Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lớp dạy vợ ‘chiều chồng’ gây chú ý

Nhiều phụ nữ từ 35 đến 55 tuổi ở Trung Quốc đang tham gia các lớp học dạy quyến rũ, chiều lòng chồng để tránh rạn nứt hôn nhân.

Vào tháng 7, một nhóm phụ nữ tụ họp ở thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để tham gia chương trình "trại huấn luyện hấp dẫn tình dục", dạy các kỹ thuật quyến rũ nhằm ngăn chặn chồng ngoại tình.

Chương trình kéo dài 2 ngày với mức phí cho mỗi người tham gia là 2.999 nhân dân tệ (420 USD), theo South China Morning Post.

Một tấm áp phích quảng cáo sự kiện ghi: "Sự hấp dẫn tình dục là một người phụ nữ nắm quyền kiểm soát cuộc sống của mình".

Quan điểm này trái ngược với quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, coi tình dục là vấn đề nhạy cảm và riêng tư, chủ yếu vì mục đích sinh sản.

Theo các hình ảnh được chia sẻ, những người tham gia lớp học được yêu cầu mặc sườn xám bó sát kết hợp với tất đen.

hoc quyen ru chong anh 1

Nhiều phụ nữ tham gia lớp học giữ chồng ở Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, những lớp học về kỹ năng phòng the tương tự không phải chuyện mới và xuất hiện ngày càng nhiều những năm gần đây song không ít mô hình gây tranh cãi.

Hồi đầu năm, hình ảnh về một "lớp học đào tạo tiểu tam" lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. "Tiểu tam" là cụm từ lóng nhiều người dùng để ám chỉ “kẻ thứ ba”, đi quyến rũ người đã có gia đình, phá hủy cuộc hôn nhân.

Học phí cho khóa học này là 29.800 nhân dân tệ (gần 4.200 USD). Ngoài việc đào tạo cách để hấp dẫn đàn ông giàu có, khóa học còn hướng dẫn học viên cách để khiến đối phương tình nguyện chi tiền cho mình, thậm chí dạy cách ứng phó với vợ của người đàn ông muốn nhắm tới.

Bên cạnh đó, người tham gia còn được học cách đi đứng, ngồi, nói chuyện hay thậm chí nghệ thuật pha trà, thưởng trà, cắm hoa, cao cấp hơn là chơi golf, cưỡi ngựa. Khóa học này bị nhiều người chỉ trích là suy đồi đạo đức, lệch lạc quan điểm sống và tạo làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Đàn ông Hàn Quốc kết hôn khi có đủ tiền, phụ nữ thì không

Theo thống kê, so với đàn ông, phụ nữ Hàn Quốc có xu hướng thích ở một mình hơn là lập gia đình khi đạt được sự ổn định tài chính.

Mai An

Bạn có thể quan tâm