Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lorde trở lại với màu sắc âm nhạc mới

"Green Light", ca khúc mở đường cho album sẽ phát hành trong năm nay của Lorde, nhận được phản hồi tích cực dù nó hoàn toàn khác biệt so với phong cách thường thấy của cô.

Sau hơn hai năm vắng bóng, Lorde quay lại với ca khúc Green Light khác biệt và gây nhiều bất ngờ. Nữ ca sĩ người New Zealand cho biết đây là bài hát chứa đựng cả những suy nghĩ u sầu lẫn niềm hạnh phúc của một cô gái sau cuộc tình đổ vỡ.

Lorde chia sẻ: "Green Light là bài hát đầu tiên tôi xoay quanh một trái tim tổn thương vì tình yêu. Tôi thường không viết về chủ đề này. Phải mất khoảng thời gian khá dài để tôi tìm ra cách hoàn thiện nó.

Ca khúc này khắc họa hình ảnh một cô gái vui đùa hết mình ở bữa tiệc rồi lại gào khóc, nhớ đến người bạn trai cũ tồi tệ khi đã choáng váng say. Nhưng sau tất cả, cô gái ấy để mọi buồn đau ở lại đêm đó và tiếp tục tiến bước về phía trước.

Nhân vật trong Green Light chính là tôi, người từng phải vật lộn để trở về với chính mình sau khi trải qua một chuyện tình buồn, là người đã tìm lại được tự do vốn có của cô ấy".

Giai điệu của Green Light cũng lột tả thành công sự hỗn loạn trong cảm xúc của cô gái trẻ. Bài hát mở đầu với nốt nhạc trầm buồn khi Lorde trải lòng về tâm trạng của kẻ thất tình.

Sự giận dữ trong ca từ dần được đẩy lên đỉnh điểm với nhịp điệu dồn dập, liên tục dội vào người nghe. Ca khúc kết thúc bằng những thanh âm sáng, mạnh mẽ như chính ý chí muốn thoát khỏi phiền muộn của nhân vật. 

Nữ ca sĩ sinh năm 1996 không hề cảm thấy hối hận khi nói về quãng thời gian hơn 2 năm tạm rời xa làng giải trí.

"Tôi biết mình cần phải 'chạy trốn', trở về New Zealand để được thỏa thích là chính tôi và tìm ra điều tôi thực sự muốn làm tiếp theo. Tôi biết rằng âm nhạc của Lorde không thể đóng đinh giống như trước vì thế tôi cần tìm nguồn cảm hứng để làm mới mình.

Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã nghỉ ngơi suốt thời gian qua. Vì sao ư? Vì đây là bản thu tuyệt vời nhất từ trước đến nay của tôi.

Green Light là chương đầu tiên trong câu chuyện mà tôi sắp kể, là điểm bắt đầu của hai năm điên rồ trong cuộc đời Lorde", cô nói.

Lorde tro lai anh 1
Green Light nằm trong album Melodrama sắp được phát hành trong năm nay của Lorde.  

 

Làng nhạc thế giới 2017: Chờ đợi những gì?

Lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump diễn ra vào ngày 20/1/2017 sẽ mở màn cho một năm hứa hẹn sôi động của làng nhạc thế giới.

Hằng Darla

Bạn có thể quan tâm