Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘London thất thủ’ chiếm ngôi đầu phòng vé Trung Quốc

Chuyến ghé thăm quốc gia tỷ dân của Gerard Butler xem ra khá hiệu quả khi bộ phim hành động mới của anh chính là tác phẩm ăn khách nhất nơi đây cuối tuần qua.

Ra mắt thị trường Trung Quốc hôm 8/4, London Has Fallen lập tức leo lên ngôi đầu phòng vé khi thu 24 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Đích thân tài tử Gerard Butler, người sắm vai chính Mike Banning trong phim, đã bay tới quốc gia châu Á để quảng bá cho tác phẩm mới.

Diễn viên phim ‘London thất thủ’ mất ví khi bay tới Sài Gòn

Hiện chưa rõ mục đích chuyến đi của tài tử Gerard Butler, nhưng lần lượt Đà Nẵng, Hội An và TP HCM là những điểm đến của nam diễn viên khi ghé thăm Việt Nam.

Sau khi viếng thăm Trung Quốc, Gerard Butler lập tức bay tới Hong Kong để tiếp tục tham dự buổi ra mắt của London Has Fallen tại xứ Hương Cảng.

Sau đó, anh tranh thủ tới Việt Nam để đi du lịch. Lần lượt Đà Nẵng, Hội An và TP HCM là điểm đến của ngôi sao. Tuy nhiên, điều không may là tài tử Scotland đã đánh rơi ví trong chuyến bay tới Sài Gòn.

‘London thất thủ’ - Màn thua của một kịch bản nhàm chán

Cuộc chiến mới của mật vụ Mike Banning và Tổng thống Mỹ Benjamin Asher có bối cảnh rộng lớn hơn hẳn “Olympus Has Fallen”, nhưng không vì thế mà trở nên hấp dẫn hơn.

Tại Việt Nam, London Has Fallen đã ra rạp từ hồi đầu tháng 3 dưới tựa đề London thất thủ, và tới nay thu khoảng hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhận định bộ phim không còn giữ được nét đặc sắc và kịch tính như phần trước là Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ) cách đây ba năm.

doanh thu London that thu anh 1
Lẩu Trùng Khánh của tài tử Trần Khôn thu gần 50 triệu USD sau mười ngày trình chiếu tại quê nhà. Ảnh: Wuzhou Film Distribution

Trở lại thị trường Trung Quốc, đứng ngay sau London Has Fallen Lẩu Trùng Khánh. Trong tuần thứ hai trình chiếu, bộ phim hài hành động có sự tham gia của tài tử Trần Khôn thu thêm 11 triệu USD. Sau 10 ngày, Lẩu Trùng Khánh thu tổng cộng gần 50 triệu USD tại riêng thị trường nội địa.

Cục Điện ảnh Trung Quốc cho phép Zootopia được trình chiếu hơn 38 ngày so với thông lệ do siêu phẩm hoạt hình đến từ xưởng Walt Disney vẫn rất ăn khách.

Thu thêm 6,21 triệu USD cuối tuần qua, bộ đôi cáo Nick Wilde - thỏ Judy Hopps tới nay mang về tổng cộng 232 triệu USD từ riêng quốc gia tỷ dân. Qua đó, Zootopia hiện là phim ăn khách thứ hai Trung Quốc trong năm nay, chỉ chịu thua kém Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì.

Trailer bộ phim 'Lão vệ sĩ' "The Bodyguard" đánh dấu 20 năm ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo trở lại ghế đạo diễn. Ông cũng đồng thời sắm vai chính trong phim.

Quán quân thị trường Trung Quốc hồi tuần trước, Lão vệ sĩ của ngôi sao Hồng Kim Bảo, rơi xuống vị trí thứ tư với 6,20 triệu USD. Sau 10 ngày, tác phẩm tâm lý hành động đạt tổng doanh thu là 45,3 triệu USD. Phim mới ra rạp tại Việt Nam từ hôm 8/4.

Cũng giống như ở Bắc Mỹ, Batman v Superman: Dawn of Justice tiếp tục giảm nhiệt tại Trung Quốc khi số lượng vé bán ra bị giảm tới 78% so với tuần trước đó. Trong ba ngày cuối tuần qua, siêu bom tấn chỉ kiếm được thêm 2,81 triệu USD. Mục tiêu 100 triệu USD tại quốc gia tỷ dân của Warner Bros. lúc này vẫn chưa thể trở thành hiện thực khi Người Dơi và Siêu Nhân mới chỉ thu được 94 triệu USD.

‘Batman v Superman’ bị hạ bệ tại phòng vé Bắc Mỹ

Tiếp tục bị giảm nhiệt trong tuần thứ ba trình chiếu, “Batman v Superman: Dawn of Justice” để bộ phim hài “The Boss” qua mặt tại thị trường quê nhà.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm