Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗi trang phục khiến nam giới mất điểm trầm trọng trong mắt phái đẹp

Lỗi trang phục như diện đồ sặc sỡ hay quá chật sẽ khiến nam giới mất điểm trong mắt phái đẹp. Phụ nữ ưa thích các tông màu nổi bật, nhưng họ sẽ tránh xa những người đàn ông màu mè.

Nam giới thường không chú ý đến phong cách thời trang, chỉ suy nghĩ mặc càng đơn giản càng tốt. Họ không biết rằng phái nữ rất chú ý đến vẻ bề ngoài của người đối diện (dù gái hay trai). Bạn không cần quá bóng bẩy, chỉ cần xuất hiện chỉn chu cũng đủ làm chị em gục ngã.

Dù theo đuổi phong cách bụi bặm, đơn giản hay lịch lãm, bạn nên tránh làm cho người khác thấy phản cảm và khó chịu với những lỗi thời trang "kinh điển"  này.

Mang dép lê ở nơi công cộng

Dép lê ra đời phục vụ cho những người yêu thích sự tiện lợi. Nó tương đối rẻ, dễ sử dụng và phù hợp với khí hậu Việt Nam. Tuy nhiên, dép lê chỉ nên là giải pháp cho những việc đơn giản như đi chợ, dạo phố thư giãn hay đi xe vào mùa mưa... Nó hoàn toàn không phù hợp để diện ở những dịp khác. 

loi trang phuc anh 1
Dép lê chỉ thích hợp diện ở nhà, không nên phối chúng cùng trang phục công sở hoặc diện ở nơi công cộng.

Nhiều bạn nam thích kết hợp quần jeans, áo sơ mi cùng với dép lê, họ cho rằng điều này khiến họ thoải mái. Tuy nhiên, với những bạn nữ khó tính thì điều này hoàn toàn ngược lại.

Việc kết hợp này có thể khiến bạn bị đánh giá hời hợt, không nghiêm túc khi ra ngoài. Từ đó, ý định xuất hiện một cách chỉn chu ở nơi công cộng của bạn xem như công cốc. Dép lê tuy tiện lợi nhưng không phải diện ở đâu cũng phù hợp. Với việc xuất hiện ở nơi đông người, điều này càng phải hạn chế. 

Mặc đồ bó sát hoặc trang phục quá rộng

Một bộ trang phục được đánh giá là đẹp phải phụ thuộc vào nhiều thứ: thiết kế, họa tiết, giá cả phù hợp,... Đặc biệt, chúng phải thực sự phù hợp với vóc dáng và phong cách hàng ngày của bạn. 

loi trang phuc anh 2
Những chiếc legging bó sát chỉ nên diện ở phòng tập thể hình.

Với nhiều bạn nam, việc lựa chọn trang phục không được quá quan tâm. Nhiều người có thể diện quần áo tập gym đi chơi với bạn bè, thói quen này nên bỏ.

Trang phục gym thường bó sát, phù hợp cho các hoạt động thể thao để thấm hút mồ hôi, khi diện chúng ra ngoài vẻ nam tính và lịch thiệp của bạn sẽ giảm trong mắt phái đẹp.

Hơn nữa, do đặc trưng cơ thể, phần cơ bắp của nam giới thường to, diện legging hoặc trang phục phòng tập gây cảm giác "ngợp" với người nhìn, thậm chí có nhiều trường hợp gặp "tai nạn" không mong muốn vì món đồ quá bó.

Đổi lại, những trang phục quá khổ, nuốt trọn cơ thể lại khiến nam giới thiếu chỉn chu trong mắt phái đẹp.

loi trang phuc anh 3
Áo sơ mi rộng thùng thình chỉ phù hợp cho ca sĩ thần tượng, đừng diện chúng nếu bạn không muốn bị nói là đứa trẻ lấy nhầm áo của bố.

Những chiếc áo sơ mi không vừa kích cỡ khiến bạn già hơn tuổi rất nhiều. Hơn nữa, một số loại áo phom rộng kiểu Hàn không thực sự phù hợp với nam giới, gây khó khăn trong sinh hoạt thường ngày. Nếu muốn thu hút phái nữ, loại trang phục này nên loại khỏi tủ đồ.

Mặc áo ba lỗ bên trong sơ mi

Một lỗi thời trang cơ bản nhưng rất nhiều quý ông công sở mắc phải là mặc áo ba lỗ bên trong sơ mi trắng. Loại trang phục này thường mỏng và ôm sát cơ thể. Việc mặc áo ba lỗ bên trong rất dễ làm nổi lên những đường viền trên áo và tạo cảm giác khó chịu.

loi trang phuc anh 4
Áo sơ mi tôn dáng người mặc, đừng sử dụng áo ba lỗ bên trong nếu không muốn trở thành người lỗi thời.

Nếu sợ mồ hôi thấm ra áo sơ mi ngoài, hãy cố gắng tìm chọn những dạng áo trắng lót trong không viền với phần cổ trái tim.

Diện nguyên set đồ màu sắc sặc sỡ

Nam giới xưa nay được mặc định phải diện những trang phục có màu sắc cơ bản hoặc những trang phục có gam màu trung tính như đen, trắng, nâu... để thể hiện sự mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các bạn nam cũng phải hạn chế mình trong những bộ trang phục đơn điệu. Bạn có thể phá cách với trang phục sặc sỡ, họa tiết in hoa để tăng thêm sự cá tính.

loi trang phuc anh 5
Bạn đừng bao giờ mặc nguyên set đồ chói loà thế này nếu không muốn nhận nhiều ánh mắt soi mói khó hiểu.

Tuy nhiên, nam giới chỉ nên dừng lại ở việc mặc áo có họa tiết và những màu đơn sắc hoặc có tông đất (cam đất, đỏ bordeaux...). Không nên sử dụng nguyên cây đồ đầy màu sắc, nhiều hoa lá, chúng chỉ làm giảm đi vẻ nam tính và mạnh mẽ của cánh mày râu.

 





 

Hàn Ny

Ảnh: Pinterest, Vogue

Bạn có thể quan tâm