - 22.297.297

BS. Phạm Việt Hùng: 09.1615.7777

Email: info@benhvienthammy.com.vn

Website: http://benhvienthammy.com.vn

Tư liệu: Nha khoa Ava

Bạn có thể quan tâm